Giáo sư TQ bị sa thải vì ép sinh viên 'quan hệ không đứng đắn'

Ngày 25/1, Đại học Tây Nam cho biết họ đã sa thải một giáo sư sau khi điều tra cáo buộc của một sinh viên rằng ông này ép cô vào “một mối quan hệ không đứng đắn".

Trên tài khoản Weibo của mình, Đại học Tây Nam ở tỉnh Trùng Khánh cho biết trường đã mở cuộc điều tra sau khi một nghiên cứu sinh đệ đơn khiếu nại về giáo sư hướng dẫn cô - ông Zhao Ming - giáo sư luật tới trường vào tháng 9/2022, theo South China Morning Post.

“Ông Zhao có quan hệ không đứng đắn với sinh viên, phản ánh một vấn đề nghiêm trọng trong đạo đức của giảng viên”, nhà trường cho biết trong tuyên bố.

Đại học Tây Nam cho biết họ đã loại ông Zhao khỏi vị trí giảng viên và trợ giảng sau đại học. Trường cũng đề nghị chính quyền thu hồi giấy phép giảng dạy của ông.

Trước đó vào ngày 21/1, trên mạng xã hội Weibo, một sinh viên công khai yêu cầu Đại học Tây Nam điều tra hành vi sai trái của ông Zhao. Cô cũng đăng ảnh chụp màn hình các cuộc trò chuyện giữa cô và người đàn ông 56 tuổi, trong đó có một số nội dung khiêu dâm.

“Ông Zhao đã ép tôi duy trì mối quan hệ không chính đáng với ông ta trong 3 năm với tư cách một giáo sư hướng dẫn”, cô viết trên Weibo.

“Ông ấy yêu cầu tôi có mặt bất cứ lúc nào, nếu không ông ấy sẽ không hướng dẫn việc học của tôi. Tôi phải tuân theo mọi sự sắp đặt của ông Zhao, nếu không ông ấy sẽ xóa hoặc chặn tôi trên ứng dụng trò chuyện WeChat”.

“Tôi đã chịu đựng sự sỉ nhục trong 3 năm để có thể hoàn thành việc học của mình”, cô nói. “Mặc dù nhà trường thừa nhận rằng tôi là nạn nhân của hành vi vô đạo đức của giảng viên, nhưng cả Zhao Ming và nhà trường đều không chủ động liên lạc với tôi về việc đền bù và khắc phục những tổn thương mà tôi phải chịu đựng kể từ khi tôi báo cáo vụ việc với nhà trường hồi tháng 9/2022”.

Người phụ nữ cho biết cô đã yêu cầu bộ giáo dục và Đại học Tây Nam điều tra và trừng phạt việc ông Zhao lạm dụng quyền lực. Cô cũng yêu cầu trường cấp bằng tiến sĩ cho mình. Theo cô, nhà trường đã từ chối cấp bằng cho cô vì “những lý do vô lý”.

Phía nhà trường khẳng định chưa cấp bằng tiến sĩ cho sinh viên này và cho rằng kết quả nghiên cứu của cô chưa đáp ứng đủ yêu cầu.

Vụ việc lần này tại Đại học Tây Nam nối tiếp một loạt các vụ việc trong đó các giáo sư bị sa thải vì những hành vi tình dục sai trái tại Trung Quốc.

Năm 2020, một giáo sư tại Đại học Tôn Trung Sơn bị sa thải vì bị tố gạ gẫm 3 phụ nữ - trong đó có ít nhất một sinh viên - trong giờ giải lao 10 phút của một lớp học trực tuyến.

Năm 2019, ông Qian Fengsheng, cựu phó giáo sư tại Đại học Tài chính và Kinh tế Thượng Hải, bị sa thải vì cáo buộc rằng ông đã nhốt một sinh viên của mình trong ôtô và tấn công tình dục cô.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giao-su-tq-bi-sa-thai-vi-ep-sinh-vien-quan-he-khong-dung-dan-post1396668.html

tấn công tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.