Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng

Việc bị đối xử bất công, không nhận được đầy đủ sự quan tâm và tình yêu thương từ bố mẹ sẽ mang đến hậu quả khủng khiếp thế nào đối với một đứa con gái mới lớn? Câu trả lời chính là: một bi kịch gia đình!

Nửa đêm ngày 11/11/2000, ngôi làng ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc trở nên náo loạn đến lạ thường trước sự biến mất bí ẩn của hai anh em 4 tuổi và 5 tuổi sống trong làng.

Đôi vợ chồng Dư Kim Liên và Lưu Duyệt Hoa vô cùng bàng hoàng sợ hãi khi phát hiện ra hai đứa con nhỏ bỗng nhiên mất tích không một dấu vết. Họ không còn cách nào khác, chỉ biết khóc hết nước mắt cầu xin trưởng thôn và mọi người cùng chung tay giúp đỡ tìm kiếm.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-1


Đáng tiếc dù mọi người đã nỗ lực cả đêm soi rọi mọi ngóc ngách, nẻo đường trong thôn vẫn không thể tìm ra tung tích hai đứa trẻ. Trưởng thôn lúc này đề nghị đôi vợ chồng hãy nhanh chóng báo cảnh sát trước khi mọi chuyện diễn biến tồi tệ hơn.

Cảnh sát Phật Sơn nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ mất tích của hai đứa trẻ. Họ tìm kiếm vài cây số xung quanh nhà của Dư Kim Liên nhưng không phát hiện manh mối. Tuy nhiên, khi bắt đầu thu thập lời khai từ gia đình, dưới ánh mắt tinh tường của cảnh sát, họ đã nhận ra sự kỳ lạ từ 2 kẻ khả nghi đó là Lưu Vạn Linh, con gái lớn của đôi vợ chồng, và bạn trai của cô ta, Giang Quý Dương.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-2


Được biết vài ngày sau khi hai đứa bé biến mất, Giang Quý Dương đã đến nhà Lưu Vạn Linh, đưa cho bố mẹ bạn gái một số tiền lớn xem như là sự an ủi cho mất mát của họ. Từ sau đó, cách vài hôm, Giang Quý Dương lại ghé sang nhà bạn gái hỏi han tình hình và lên án cảnh sát làm việc thiếu chuyên nghiệp, xử lý kém cỏi nên không thể tìm được hai đứa trẻ.

Đến ngày thứ 10 của vụ mất tích, trong lúc lục soát khu vực trên núi, cảnh sát phát hiện một cây lựu nhỏ với phần đất dưới gốc cây tơi xốp như mới được đào lên. Người dân trong làng nói chưa từng thấy cây lựu, cũng không biết ai đã trồng nó ở đây. Cảnh sát nghi ngờ dưới gốc cây có chôn thứ gì đó, nhanh chóng đào lên xem thử. Quả như dự đoán của họ, dưới lớp đất sâu khoảng 1 mét, dần dần lộ ra hai thi thể nhỏ bé.

Dư Kim Liên và Lưu Duyệt Hoa gần như ngất xỉu, đau đớn tột cùng khi xác nhận hai thi thể này chính là con trai và con gái đã mất tích của họ.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-3

Cảnh sát lập tức đưa Lưu Vạn Linh về đồn thẩm vấn. Nhìn thấy thi thể cứng đờ của các em bị đào lên, cộng thêm đòn tâm lý từ các nhân viên cảnh sát, tâm lý của Lưu Vạn Linh bắt đầu suy sụp. Không lâu sau, cô gái 21 tuổi úp mặt vào bàn khóc lóc thảm thiết khi thú nhận rằng chính cô ta đã ra tay siết cổ hai em ngất xỉu, sau đó chôn sống các nạn nhân trên núi.

Thời điểm này, Lưu Vạn Linh vẫn một mực bao che cho Giang Quý Dương, nói rằng mọi chuyện do một tay cô gây nên mà không biết rằng tên họ Giang vốn dĩ đã gom đồ, dự định bỏ trốn để lại mọi tội ác cho mình bạn gái gánh vác.

Giang Quý Dương sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ trên đường bỏ chạy. Trước lý lẽ sắc bén của cảnh sát, cuối cùng hắn đã cúi đầu thừa nhận tội ác khủng khiếp đã gây ra.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-4


Lưu Vạn Linh sinh năm 1979, là con gái đầu lòng nên từ bé được bố mẹ thương yêu hết mực. Thế nhưng trong lòng ông Lưu vẫn luôn khao khát có thêm đứa con trai nối dõi. Đến năm 1995, bất chấp sự phản đối của con gái lớn, vợ chồng ông Lưu bà Dư vẫn sinh thêm một đứa con nữa, nhưng lại sinh ra con gái.

Niềm mong mỏi kiếm được một đứa con trai vẫn tiếp tục thôi thúc họ. Bất đắc dĩ, năm 1996, bà Dư lại cố mang thai lần nữa. May mắn thay lần này đã sinh được con trai theo ý nguyện.

Việc ra đời liên tiếp của hai đứa em chiếm trọn tình cảm và sự quan tâm của bố mẹ khiến Lưu Vạn Linh hết sức phẫn nộ. Cuộc sống gia đình họ cũng khó khăn hơn do phải đóng tiền phạt sinh đẻ vượt kế hoạch và hàng loạt các chi tiêu vượt trội khác. Cả ông Lưu và bà Dư đều phải ra ngoài làm việc, bận rộn kiếm tiền nên giao việc chăm sóc hai đứa trẻ lại cho con gái lớn.

