Gửi 34 tỷ đồng vào ngân hàng, 4 tháng sau tài khoản chỉ còn 20 nghìn đồng, người phụ nữ báo ngân hàng nhưng không ai giải quyết

Người phụ nữ gửi ngân hàng hơn 10 triệu NDT (tương đương 34 tỷ VND), sau 4 tháng số tiền của cô biến mất không có một dấu vết. Bên phía ngân hàng lạnh lùng đáp lại không có trách nhiệm trong sự việc.

Cô Lý là người Thẩm Dương (Trung Quốc). Sau nhiều năm làm ăn, cô tích cóp được số tiền kha khá. Cô quen biết với nhiều người bạn trong giới tài chính, trong đó có anh Ngụy. Biết cô muốn gửi tiền vào ngân hàng, anh đã giới thiệu cho cô một ngân hàng có lãi suất cao nhất Quảng Châu. Vì tin tưởng người bạn của mình, cô đã không do dự gì mà đã đem hơn 10 triệu NDT (tương đương khoảng 34 tỷ đồng) gửi vào ngân hàng này.

Gửi 34 tỷ đồng vào ngân hàng, 4 tháng sau tài khoản chỉ còn 20 nghìn đồng, người phụ nữ báo ngân hàng nhưng không ai giải quyết-1Ảnh minh họa

Hơn 34 tỷ đồng không cánh mà bay
Không lâu sau, anh Ngụy đưa cho cô tiền lãi với điều kiện là trong vòng nửa năm không được sử dụng số tiền này. Cô Lý cũng không hoài nghi gì nhiều.

Nhưng 4 tháng sau, do làm ăn thua lỗ nên cô cần một khoản tiền lớn nên cô có ý định rút tiền. Khi đến nơi, nhân viên ngân hàng nói với cô là trong thẻ chỉ còn lại 6 NDT (khoảng 20 nghìn VND). Nhận được tin này như sét đánh ngang tai, cô sững người không thể nào tin vào những gì mình nghe được “chỉ còn lại 6 tệ ”. Số tiền mà 4 tháng trước đó cô dành dụm giờ không cánh mà bay.

Ngay lập tức cô yêu cầu nhân viên ngân hàng kiểm tra kĩ cho cô một lần nữa. Sau khi nhân viên kiểm tra nhiều lần thì quả thực số tiền hơn 34 tỷ đồng đã biến mất. Cô hỏi lại nhân viên số tiền đó được giao dịch như thế nào nhưng nhân viên ngân hàng chỉ lạnh lùng đáp rằng bên kia không cho phép tiết lộ. Nhận được câu trả lời của nhân viên, cô lập tức gọi điện cho cảnh sát.

Sự thật được đưa ra ánh sáng
Khi cảnh sát tới, bên phía ngân hàng có chút sợ hãi, cách nói chuyện cũng thay đổi hẳn. Điều này càng làm cô tin rằng bên phía ngân hàng có điều gì đáng nghi ngờ. Sau khi cảnh sát vào cuộc, bên ngân hàng không dám dấu diếm gì. Hóa ra là hơn 34 tỷ đồng của cô Lý đã bị cô Trần, nhân viên nội bộ ngân hàng lấy đi.

Khi lấy lời khai ban đầu, cô Trần đã thừa nhận cùng anh Ngụy và một công ty được ủy thác ở Vũ Hán hợp tác với nhau. Biết cô Lý sẽ để hơn 34 tỷ đồng trong ngân hàng nên đã hợp tác để chiếm đoạt. Ba bên đã bàn nhau rằng, sau khi anh Ngụy lôi kéo được cô Lý để tiền vào ngân hàng thì công ty ủy thác có trách nhiệm làm giả thủ tục, còn cô Trần sẽ tuồn tiền ra ngoài.

Gửi 34 tỷ đồng vào ngân hàng, 4 tháng sau tài khoản chỉ còn 20 nghìn đồng, người phụ nữ báo ngân hàng nhưng không ai giải quyết-2Ảnh minh họa

Hành vi này, ngoại trừ nhân viên nội bộ ngân hàng biết thì không một ai biết cả. Đặc biệt là cô Lý không hề biết biết chuyện gì, thậm chí là tin nhắn thông báo từ ngân hàng cũng không nhận được.

Sau khi điều tra rõ hơn, cảnh sát đã phát hiện ra một sự thật đáng kinh ngạc. Tiền của cô Lý không thể dễ dàng lấy được và cô không phải là người đầu tiên bị lừa.

Cô Trần lợi dụng là nhân viên ngân hàng rồi hợp tác với công ty ủy thác để làm giấy tờ giả. Trong một thời gian ngắn đã lừa được 2,5 tỷ NDT (tương đương với 8,5 nghìn tỷ VND). Con số khổng lồ nhưng trong thời gian dài mà không một ai biết.

Cô Trần khai, nếu như mọi việc bị phanh phui, cô cùng với công ty ủy thác sẽ liên minh tìm cách để ỉm đi. Thế nên mấy năm nay mới có thể sống thanh thản bình yên đến vậy. Thậm chí, những nạn nhân còn không biết mình bị lừa đến khi cô Lý báo cảnh sát.

Người phụ nữ họ Trần và đồng phạm sẽ bị cấu thành tội lừa đảo, có thể sẽ chịu mức án tù không dưới 10 năm.

Ai là người đền tiền cho cô Lý?
Nhiều người cho rằng, cô Trần, anh Ngụy và công tỷ ủy quyền sẽ phải bồi thường số tiền đã mất cho cô Lý. Nhưng số tiền đó đã tẩu thoát khắp nơi nên tìm họ cũng vô ích. Vậy nên cô Lý đã tìm đến ngân hàng để bồi thường. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trong ngân hàng, nhưng lại là nhân viên nội bộ làm nên bên phía ngân hàng từ chối liên đới.

Gửi 34 tỷ đồng vào ngân hàng, 4 tháng sau tài khoản chỉ còn 20 nghìn đồng, người phụ nữ báo ngân hàng nhưng không ai giải quyết-3

Không tìm được tiếng nói chung nên cô Lý đã kiện ngân hàng ra tòa. Sau khi sơ thẩm, bên phía toà đã nhận định cô Lý đã có nhiều sai sót khi làm thủ tục gửi tiền vào ngân hàng.

Đầu tiên cô đã rò rỉ thông tin cá nhân để bị cô Trần lợi dụng. Hai là khi chuyển tiền cô không cài đặt bất kì phương thức nào để bảo mật thông tin (qua SMS và qua app ngân hàng)

Kết thúc phiên tòa, tòa án kết luận rằng cô Trần đã có những sai sót nghiêm trọng, bên phía ngân hàng không phải bồi thường. Ngược lại cô phải chịu phí 82860 NDT (tương đương với hơn 286 triệu đồng)

Không chấp nhận với phán quyết của tòa án, cô tiếp tục kháng cáo. Cuối cùng cô được ngân hàng bồi thường cho 4,5 triệu NDT (tương đương với 15,3 tỷ đồng), cộng với 4 tháng tiền lãi. Mặc dù không thể lấy lại toàn bộ số tiền bị mất nhưng đây có lẽ là phương án cuối cùng cô có thể chấp nhận được.

Theo Nhịp sống thị trường 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/gui-34-ty-dong-vao-ngan-hang-4-thang-sau-tai-khoan-chi-con-20-nghin-dong-nguoi-phu-nu-bao-ngan-hang-nhung-khong-ai-giai-quyet-con-mat-them-286-trieu-dong-phi-toa-an-50866.html

gửi tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.