Giọng nói "lạ" trong thông điệp cuối của cơ trưởng MH370 có thể phá vỡ bí ẩn lâu nay

Người nhà của cơ trưởng chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 mới đây bất ngờ lên tiếng về giọng nói lạ trong thông điệp cuối cùng của ông.

Người nhà của cơ trưởng chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 mới đây bất ngờ lên tiếng về giọng nói lạ trong thông điệp cuối cùng của ông.

Theo The Sun, Sakinab Shah, chị gái của cơ trưởng MH370 Zaharie Shah, mới đây đã chia sẻ về chi tiết lạ trong lời nhắn cuối cùng của ông từ trên chiếc máy bay xấu số.

Sakinab Shah luôn bác bỏ giả thuyết cho rằng cậu em trai Zaharie Shah, 57 tuổi đã thực hiện vụ tự sát tập thể bằng cách lao chiếc máy bay chở 239 người xuống biển.

Trong dữ liệu cuối cùng từ buồng lái, một trong số các phi công có thể nghe thấy lời chúc: “Chào MH370”.

Người chị phi cơ trưởng cho rằng giọng nói của em trai trong thông điệp cuối cùng rất lạ, dường như có dấu hiệu ngạt thở do thiếu hụt oxy.

Giọng nói lạ trong thông điệp cuối của cơ trưởng MH370 có thể phá vỡ bí ẩn lâu nay-1

Sự biến mất của máy bay MH370 đến giờ vẫn còn là bí ẩn. 

Bà Sakinab Shah cũng khẳng định các thông điệp cuối cùng chứng tỏ người phi công này đã gặp rắc rối vào những phút cuối sau khi có dấu hiệu thiếu oxy.     

"Có thể MH370 đã trục trặc hệ thống điện khiến khói bốc lên, do vậy máy bay đã tự động kích hoạt hệ thống hút khói", chuyên gia Grunson cho hay.

Chuyên gia này cũng cho rằng nhiều khả năng MH370 đã bị giảm áp dần dần thay vì đột ngột, hoặc đơn giản là không thể lấy lại được áp suất trong suốt hành trình.

“Khi cơ thể thiếu oxy, khả năng làm việc sẽ giảm sút và phi công có thể bị ngất bất cứ lúc nào”, John Lannutti, Giáo sư khoa học tại đại học bang Ohio nói.

Phi công Zaharie Ahmad Shah là cơ trưởng của chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014 trong lúc chở 239 người.

Và những tin nhắn chưa từng được biết đến

12 tháng trước khi MH370 mất tích, phi công Zaharie theo dõi trang cá nhân Facebook của một cặp song sinh người mẫu Malaysia và thường xuyên để lại những bình luận "khêu gợi".

Cặp sinh song người mẫu này được xác định là Lan Qi Hui và Qi Min Lan, 26 tuổi.

Giọng nói lạ trong thông điệp cuối của cơ trưởng MH370 có thể phá vỡ bí ẩn lâu nay-2

Người mẫu Lan Qi Hui và Qi Min Lan, 26 tuổi

Trong năm 2013, phi công Zaharie, 53 tuổi, để lại 97 bình luận trên trang Facebook của Qi Min Lan và hầu hết đều bị cô này phớt lờ. Phi công Zaharie từng nhiều lần mời gọi cặp sinh song người mẫu nói trên đến Thủ đô Kuala Lumpur, nơi ông sinh sống với vợ.

Phi công Zaharie được bạn bè mô tả là một người "tử tế" và "thân thiện". Tuy nhiên, theo Daily Telegraph, những hoạt động trên mạng xã hội của phi công Zaharie đã hé lộ một khía cạnh hoàn toàn khác của ông.

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.



Theo Người Đưa Tin


cơ trưởng MH370

máy bay MH370


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.