Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng

Luôn ao ước được sở hữu đôi mắt to tròn long lanh, và trước đó cũng từng được mẹ đẻ đưa đi cắt mí mắt, vậy mà người phụ nữ trẻ vẫn giấu chồng đi phẫu thuật thẩm mỹ thêm để có thể trở nên đẹp hơn. Nhưng cô nào ngờ lần dao kéo ấy lại lấy đi của cô gần như tất cả...

Tôn Vũ là người gốc Hà Bắc, về sau lên Bắc Kinh lập nghiệp. Bắc Kinh đã từng là thành phố chứa đựng biết bao hy vọng của cô, nhưng do không có hộ khẩu ở thủ đô nên sau nhiều năm bôn ba, cô đành trở về quê hương và trở thành 1 nhân viên công chức bình thường. Sau đó, Tôn Vũ lấy chồng sinh, con như bao người phụ nữ khác.

Nhưng kể từ sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt thất bại, Tôn Vũ đã phải ly hôn và thuê nhà sống 1 mình. Cô giờ đây có thể ngủ nướng tùy thích, trang trí nhà cửa theo sở thích riêng và thoải mái "khai tử" gương trong phòng tắm - đây cũng là thứ mà cô sợ nhìn thấy nhất.

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-1Tôn Vũ ngồi trước cửa sổ, "trị liệu tâm hồn" bằng phương pháp tắm nắng

Đôi mắt biết nói
Tôn Vũ bẩm sinh đã có đôi mắt 1 mí và sưng húp. Tuy sở hữu làn da trắng và vóc dáng cân đối, nhưng cô luôn tự thấy mình không ưa nhìn, vì "mắt có khuyết điểm" nên cô ít chụp ảnh và lười trang điểm. Mẹ Tôn Vũ nói với cô rằng khi nào vào đại học sẽ đưa cô đi sửa mí mắt.

Giấc mơ cuối cùng đã thành hiện thực vào năm 2009. Năm đó, Tôn Vũ 23 tuổi, đang học năm cuối ở Bắc Kinh và chuẩn bị tốt nghiệp rồi đi làm. Đích thân mẹ đã đưa cô đến bệnh viện nổi tiếng nhất cả nước để phẫu thuật cắt mắt 2 mí cho con gái với mức chi phí 3.000-4.000 tệ (tương đương 10,6-14 triệu đồng).

Lần phẫu thuật đầu tiên hồi phục rất nhanh. Sau khi tiêu sưng, khung mắt cô dần dần mở ra, to lên gấp mấy lần. Tôn Vũ hạnh phúc nhìn ngắm mình trong gương, hài lòng với "đôi mắt biết nói" và cảm thấy mình đã "hoàn toàn trở thành 1 người khác".

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-2Đôi mắt 2 mí đẹp long lanh mà Tôn Vũ mơ ước (Ảnh minh họa)

Tôn Vũ cảm thấy sau khi chia tay mắt 1 mí, mọi thứ dường như trở nên suôn sẻ hơn. Nhưng rồi cô lại muốn đôi mắt ấy được tự nhiên hơn nữa. Những năm sau đó, cô tiếp tục chỉnh sửa và thực hiện thêm 1 lần nhấn mí mắt cùng cắt khóe mắt. Cứ mỗi lần làm xong, cô lại càng hài lòng hơn với bản thân trong gương.

Vào mùa hè năm 2015, Tôn Vũ sinh đôi 2 cô con gái. Chồng cô vui sướng ôm lấy đứa bé cưng nựng và nói với vợ rằng hy vọng con gái sẽ có đôi mắt to như mẹ khi lớn lên.

Sau này chồng Tôn Vũ chuyển công tác sang làm việc ở Bắc Kinh và chỉ về nhà mỗi tháng 1 lần. Cô có đôi lần chia sẻ với chồng sự khó khăn của mẹ bỉm sữa, nhưng khi mẹ chồng biết đã tạt cho cô 1 gáo nước lạnh: "Ai làm mẹ chẳng khổ như vậy."

Chất xúc tác

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-3Tôn Vũ từ 1 người lạc quan bỗng suy sụp và dần trở nên lầm lì ít nói (Ảnh minh họa)

2 năm kể từ sau khi sinh con, chồng Tôn Vũ mất dần sự quan tâm đến vợ. Cô bắt đầu nhìn lại bản thân, sau sinh cô tăng 20kg, da trở nên lỏng lẻo và nhăn nheo, ngực xệ, mắt sụp xuống, "già cỗi và không còn tinh thần". Tôn Vũ quyết định đi sửa mắt và cảm thấy rằng lần này cần có sự biến đổi chuyên sâu hơn.

