Giữa đám cưới một cô gái trẻ mặc váy trắng đến quỳ trước mặt chú rể khóc lóc, khách khứa lắc đầu ngán ngẩm khi biết nguyên nhân

Đám cưới linh đình đang diễn ra thì cô gái chạy vào quỳ gối khóc lóc, nguyên nhân đằng sau mới ngỡ ngàng.

Mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước đoạn video ghi cảnh một cô gái đến đám cưới của bạn trai cũ để níu kéo anh. Từ đoạn video, có thể thấy cô gái trẻ mặc váy trắng, vừa quỳ gối vừa khóc lóc trước mặt chú rể.

"Em không cần sính lễ 660.000 NDT (hơn 2,3 tỷ đồng) nữa. Em sai rồi. Anh quay lại với em đi. Mẹ em đã đồng ý rồi, chỉ cần 180.000 NDT (hơn 643 triệu đồng) thôi!", cô gái vừa khóc vừa nói.

Giữa đám cưới một cô gái trẻ mặc váy trắng đến quỳ trước mặt chú rể khóc lóc, khách khứa lắc đầu ngán ngẩm khi biết nguyên nhân-1

Tìm hiểu mới biết, chú rể và cô gái trước đây yêu đương mặn nồng, đã tính đến chuyện cưới xin nhưng vì bất đồng trong vấn đề sính lễ mà phải chia tay. Cụ thể, trong buổi đề thân, bố mẹ cô gái yêu cầu chú rể phải chuẩn bị 660.000 NDT tiền sính lễ. Tuy nhiên, chú rể không đồng ý vì cho rằng số tiền đó quá cao, gia đình anh không đáp ứng nổi.

Dù chú rể đã nói hết lời nhưng mẹ cô gái vẫn nhất quyết không nhân nhượng, tuyên bố nếu thiếu một đồng thì sẽ không gả con gái cho anh. Mặc dù vô cùng tiếc nuối mối tình đẹp bấy lâu nhưng chú rể đành từ bỏ, không lâu sau liền tiến đến hôn nhân với một cô gái khác.

Biết tin bạn trai cũ kết hôn, cô gái vô cùng đau khổ, quấy phá gia đình vì cho rằng yêu cầu quá đáng của bố mẹ đã gây nên mọi chuyện. Tiếp đó, cô mặc chiếc váy cưới trắng đơn giản chạy đến đám cưới của bạn trai cũ để cầu xin anh quay lại.

Thế nhưng, dù cô quỳ gối khẩn cầu và nhận sai bao nhiêu lần, chú rể vẫn không hồi tâm chuyển ý. Anh thẳng thừng đẩy bạn gái cũ ngã ngửa rồi quay đi tiếp tục hôn lễ. Hành động này cho thấy chú rể đã không còn tha thiết với mối tình bị gia đình chia rẽ vì chuyện sính lễ nữa.

Sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của không ít cư dân mạng. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc với sự đòi hỏi quá đáng của gia đình cô gái, đồng thời cho rằng cô gái lẽ ra không nên tới phá đám cưới của người khác.

Gánh nặng "sính lễ trên trời" ở Trung Quốc

Theo điều tra, "sính lễ trên trời", hay đó chính là phần sính lễ có giá trị cao ngất ngưởng, thay đổi dựa theo tình hình phát triển kinh tế của các khu vực ở Trung Quốc. Thực trạng sính lễ diễn biến cực đoan đến nỗi đàn ông muốn lấy vợ chỉ cần đến hỏi giá sính lễ, vừa ý thì lập tức tổ chức đám cưới.

Chuyên gia cho rằng, tập tục đám cưới mặc dù phản ánh văn hóa truyền thống nhưng không chỉ là chuyện riêng của một cá nhân hay một gia đình, mà còn thể hiện cả trình độ phát triển của xã hội.

Thực trạng "sính lễ trên trời" gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau hôn nhân và hạnh phúc của các cặp đôi, tạo nên nhiều mâu thuẫn và khó khăn cho kinh tế gia đình, phá hủy tư tưởng tích cực và phạm vi đạo đức.

Giữa đám cưới một cô gái trẻ mặc váy trắng đến quỳ trước mặt chú rể khóc lóc, khách khứa lắc đầu ngán ngẩm khi biết nguyên nhân-2Ảnh minh hoạ

Ở Sơn Đông (Trung Quốc), trước khi hai người quyết định yêu nhau, các cô gái phải xác định người con trai mình muốn tiến tới có thể chuẩn bị 20 cây thuốc lá, 20 bình rượu, 200kg hạt dưa, 200kg lá trà, 200kg kẹo mứt hay không.

Ở buổi đề thân (tương tự lễ dạm ngõ của Việt Nam), nhà trai phải chuẩn bị "4 vàng 1 kim cương" (dây chuyền vàng, lắc tay vàng, khuyên tai vàng, nhẫn vàng và nhẫn kim cương), có nơi còn chuẩn bị thêm tiền mặt. Đến ngày đính hôn, ngoài thuốc rượu mứt trà, nhà gái còn yêu cầu nhà trai mua nhà, thậm chí còn mua cả xe để phục vụ cho cuộc sống hôn nhân về sau.

Một số địa phương còn tồn tại cách tính tiền bằng cân. Tiền cưới vợ trở thành gánh nặng rất lớn cho nhà trai.

Ở Cam Túc, sính lễ trung bình tại các vùng đồng bằng là 150.000 NDT(hơn 542 triệu VND), ở vùng núi thì cao hơn một chút với 180.000 NDT (hơn 650 triệu VND). Ngoài ra, còn có trang sức vàng, phục trang và các chi phí tổ chức đám cưới khác, tổng cộng hơn 250.000 NDT (hơn 900 triệu VND). Trong khi đó, thu nhập từ công việc làm nông mỗi năm của các hộ nông thôn chỉ dao động 20.000 NDT (hơn 72 triệu VND).

Thu nhập ở vùng nông thôn thì ít, nhưng sính lễ lại cao hơn cả thành phố. Điều này khiến những gia đình có con trai cần cưới vợ phải lâm trong cảnh nợ nần chồng chất.

"Sính lễ trên trời" càng phổ biến thì càng có nhiều cuộc tình đổ vỡ. Đó cũng chính là lý do hôn nhân Trung Quốc còn xuất hiện tình trạng: Trước khi bắt đầu tìm hiểu thì người con gái sẽ thông báo người con trai yêu cầu sính lễ, nếu đôi bên đều vừa ý thì mới chính thức quen nhau.

Tuy nhiên, tìm hiểu là một chuyện, kết hôn lại là chuyện khác. Sính lễ tăng lên theo từng ngày, hai người có đến được với nhau hay không còn phải tùy thuộc vào khả năng của nhà trai.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/giua-dam-cuoi-mot-co-gai-tre-mac-vay-trang-den-quy-truoc-mat-chu-re-khoc-loc-khach-khua-lac-dau-ngan-ngam-khi-biet-nguyen-nhan-172230329170722695.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.