Gửi tiết kiệm 34 tỷ đồng, 3 ngày sau, tài khoản còn đúng 0 đồng: Ngân hàng tuyên bố 82 năm sau mới hoàn trả lại tiền

Sau khi nhận được thông báo tài khoản ngân hàng đã bị đóng băng, người phụ nữ Trung Quốc nghĩ rằng đó là tin nhắn rác. Khi kiểm tra tài khoản tiết kiệm trên ứng dụng điện thoại, cô không còn tin vào những gì mình thấy.

Câu chuyện này bắt đầu vào tháng 5/2017. Song những ngày gần đây, nó được chia sẻ trở lại và thu hút sự chú ý.

Cô Cao là một bà chủ kinh doanh đồ gỗ có tiếng Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Sau 5 năm buôn bán, đến tháng 5/2017, cô để dành được 10 triệu NDT (khoảng 34 tỷ đồng).

Không am hiểu về các hình thức đầu tư lãi cao, cô quyết định dùng toàn bộ số tiền này để gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Tuy nhiên, người này lại gặp khó khăn trong việc quyết định gửi tiền vào ngân hàng nào. Bởi cô mong muốn gửi số tiền này vào ngân hàng nào có lãi suất cao hơn so với mặt bằng chung.

Nghe theo lời giới thiệu của một vài người thân, cô biết được một ngân hàng tại Cát Lâm có mức lãi suất cao hơn rất nhiều so với các địa chỉ khác. Tính nhẩm trong đầu, người phụ nữ nữ ước tính có thể ‘bỏ túi’ hàng trăm nghìn NDT/năm từ tiền lãi.

Quá quan tâm đến tiền lãi sẽ nhận được, cô Cao dường như bỏ qua việc tìm hiểu những thông tin về ngân hàng này. Cô đặt toàn bộ niềm tin của mình vào địa chỉ nhà băng này.

Khi đã có quyết định, ngay ngày hôm sau, cô đã có mặt tại ngân hàng ở Cát Lâm để làm các thủ tục gửi tiền tiết kiệm. Tại quầy giao dịch, người phụ nữ hỏi rõ lại về mức lãi suất sẽ nhận được. So sánh với những gì nghe được giới thiệu trước đó, cô thấy thông tin trùng khớp nhau.

Gửi tiết kiệm 34 tỷ đồng, 3 ngày sau, tài khoản còn đúng 0 đồng: Ngân hàng tuyên bố 82 năm sau mới hoàn trả lại tiền-1Yên tâm việc gửi 10 triệu NDT tại ngân hàng ở Cát Lâm, cô Cao quay về Ninh Ba để tiếp tục công việc kinh doanh của mình.

Những ngày sau đó, cuộc sống của cô vẫn diễn ra như bình thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ 3, cô Cao bất ngờ nhận được tin nhắn gửi từ ngân hàng kèm theo thông báo 10 triệu NDT của cô đã bị phong tỏa.

Ban đầu, cô không tin vào nội dung tin nhắn bởi nghĩ rằng đây là lừa đảo. Song để đảm bảo tính xác thực, người phụ nữ đã mở ứng dụng ngân hàng trên điện thoại để kiểm tra. Cô hoàn toàn không tin vào mắt mình khi thấy số dư tài khoản tiết kiệm ngân hàng là con số 0.

Để tìm hiểu sự việc, cô đã đến ngân hàng làm rõ. Sau khi kiểm tra, giao dịch viên xác nhận tài khoản tiết kiệm của cô đã bị đóng băng. Số dư trong tài khoản tiết kiệm hiển thị đúng một số 0.

Cô lập tức yêu cầu người đại diện ngân hàng giải thích về trường hợp này. Câu trả lời cô nhận được là 10 triệu NDT đã được dùng để bảo lãnh cho một công ty bất động sản đang bên bờ vực phá sản.

Đến đây, người phụ nữ này không hiểu chuyện gì đã diễn ra. Bởi cô hoàn toàn không thực hiện bất kỳ giao dịch từ tài khoản tiết kiệm này. Cô hoàn toàn không liên quan gì công ty bất động sản này.

Song lời giải thích tiếp theo của nhân viên ngân hàng lại càng khiến cô Cao nghi ngờ về mức độ uy tín của nhà băng này. Giao dịch viên cho biết cô đã ký vào giấy bảo lãnh khoản tiền 10 triệu NDT cho công ty bất động sản. Mọi giấy tờ đã được công chứng. Nên ngân hàng thực hiện các bước theo đúng quy định.

Nhớ lại 3 ngày trước đó, cô Cao chắc chắn rằng mình không ký vào bất kỳ giấy tờ nào có nội dung này. Tại quầy, cô Cao yêu cầu nhân viên ngân hàng cho mình xem toàn bộ giấy tờ. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng không đồng ý.

Mất kiên nhẫn trong cuộc tranh cãi này, cô yêu cầu phía ngân hàng hoàn trả lại số tiền 10 triệu NDT. Điều không ngờ là người này thông tin rằng 10 triệu NDT chỉ có thể rút vào năm 2099, tức sau 82 năm sau.

Gửi tiết kiệm 34 tỷ đồng, 3 ngày sau, tài khoản còn đúng 0 đồng: Ngân hàng tuyên bố 82 năm sau mới hoàn trả lại tiền-2Nhận thấy thái độ bất hợp tác của nhân viên ngân hàng, cô Cao quyết định trình báo vụ việc này cho cảnh sát địa phương. Ngay lập tức, cơ quan chức năng vào cuộc. Sau khi thực hiện điều tra, viên cảnh sát thông tin rằng trước đây ngân hàng này đã bị xử phạt 400.000 NDT vì hành vi tương tự. Đây là hành vi trái phép nên ngân hàng đã không xuất trình được giấy bảo lãnh và cam kết do chính cô Cao đã ký.

Sau khi vụ việc này bị phanh phui, cô Cao nhận ra ngân hàng này không uy tín, liên tục có những sai phạm. Yếu tố để ngân hàng này thu hút khách hàng chính là mức lãi suất được đưa ra cao hơn so với mặt bằng chung.

Tuy nhiên, vụ việc xảy ra khiến cô hoàn toàn không yên tâm khi gửi 10 triệu NDT tại đây. Cô đã yêu cầu ngân hàng làm thủ tục để rút toàn bộ số tiền của mình.

Theo Nhịp sống thị trường 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/gui-tiet-kiem-34-ty-dong-3-ngay-sau-tai-khoan-con-dung-0-dong-ngan-hang-tuyen-bo-82-nam-sau-moi-hoan-tra-lai-tien-51668.html

gửi tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.