Gió lớn lật tàu chở khách và hàng hóa, 129 người chết đuối

Giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo hôm 14/12 thông báo ít nhất 129 người chết đuối khi tàu chở họ lật trên hồ Tanganyika, miền đông nam đất nước, do gió lớn và chở quá tải.

Giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo hôm 14/12 thông báo ít nhất 129 người chết đuối khi tàu chở họ lật trên hồ Tanganyika, miền đông nam đất nước, do gió lớn và chở quá tải.
 
Vụ tai nạn xảy ra vào đêm hôm 11/12 tại khu vực giữa hai thị trấn Moba và Kalemie, ở phía bắc tỉnh Katanga. Giới chức Congo cho biết gió mạnh kết hợp với tàu M/V Mutambala chở quá tải khiến nó lật trên hồ Tanganyika.
 

Các vụ đắm tàu xảy ra thường liên quan tới việc chở quá tải. Ảnh minh họa: weltrekordreise


"Nhân viên cứu hộ đã vớt tổng cộng 129 thi thể, gồm cả trẻ em và phụ nữ", một nguồn tin  dẫn lời Laurent Kahozi Sumba, Bộ trưởng Giao thông Congo. Thống kê mới về số người chết tăng vọt so với con số mà giới chức tỉnh Katanga đưa ra hôm 13/12 (ít nhất 26 người tử nạn).
 
Theo bộ trưởng Giao thông Congo, 232 hành khách sống sót sau vụ tai nạn và hầu hết họ là đàn ông. Lực lượng ứng cứu đã phát hiện thêm nhiều nạn nhân sống sót nhờ bám vào các thùng nhiên liệu và những vật trôi nổi khác trong suốt 48 tiếng. Hiện họ đang ở trong tình trạng kiệt sức. Nhân viên y tế và các bác sĩ đang chăm sóc cho các nạn nhân. Giới chức Congo vẫn đốc thúc lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người còn sống và các thi thể.

Hồ Tanganyika, một trong ba hồ lớn của Trung Phi, là nơi nguy hiểm đối với tàu, thuyền không kém những vùng biển khi thời tiết xấu. Tàu thường đắm do chở quá tải và số người tử vong luôn ở mức cao bởi nhiều người không biết bơi nhưng họ lại không có áo phao. Hồi tháng 3, ít nhất 210 người tị nạn Congo trở về từ Uganda chết đuối khi tàu chở họ đắm tại hồ Albert, thuộc khu vực biên giới giữa hai nước.
 
Theo Nguyễn Thái
Zing.vn

Bình luận