Gửi mẹ chồng: Mẹ quá cưng chiều, làm hỏng cháu nội nhưng giờ con chỉ muốn mẹ làm như thế nữa

Người phụ nữ Anh có chia sẻ: "Con phải vất vả với việc vừa thể hiện sự tôn trọng, kính trọng mẹ trong khi vẫn phải đảm bảo mẹ không làm hỏng...

Người phụ nữ Anh có chia sẻ: "Con phải vất vả với việc vừa thể hiện sự tôn trọng, kính trọng mẹ trong khi vẫn phải đảm bảo mẹ không làm hỏng con của con. Con nghĩ mẹ sẽ biến chúng thành những đứa trẻ ích kỉ khi mẹ cho chúng mọi thứ chúng muốn".

Chị Tina Plantamura - một cây viết chuyên cộng tác với nhiều trang báo uy tín của nước ngoài. Ngoài vai trò đó, chị còn là một người vợ, người mẹ và cũng như nhiều phụ nữ khác, chị có rất nhiều quan điểm khác biệt với mẹ chồng . Chị đã viết một lá thư gửi đến mẹ chồng về những khác biệt đó. Tuy nhiên, càng đọc về cuối, nội dung lá thư lại khiến nhiều người cảm động. Chị viết:

"Mẹ lấy đi sự uy nghiêm của con. Mẹ cho các cháu mọi thứ chúng muốn. Mẹ không bao giờ nói không khi chúng yêu cầu bất kì điều gì. Con phải vất vả với việc vừa thể hiện sự tôn trọng, kính trọng mẹ trong khi vẫn phải đảm bảo mẹ không làm hỏng con của con. Con nghĩ mẹ sẽ biến chúng thành những đứa trẻ ích kỉ khi mẹ cho chúng mọi thứ chúng muốn. Con nghĩ chúng sẽ không bao giờ học được sự chờ đợi, đến lượt, chia sẻ bởi vì mẹ đã cho các cháu tất cả ngay khi chúng vừa mở miệng và chỉ tay.

Gửi mẹ chồng: Mẹ quá cưng chiều, làm hỏng cháu nội nhưng giờ con chỉ muốn mẹ làm như thế nữa - Ảnh 1.

3 cậu con trai của chị Tina Plantamura khi còn bé. (Ảnh: huffingtonpost)

Mẹ cho từng đứa cháu ngủ và nằm thật lâu bên cạnh sau khi chúng đã ngủ say. Mẹ không biết rằng con cần bọn trẻ phải học cách tự ngủ hay sao? Mẹ đến bên lũ trẻ ngay khi bọn chúng vừa khóc. Làm sao chúng có thể học cách tự xoa dịu bản thân? Con đã là mẹ không vui khi mẹ mua những món quà tốt nhất, đắt tiền nhất cho bọn trẻ vào dịp sinh nhật, Giáng sinh. Làm sao con có thể cạnh tranh với mẹ? Làm thế nào mẹ hiểu được cảm giác của người mẹ khi những món quà tuyệt nhất, món quà con thích nhất, hào hứng nhất lại không phải đến từ bố mẹ chúng?

Bọn trẻ thích những buổi chiều cùng mẹ. Mẹ làm những món chúng thích cho bữa tối, 3 món khác biệt cho 3 cậu nhóc. Và mẹ luôn có những bất ngờ nho nhỏ, một món quà, kẹo… Con không muốn bọn trẻ làm bạn với những món quà, những món ăn ngọt. Con nghĩ chúng nên yêu mẹ vì mẹ chứ không phải vì những món quà. Con cố để nói với mẹ điều này nhưng mẹ không nghe. Mẹ tiếp tục cho chúng theo nhiều cách có thể.

Con đã dành rất nhiều thời gian để tự hỏi vì sao mẹ lại làm tất cả những việc đó và làm thế nào con có thể giúp mẹ hiểu ý con. Con biết những người bà thường làm hỏng cháu rồi trả chúng về nhà nhưng mẹ thì thật vô lý.

Mãi cho đến khi mẹ qua đời.

Con phải ôm 3 đứa trẻ vào lòng và nói với chúng rằng bà nội đã mất. Mẹ đã có mặt ở mọi khoảnh khắc đặc biệt của chúng. Nhưng bọn trẻ mất bà nội quá sớm và quá đột ngột. Chúng chưa sẵn sàng để chào vĩnh biệt bà nội.

