Hàn Quốc nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất vì virus corona

Tổng thống Moon Jae In thông báo chính quyền Hàn Quốc đã nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất, đồng thời yêu cầu giáo phái Shincheonji hợp tác để ngăn chặn virus corona lây lan.

Theo Yonhap, Tổng thống Moon Jae In hôm 23/2 thông báo Hàn Quốc quyết định nâng mức độ báo động quốc gia lên cấp cao nhất trong nỗ lực của toàn chính phủ nhằm đối phó với sự bùng phát của virus corona.

"Vài ngày tới sẽ là thời kỳ rất quan trọng (để đối phó với virus)", Tổng thống Moon Jae In cho biết.

Tổng thống Moon yêu cầu chính phủ cũng như chính quyền các địa phương không do dự trong sử dụng "các biện pháp mạnh mẽ chưa có tiền lệ" nhằm kiểm tỏa sự lây lan của virus. Các biện pháp này được ông Moon miêu tả là có thể "không bị giới hạn bởi các quy định".

Hàn Quốc nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất vì virus corona-1
Tổng thống Moon Jae In phát biểu từ Seoul. Ảnh: Yonhap.

Trong bài phát biểu, ông Moon cũng yêu cầu những tín đồ của giáo phái Shincheonji hợp tác với nhà chức trách, đồng thời đề nghị người dân Hàn Quốc không tham gia các hoạt động tập thể trong thời gian nhạy cảm hiện nay,

"Tình hình đang rất trầm trọng nhưng chúng ta có thể vượt qua. Chính phủ có đầy đủ năng lực cần thiết và sự tự tin để kiểm soát và xử lý sự lây lan của bệnh truyền nhiễm. Tin tưởng và hợp tác là cách để chúng ta chiến thắng virus", ông Moon nhấn mạnh.

Trong ngày 23/2, Hàn Quốc ghi nhận 123 ca bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona chủng mới lên đến 556. Tốc độ lây nhiễm bệnh đang tăng nhanh ở nước này.

Trong số ca nhiễm mới được công bố, 75 trường hợp có liên hệ với giáo phái Shincheonji tại Daegu, theo KCDC. KCDC đã yêu cầu hơn 9.000 thành viên giáo phái Shincheonji tự cách ly.

Ngoài Daegu, ổ dịch lớn thứ 2 Hàn Quốc là tại bệnh viện Daenam ở Cheongdo, nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này hôm 19/2. Cho đến hôm 22/2, tổng cộng 114 ca nhiễm, gồm 9 nhân viên y tế và 102 bệnh nhân, là ở bệnh viện này.

Đến nay, Hàn Quốc đã có 5 người chết vì virus. Hôm 21/2, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu ở phía đông nam nước này và huyện Cheongdo thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc giáp ranh là "khu vực quan tâm đặc biệt".

Trong dấu hiệu cho thấy virus có thể đã lây lan toàn quốc, các tỉnh thành khác, bao gồm Jeju, Chungcheong và Jeolla Bắc, đã báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh. Tỉnh Gyeonggi cũng thông báo có thêm các ca nhiễm mới.


Cuộc sống dân Bắc Kinh giữa dịch virus corona bùng phát: Bắc Kinh đã tiến hành các hoạt động khử trùng ở những nơi công cộng và các cơ sở để hạn chế sự lây lan của virus corona. Thủ đô sầm uất bỗng vắng lặng bóng người.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/han-quoc-nang-bao-dong-quoc-gia-len-muc-cao-nhat-vi-virus-corona-post1050662.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.