Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về "cõi âm" và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua

Dù hàng chục năm trôi qua, nhưng những câu chuyện bí ẩn này vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Nói đến truyền thuyết đô thị, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những điều kỳ lạ, bí ẩn chưa có lời giải đáp ở những thành phố hiện đại. Trên thực tế, những câu chuyện kỳ bí đã được người dân nơi đó truyền tai nhau từ đời nay sang đời khác, mãi vẫn không có lời giải đáp cuối cùng. Dù không có sự kiểm chứng, nhưng những câu chuyện ấy vẫn khiến mọi người ấn tượng và vẫn rùng mình mỗi khi nhắc đến.

Chuyến xe buýt 375 về "cõi âm"
Trong hơn 2 thập kỷ qua, câu chuyện bí ẩn trên chuyến xe buýt 375 ở Bắc Kinh có nhiều phiên bản khác nhau. Nhưng kết quả sau cùng là chiếc xe buýt gặp tai nạn và những người trên xe đều tử vong một cách bí ẩn. 

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-1
Nhiều người kể lại rằng, vào một buổi tối mùa đông năm 1995, có một chiếc xe buýt số hiệu 375 dừng ở trạm Đại học Thể thao Bắc Kinh và sau đó đón thêm vài người khác nữa lên xe. Trên xe buýt lúc đó đã xảy ra vô số chuyện kỳ lạ. Người tài xế lúc đó nói với nữ nhân viên soát vé rằng hành khách trên xe buýt không giống như người bình thường. 

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-2
Qua ngày hôm sau, cảnh sát Bắc Kinh thông báo xe buýt 375 được tìm thấy bị lật đổ bên vệ đường và bị thiêu rụi chỉ còn vỏ rỗng, nơi xảy ra tai nạn cách Bắc Kinh 100km. Nữ tài xế và nhân viên soát vé cùng một người vô danh đã tử vong trong tình trạng thi thể bị thối rữa nghiêm trọng. Đến ngày nay, câu chuyện bí ẩn trên xe buýt vào mùa đông năm đó vẫn còn là một ẩn số chưa ai giải đáp được.

Ngôi nhà số 81 và sự mất tích bí ẩn của nhiều công nhân
Ngôi nhà số 81 Triều Nội Bắc Kinh được mệnh danh là "Đông phương tứ đại hung trạch", tức là 1 trong 4 ngôi nhà Đông Phương có hung khí nặng nề nhất, mang theo nhiều lời đồn ma mị ai oán khiến ai nấy cũng tò mò và không khỏi hoảng sợ mỗi khi được kể đến.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-3
Ngôi nhà số 81 Triều Nội được xây dựng vào năm 1910 như là một trung tâm đào tạo ngôn ngữ và là nơi nghỉ ngơi của các nhà truyền giáo Công giáo Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đến năm 1990, ngôi nhà bị bỏ hoang và không còn ai lui tới đây. Đến năm 2000, khi thời đại công nghệ bắt đầu phát triển, những lời đồn ma ám về căn nhà này bất ngờ được lưu truyền trên mạng và khiến mọi người tin rằng đây đúng là "hung trạch" ở Bắc Kinh.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-4
Trong vô số những lời đồn thì có 3 câu chuyện được mọi người truyền tai nhau từ năm này qua năm khác. Một trong số đó là vụ mất tích bí ẩn của một số công nhân vào năm 2000, nhưng sau khi lời đồn này được truyền tai nhau, đại diện Sở Cảnh Sát Đông Thành - Thẩm Chấn Vũ cho biết, anh đã lục lại hồ sơ vào những năm trước thì không phát hiện về việc những công nhân biến mất vào năm 2000.

Thành Châu Lầu ở Quảng Đông và vụ hỏa hoạn biến đám cưới thành đám tang 
Ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từng có một trà tửu lầu nổi tiếng tên Thành Châu Lầu. Quán trà này được thành lập vào năm 1746 (năm Càn Long thứ 11) và được điều hành bởi một gia tộc lớn ở Quảng Châu lúc bấy giờ.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-5Thành Châu Lầu.

Ban đầu, Thành Châu Lầu chỉ là một quán rượu nhỏ, việc kinh doanh ở đây kéo dài được 260 năm và trở nên nổi tiếng với bề dày lịch sử lâu đời. Vào năm 1956, tòa nhà Thành Châu Lầu được mở rộng ra thêm 1400 mét vuông và tăng sức chứa lên 700 ghế ngồi, có thể nói, việc kinh doanh ở đây ngày càng phát đạt. Tuy nhiên, sau đó những điều kỳ lạ xung quanh tòa nhà này bắt đầu xuất hiện.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-6Ảnh minh họa.