Trong suy nghĩ của họ, Lưu Vạn Linh dù gì cũng đã lớn, biết tự lo cho bản thân và cũng phải gánh vác trách nhiệm chăm em, đó là chuyện rất bình thường. Họ không nghĩ rằng việc thiếu đi tình thương của bố mẹ rồi đột nhiên phải lãnh trách nhiệm chăm em đối với một đứa con gái mới lớn chính là sự bất công tột cùng.

Không ai quan tâm đến sự thay đổi tâm lý của Lưu Vạn Linh, cũng không ai chia sẻ, hỏi han khi cô cảm thấy tủi thân, buồn bã. Càng ngày, Lưu Vạn Linh càng cảm thấy hai đứa em là cái gai trong mắt, nhìn thôi đã thấy căm ghét.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-5


Năm 1999, thông qua mai mối của bạn bè, Lưu Vạn Linh quen biết với Giang Quý Dương và nhanh chóng rơi vào lưới tình. Giang Quý Dương là con một, quê ở Giang Tô, cha mẹ hắn mất sớm và hắn đang làm nhân viên bảo vệ ở khu biệt thự cao cấp.

Tên Giang miệng lưỡi khéo léo lại gặp đúng cô gái có tâm hồn bị tổn thương vì tình cảm gia đình, hắn dễ dàng khiến cho Lưu Vạn Linh chết mê chết mệt, nhất nhất nghe theo mọi lời nói và yêu cầu của hắn ta.

Mối quan hệ của Lưu Vạn Linh và Giang Quý Dương kéo dài được một thời gian thì bị bà Dư phát hiện ra. Cảm thấy họ Giang nhà nghèo, không có tương lai, bà Dư tỏ vẻ khinh thường và ra điều kiện rằng hắn muốn lấy con gái bà thì phải mua được nhà ở Phật Sơn.

Đối với Giang, đây là một yêu cầu quá sức tưởng tượng. Hắn vốn dĩ muốn kết hôn cùng cô gái Phật Sơn để có thể dễ dàng định cư tại đây, nào ngờ lại bị bắt phải mua nhà và hắn thì làm gì có tiền trong tay?

Trước yêu cầu được coi là ép người quá đáng của mẹ, Lưu Vạn Linh rất ấm ức. Cô cho rằng chính hai đứa em là nguyên nhân khiến cuộc sống của cô không được trân trọng, không có gì theo ý muốn. Nếu không có hai đứa em, cô có thể vui vẻ mà sống ở nhà mẹ, đưa cả chồng về nhà ở cùng mà không có vấn đề gì.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-6


Sau nhiều lần nghe bạn gái than thở, Giang Quý Dương đã đề nghị một kế hoạch biến giấc mơ của bạn gái thành sự thật: Chỉ cần trừ khử được hai đứa em nhỏ, Lưu Vạn Linh sẽ trở thành con một, không phải chia sẻ tình cảm gia đình với ai nữa.

Lưu Vạn Linh tỏ ra rất sợ hãi trước kế hoạch tàn độc của Giang Quý Dương nhưng suy đi nghĩ lại nhiều ngày, cô ta cảm thấy quả thật sự có mặt của hai đứa em chính là vật cản lớn trên con đường hạnh phúc của cô.

Ngày 11/11/2000, nhân lúc bố mẹ ra ngoài làm việc, Lưu Cẩm Linh lấy cớ dắt hai em lên núi chơi. Trong lúc đó, Giang Quý Dương đã ở gần đó đào một cái hố sâu. Sau khi đào xong, hắn ra hiệu cho bạn gái, cả hai dùng dây thừng siết cổ hai đứa trẻ cho bất tỉnh rồi đẩy xuống hố, phủ đất lên. Để tránh bị nghi ngờ, tên Giang còn cẩn thận trồng một cây lựu lên nền đất, không ngờ điều này chính là thứ làm tội ác của chúng bị phát giác.

Hai đứa trẻ mất tích bị chôn sống trên núi, chân dung hung thủ cùng bi kịch từ sự thiên vị của bố mẹ để lại nỗi đau đớn tột cùng-7


Vào tháng 8 năm 2001, tòa án nhân dân trung cấp Phật Sơn đã kết án tử hình các bị cáo Giang Quý Dương và Lưu Vạn Linh về tội cố ý giết người, tước đoạt quyền lợi chính trị suốt đời.

Đôi vợ chồng Dư Kim Liên và Lưu Duyệt Hoa kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, một lúc mất hết 3 đứa con, trong lòng vừa đau đớn lại vừa day dứt hối hận không thể nguôi. Suy cho cùng, bi kịch xót xa của họ chỉ xuất phát từ sự lơ là, thiên vị giữa những đứa trẻ trong gia đình và kết cục đau lòng này hoàn toàn có thể tránh khỏi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hai-dua-tre-mat-tich-bi-chon-song-tren-nui-chan-dung-hung-thu-cung-bi-kich-tu-su-thien-vi-cua-bo-me-de-lai-noi-dau-don-tot-cung-162210209234750972.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.