Giao thông Anh "thất thủ" vì tuyết rơi kết hợp gió bão

Đợt giá lạnh nghiêm trọng đầu tiên của mùa đông mang theo tuyết rơi dày và gió thổi mạnh khiến giao thông nhiều vùng ở Anh tê liệt.

Đợt giá lạnh nghiêm trọng đầu tiên của mùa đông mang theo tuyết rơi dày và gió thổi mạnh khiến giao thông nhiều vùng ở Anh tê liệt.

Giao thông Anh thất thủ vì tuyết rơi kết hợp gió bão - Ảnh 1.

Hôm 12/1, nước Anh đón đợt giá lạnh lớn đầu tiên của mùa đông năm nay. Tuyết rơi khiến giao thông tại nhiều vùng ở Scotland và phía bắc Anh rơi vào cảnh hỗn loạn. Một số vụ tai nạn đã xảy ra vì tầm nhìn hạn chế và đường trơn trượt. Ảnh: Jamie Williamson.

Giao thông Anh thất thủ vì tuyết rơi kết hợp gió bão - Ảnh 2.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng Anh, đợt giá lạnh kéo dài trong 3 ngày và tuyết có thể rơi dày đến 20 cm. Ảnh: PA.

Giao thông Anh thất thủ vì tuyết rơi kết hợp gió bão - Ảnh 3.

Tuyết rơi kết hợp với gió bão 150 km/h càng khiến tình hình thêm nghiêm trọng. Xe nối đuôi nhau di chuyển chậm trên nhiều tuyến đường bộ vào giờ cao điểm buổi sáng trong khi một số chuyến tàu điện bị hoãn. Ảnh: SWNS.com.

Giao thông Anh thất thủ vì tuyết rơi kết hợp gió bão - Ảnh 4.

Cảnh sát giải quyết sự cố trên các tuyến đường tê liệt giao thông do tuyết rơi. Người đi môtô, xe đạp và người đi bộ được cảnh báo về nguy cơ sương giá và băng tuyết trên đường. Ảnh: SWNS.com.

Cơ quan y tế công cộng Anh yêu cầu người dân chuẩn bị đối phó với thời tiết khắc nghiệt trong những ngày tới. "Nghĩ ngay về những việc bạn phải chuẩn bị. Nếu cần vitamin hay thực phẩm, hãy đi mua ngay trước khi thời tiết diễn biến xấu hơn", giáo sư Paul Cosford của cơ quan trên khuyến nghị. Ảnh: SWNS.com.

Giao thông Anh thất thủ vì tuyết rơi kết hợp gió bão - Ảnh 9.

Tính đến hôm 8/1, ít nhất 27 người đã tử vong vì thời tiết giá lạnh trên toàn châu Âu, có nơi nhiệt độ xuống tới âm 30 độ C. Ảnh: James Williamson.

Theo Zing


Nước anh

giao thông

bão tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.