Xử lý lại mí mắt đã trải qua nhiều lần phẫu thuật không phải là chuyện đơn giản. Sau 1 thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, cô quyết định sửa mắt ở Phòng khám y tế Lai Mỹ An ở Bắc Kinh (sau đây gọi là Phòng khám Lai Mỹ An).

Ngoài việc giá cả có hơi "chát", thì ở đây không còn điểm gì khiến cô không hài lòng. Tôn Vũ hạ quyết tâm vì nghĩ rằng "đắt xắt ra miếng".

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-4Ảnh minh họa

Không bàn bạc với chồng, tháng 4/2017, cô 1 mình đến Bắc Kinh. Trong buổi tư vấn trực tiếp, ngoài phương án sửa mắt 2 mí mà Tôn Vũ đề xuất, bác sĩ "đặc biệt" khuyên cô nên sửa khóe mắt trong và làm đầy mí, đồng thời cho rằng "đây là cách duy nhất để đạt được hiệu quả tự nhiên". Bệnh viện đảm bảo sẽ cử bác sĩ có kinh nghiệm và chiếu công khai ca phẫu thuật của cô.

Những lời quảng cáo có cánh trên đã thuyết phục Tôn Vũ và cô cho rằng ca phẫu thuật mắt của mình rất được chú trọng.

Cuối cùng, cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ đã đưa ra chỉ định phẫu thuật với giá 79.280 tệ (tương đương 280 triệu đồng). Tôn Vũ đặt cọc trước 50 nghìn tệ (tương đương 177 triệu đồng). Để đạt được hiệu quả "hoàn hảo hơn", cô đã vay tiền của em trai và vay nóng trên mạng để thanh toán chi phí phẫu thuật. Tôn Vũ những tưởng rằng sau "trận chiến sinh tử" đó có thể lấy lại sự tự tin và cứu vãn được cuộc hôn nhân đang trên bờ vực tan vỡ, nhưng không, cô đã mất tất cả.

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-5Ảnh minh họa

Không có bác sĩ nổi tiếng hay phát trực tiếp làm mẫu cho bác sĩ trong cơ sở học hỏi, thậm chí bác sĩ mổ chính cũng không chuyên nghiệp và đáng tin cậy như cô tưởng tượng. Người này không chỉ đến muộn mà còn cư xử thô lỗ.

"Hôm đó là ca phẫu thuật đau đớn nhất tôi từng làm." - Tôn Vũ kinh hoàng nhớ lại.

Khi sắp hoàn thành ca mổ, y tá nhắc nhở bác sĩ Vương - bác sĩ mổ chính - rằng còn 1 khâu khác chưa thực hiện là "điều chỉnh độ rộng của khóe mắt".

Tôn Vũ mơ hồ nghe thấy bác sĩ Vương nói: "Còn sưng thế này... thôi dựa vào cảm giác mà làm vậy."

Sau ca mổ, Tôn Vũ không dám về mà ở tạm nhà 1 người bạn. Cô bạn kể lại rằng thời gian đó, toàn bộ khuôn mặt của Tôn Vũ bị sưng tấy nghiêm trọng, lòng trắng mắt cũng lộ ra khi ngủ, trông rất bất thường.

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-6Ảnh minh họa

Sau 1 thời gian không hồi phục, Tôn Vũ phát hiện ra rằng hình dáng đôi mắt của mình ngày càng trở nên kỳ dị. Không chỉ vậy, cô còn gặp các vấn đề về chức năng cơ bản của mắt như nhắm mắt không kín, viêm giác mạc và đau rát.

Tôn Vũ đến chất vấn Phòng khám Lai Mỹ An nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Sau đó, vào tháng 3/2018, bên kia đã đồng ý thực hiện ca phẫu thuật "tái tạo mắt" miễn phí cho cô. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật thứ 2, hình dạng mắt của Tôn Vũ không những không được cải thiện, mà các vấn đề về mắt còn ngày càng nghiêm trọng hơn. Sau này Tôn Vũ mới biết, do mí mắt của cô bị cắt bỏ "thô bạo" nên không thể "phát triển" thêm, khó có thể phục hồi được.

Tôn Vũ cảm thấy rằng mình đã trở thành 1 "con quái vật xấu xí". Cuộc hôn nhân vốn đang chờ được cứu vãn của cô giờ đây dần sụp đổ.