Suốt những năm tháng khi con ước mẹ ngừng làm hỏng bọn trẻ, con chưa bao giờ nghĩ đến mẹ yêu bọn trẻ thế nào. Rất nhiều theo những cách mà mẹ thể hiện. Nấu ăn, những món quà, kẹo, thức ăn vặt, sự hiện diện của mẹ. Cách mẹ nhớ lại từng chi tiết của những khoảnh khắc trọng đại, cho dù đó là từng hành động nhỏ. Tình yêu của mẹ dành cho bọn trẻ chẳng có ranh giới. Trái tim mẹ rót đầy tình yêu từ mọi nơi có thể, nhà bếp, quyển sách, từng lời nói và cánh tay không mỏi mệt của mẹ.

Gửi mẹ chồng: Mẹ quá cưng chiều, làm hỏng cháu nội nhưng giờ con chỉ muốn mẹ làm như thế nữa - Ảnh 2.

Cả 3 chàng trai giờ đã lớn và lúc nào cũng nhớ đến bà nội. (Ảnh: Internet)

Thật vô nghĩa khi phải hối tiếc nhưng con thường nghĩ về việc con đã sai. Con đã sai trong cách nhận thức về sự hào phóng, rộng rãi của mẹ. Những đứa con của con, giờ đây đã ở tuổi vị thành niên, chúng nhớ bà nội da diết và chúng không nhớ những món quà hay tiền cảu mẹ. Chúng nhớ mẹ. Chúng nhớ những lần được chạy đến cửa chào đón bà nội, ôm bà nội trước khi bà nội có thể bước vào nhà. Chúng nhớ những lần đảo mắt khắp khán đài và thấy bà nội, một trong những fan tuyệt nhất của chúng, cười và cổ vũ bọn chúng. Chúng nhớ đến những lần nói chuyện với bà nội, được nghe lời bà nội thì thầm, những lời khích lệ và yêu thương.

Nếu con có thể nói chuyện với mẹ một lần nữa, con sẽ nói rằng mỗi khi từng khoảnh khắc quý giá đánh cắp trái tim con, mỗi khi con thấy các con đạt được một cột mốc mới trong cuộc sống và mỗi khi chúng làm con bất ngờ với sự kiên trì, tài năng hay thành công, con đều nghĩ đến mẹ. Và con ước rằng bọn trẻ có thể có mẹ một lần nữa.

Hãy trở lại và yêu bọn trẻ như lần cuối cùng, như thể không ai khác trên thế giới này ngoài bà nội có thể yêu chúng. Hãy mang đến những điều ngọt ngào và bất ngờ. Thưởng cho chúng những món quà cho những thành tựu dù nhỏ nhất. Chuẩn bị kỹ lưỡng các món ăn chúng yêu thích, đưa chúng đến mọi nơi chúng muốn. Tất cả chỉ vì mẹ yêu các cháu.

Gửi mẹ chồng: Mẹ quá cưng chiều, làm hỏng cháu nội nhưng giờ con chỉ muốn mẹ làm như thế nữa - Ảnh 3.

Chị Tina (Ảnh: Internet)

Bằng cả trái tim mình, con ước mẹ có thể quay trở lại. Càng muốn mẹ trở lại, con càng nhận ra mẹ chưa bao giờ rời bỏ gia đình con.

Giờ thì con hiểu. Con biết mẹ yêu bọn trẻ theo mọi cách mẹ có thể làm. Con biết rằng làm bà của bọn trẻ mang đến cho mẹ niềm vui và mục đích sống. Và tất nhiên con biết rằng mẹ không thể quay trở lại nhưng con biết rằng tình yêu của mẹ dành cho chúng sẽ mãi vẹn nguyên ở đây. Tình yêu của mẹ đã tạo nên và bảo vệ bọn trẻ theo những cách chẳng thể nào diễn ta. Tình yêu của mẹ là một phần quan trọng trong con người của bọn trẻ. Mỗi lần mẹ ưu ái các cháu, tặng quà và mỗi lần mẹ ôm chúng thật lâu hay an ủi chúng quá nhiều, ngủ cùng các cháu thật lâu, con cảm ơn mẹ.

Và con sẽ ước hàng triệu lần rằng mẹ sẽ một lần nữa thực hiện tất cả những điều đó".


Theo Helino

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.