Giết người rồi bán thi thể để làm đám cưới ma, 5 năm sau kẻ thủ ác mới đền tội, dân mạng rùng mình khi biết đối tượng mà hắn nhắm đến

Hung thủ đã lợi dụng hủ tục đám cưới ma để bán xác chết thu lợi bất chính.

Mới đây, trang The Paper đưa tin, được sự phê chuẩn của Tòa án Nhân dân Tối cao, sáng ngày 8/2 Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Thanh Dương, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đã thi hành án tử hình với kẻ cố ý giết người Mã Sùng Hoa. 

Theo hồ sơ vụ án, sau khi ra tù vào tháng 2/2016, Mã Sùng Hoa đã lợi dụng phong tục lạc hậu ở miền Bắc tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) để lừa nhiều phụ nữ thiểu năng trí tuệ hoặc mắc bệnh tâm thần để giết và bán thi thể của họ để đổi lấy một khoản tiền. 

Tháng 3/2016, hắn nghe tin Lưu Tăng Bình, một người dân làng Lưu Gia Câu, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đang cần mua một thi thể để tổ chức đám cưới ma (âm hôn) cho chú ruột của mình. Sau khi tìm hiểu, Mã Sùng Hoa đã chọn mục tiêu là Lưu Thái Hà (45 tuổi) sống tại thành phố Thanh Dương, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc).

Lưu Thái Hà vốn mắc bệnh tâm thần và đang sống cùng mẹ là Tôn Tú Cầm. Lúc đó, hung thủ đã đến nhà Lưu Thái Hà với danh nghĩa người mai mối để tìm hiểu gia cảnh nạn nhân. Nhân lúc không ai để ý, hắn đã tiêm cho Lưu Thái Hà vài liều thuốc an thần promethazine hydrochloride và một số thuốc khác mà hắn mua được ở chợ đen. 


Giết người rồi bán thi thể để làm đám cưới ma, 5 năm sau kẻ thủ ác mới đền tội, dân mạng rùng mình khi biết đối tượng mà hắn nhắm đến-1
Mã Sùng Hoa bị bắt.

Đến ngày 2/4/2016, hắn thông báo đã tìm được đối tượng kết hôn cho Lưu Thái Hà, sau khi đưa cho Tôn Tú Cầm 2.000 NDT (7,2 triệu VND theo tỷ giá hiện tại), hắn đã đưa Lưu Thái Hà rời khỏi nhà. Hắn đưa nạn nhân đến tỉnh Cam Túc bằng taxi, sau đó trú ẩn tại một hang động bỏ hoang. Tại đây hắn tiếp tục nhiều lần tiêm promethazine hydrochloride cho Lưu Thái Hà, khiến cô tử vong. 

Sáng hôm sau, hắn thuê một người làm việc trong nhà xác địa phương chở thi thể Lưu Thái Hà giao cho gia đình Lưu Tăng Bình và nhận số tiền 35.000 NDT (125,2 triệu VND theo tỷ giá hiện tại).

Tiếp đó, Mã Sùng Hoa đến một ngôi làng khác ở tỉnh Cam Túc và bắt cóc An Phúc Vinh với sự giúp đỡ của 2 đồng bọn. An Phúc Vinh vào thời điểm đó đã 51 tuổi và cũng mắc bệnh tâm thần như nạn nhân Lưu Thái Hà. 

Bằng cách thức tương tự, hung thủ đã tiêm promethazine hydrochloride cho An Phúc Vinh, khiến nạn nhân chết tại một hang động bỏ hoang. Sau đó, Mã Sùng Hoa bán thi thể An Phúc Vinh cho Trần Tái Khảo để thực hiện đám cưới ma cho bố của Trần Tái Khảo với số tiền 42.000 NDT (150,2 triệu VND theo tỷ giá hiện tại). 

Giết người rồi bán thi thể để làm đám cưới ma, 5 năm sau kẻ thủ ác mới đền tội, dân mạng rùng mình khi biết đối tượng mà hắn nhắm đến-2
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, ngày 13/4/2016, khi thi thể của An Phúc Vinh đang trên đường di chuyển đến thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây thì kẻ thủ ác và đồng bọn đã bị bắt.

Qua nhiều phiên tòa xét xử, Mã Sùng Hoa đều bị tuyên án tử hình. Hắn đã cố ý tước đoạt mạng sống của người khác, cấu thành tội cố ý giết người; lợi dụng hủ tục đám cưới ma để bán xác chết thu lợi bất chính; bắt cóc phụ nữ mắc bệnh tâm thần và tiêm thuốc an thần đến chết. Hành vi của hung thủ đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. 

Ngày 8/2/2021, Mã Sùng Hoa đã thi hành án tử hình, trước khi thụ án, hắn đã gặp gỡ người thân của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giet-nguoi-roi-ban-thi-the-de-lam-dam-cuoi-ma-5-nam-sau-ke-thu-ac-moi-den-toi-dan-mang-rung-minh-khi-biet-doi-tuong-ma-han-nham-den-162211002001751810.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.