Thời gian đầu, chồng cô còn thỉnh thoảng an ủi vợ, nhưng sau 1 thời gian dài, cô nhận thấy anh càng ngày càng nóng nảy khiến mâu thuẫn giữa cả 2 càng thêm chất chồng. Vào 1 ngày của năm 2018, cô cãi nhau với chồng về công việc, sau đó còn bị chồng đánh, hành động ấy giống như giọt nước tràn ly. Đêm đó, cô mang 2 đứa con về nhà bố mẹ đẻ và quyết định ly hôn, nhưng bố mẹ không hiểu cho cô và ra sức phản đối.

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-7Đôi mắt của Tôn Vũ không thể khép lại được như trước

Chẳng bao lâu sau, Tôn Vũ được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng. Sau khi được điều trị tâm lý và y tế, vợ chồng cô đã kết thúc cuộc hôn nhân trong yên bình, 2 đứa trẻ do bố nuôi.

Sau khi ly hôn, cô quyết tâm bảo vệ quyền lợi của mình và bắt đầu tìm kiếm những người cùng chung cảnh ngộ, họ đều là nạn nhân của những lời quảng cáo có cánh và những cuộc tư vấn trực tiếp gấp gáp. Lúc đó, Tôn Vũ mới nhận ra rằng cô không phải là người bị hại duy nhất, điều ấy khiến cô được an ủi phần nào.

Đòi công bằng
Vào tháng 11/2018, Tôn Vũ và 6 người khác đã đệ đơn kiện Phòng khám Lai Mỹ An. Ông Nhiếp Học - luật sư đại diện cho vụ án - nói với họ rằng việc khởi tố y tế như vậy không dễ dàng, tốn nhiều thời gian và công sức. Với tư cách là nguyên đơn, họ cần thu thập nhiều bằng chứng hữu hiệu hơn nữa.

Vào tháng 5/2019, nhóm nạn nhân (bao gồm Tôn Vũ cùng 6 người bị hại) đã làm giám định pháp y ở Bắc Kinh và có kết luận "tổn thương mắt của 7 bệnh nhân do bác sĩ phẫu thuật tạo thành." Tuy nhiên, chỉ có 4 người trong số họ được xác định là khuyết tật cấp độ 9, và 3 người còn lại "do sửa chữa ở giai đoạn sau nên không phù hợp để đánh giá mức độ khuyết tật."

Sau đó, vào tháng 12/2020, 6 nạn nhân đã thắng bản án sơ thẩm và nhận được tổng số tiền bồi thường là 3,82 triệu tệ (tương đương 13,5 tỷ đồng).

Giấu chồng đi thẩm mỹ để níu kéo hôn nhân, số phận người phụ nữ cuồng mắt 2 mí đảo lộn hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật hỏng-8Ảnh minh họa

Còn Tôn Vũ, để chứng minh sự tổn hại lâu dài của ca phẫu thuật đối với cơ thể mình, cô quyết định làm 2 cuộc thẩm định tư pháp. Vào tháng 3/2021, cô cuối cùng đã nhận được kết quả giám định bị khuyết tật cấp độ 9.

Vào ngày 15/3/2021, Tòa án quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh tuyên bố rằng phòng khám thẩm mỹ có trách nhiệm phải bồi thường cho Tôn Vũ hơn 700 nghìn tệ (tương đương 2,4 tỷ đồng) do quảng cáo sai sự thật và chẩn đoán điều trị không đúng cách. Vào ngày tuyên án, Tòa án Triều Dương đã tổ chức 1 cuộc họp báo về việc xét xử các vụ tranh chấp phẫu thuật thẩm mỹ và dẫn chứng các vụ án điển hình (bao gồm 6 nạn nhân đã được bồi thường kể trên), trong đó nổi bật nhất là câu chuyện của Tôn Vũ. Tại cuộc họp báo, Tòa án cũng đưa ra các đề xuất về việc ngăn ngừa, giải quyết các tranh chấp về y tế và phẫu thuật chỉnh hình, đồng thời đề nghị sửa đổi cũng như hoàn thiện các quy định cùng hình phạt liên quan.

Sau 1 thời gian dài dằn vặt và mất đi niềm tin, Tôn Vũ đã cảm thấy nhẹ nhõm phần nào, bố mẹ cô dần thông cảm cho con gái, cô cũng có can đảm đến nhà chồng thăm con gái thường xuyên hơn. Trong thời gian tới Tôn Vũ quyết định tìm bác sĩ uy tín, giúp mình cải thiện lại tình trạng mắt để bắt đầu cuộc sống mới.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giau-chong-di-tham-my-de-niu-keo-hon-nhan-so-phan-nguoi-phu-nu-cuong-mat-2-mi-dao-lon-hoan-toan-sau-cuoc-phau-thuat-hong-220219432029714.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.