Vào đầu những năm 1980, cụ thể là vào ngày 9/10/1985, có một cặp vợ chồng đã tổ chức đám cưới trên tầng 3 của Thành Châu Lầu. Tuy nhiên đêm đó không rõ vì lý do gì tại nơi tổ chức đám cưới đã xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa từ tầng 1 của tòa nhà lan ra, trong chớp mắt đã bốc cháy và thiêu rụi cả tầng 2 và tầng 3, toàn bộ khách trong bữa tiệc ở tầng 3 đều bị mắc kẹt trong biển lửa.

Cô dâu và cả gia đình đều bị qua đời tại Thành Châu Lầu, trong khi chú rể và người cha đã thoát chết vì nhảy ra khỏi tòa nhà. Vụ hỏa hoạn đêm đó đã khiến 8 người thiệt mạng và 24 người bị thương. Kể từ đây, những lời đồn rùng rợn bắt đầu xuất hiện khiến những người xung quanh không khỏi sợ hãi.

Tầng 21 bị ma ám tại tòa nhà ngân hàng màu đỏ sẫm ở Thâm Quyến
Nhắc đến Tòa nhà Ngân hàng Trung Quốc Thâm Quyến có thể nhiều người không biết, nhưng với người dân Thâm Quyến hoặc ai đã từng đến đây du lịch thì đều biết rất rõ, không chỉ vì hình dạng màu sắc đặc biệt mà nó còn là một tòa nhà mang tính bước ngoặt đối với kinh tế Thâm Quyến. Và điều quan trọng nhất là sự cố bí ẩn trên tầng 21 vào năm 1999.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-7
Người ta đồn rằng, vào năm 1999, tầng 21 của tòa nhà này vô cùng đáng sợ, nhiều người không dám bước lên vì nhiều lời đồn đoán ghê rợn. Theo những người lớn tuổi sống ở đây cho hay, tòa nhà này bắt đầu đưa vào hoạt động cho thuê mặt bằng sau khi hoàn thành xây dựng.

Một số người thấy rằng riêng tầng 21 là có vấn đề. Thang máy luôn tự chạy lên tầng này dù chẳng có người bên trong. Nhưng vì tòa nhà mới xây dựng, nên mọi người nghĩ rằng chỉ đơn giản là thang máy có vấn đề.

Sau 2,3 năm, những người xung quanh bắt đầu tin vào những điều kỳ lạ ở tầng 21 này. Thời điểm đó, có một công ty thuê mặt bằng ở tầng này. Công việc làm ăn cũng như tình hình nhân viên gặp nhiều vấn đề khó lý giải.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy ở Đài Loan
Vụ án mất tích bí ẩn này xảy ra vào ngày 20 tháng 1 năm 2008. Một người phụ nữ 37 tuổi họ Lưu dẫn theo đứa con gái 4 tuổi chạy đến tòa nhà tài chính Viên Lâm ở Chương Hóa, Đài Loan. Hai mẹ con cùng bước vào thang máy vào lúc nửa đêm nhưng sau đó thì mất tích. Trong suốt 11 năm qua, tung tích về hai mẹ con vẫn là một ẩn số khiến nhiều người tò mò.

Hai mẹ con mất tích bí ẩn trong thang máy, chuyến xe buýt về cõi âm và loạt truyền thuyết đô thị gây ám ảnh Trung Quốc hàng chục năm qua-8
Cảnh sát Chương Hóa sau khi nhận được thông báo về vụ mất tích này đã vào cuộc điều tra khắp nơi. Đặc biệt, sau khi theo dõi camera quan sát trong thang máy vào thời điểm đó, họ càng cảm thấy sợ hãi hơn bởi sự bí ẩn đến nay không có lời giải đáp.

Năm 2013, cảnh sát Chương Hóa đã huy động lực lượng đến tòa nhà Viên Lâm để tìm kiếm thêm nhiều lần nữa nhưng hoàn toàn không có câu trả lời. Hiện tại, vụ mất tích bí ẩn chấn động này vẫn khiến người dân nơi đây tò mò.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hai-me-con-mat-tich-bi-an-trong-thang-may-chuyen-xe-buyt-ve-coi-am-va-loat-truyen-thuyet-do-thi-gay-am-anh-trung-quoc-hang-chuc-nam-qua-22202030822485969.htm

câu chuyện bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.