Hàn Quốc truy tố chủ khách sạn gần nơi xảy ra thảm kịch Itaewon

Các công tố viên Hàn Quốc đã truy tố chủ khách sạn liền kề nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon năm ngoái, do xây dựng công trình trái phép trên con hẻm hẹp.

Ngày 26-1, các công tố viên Hàn Quốc đã truy tố chủ khách sạn liền kề nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon năm ngoái, theo hãng tin Yonhap.

Các công tố viên cho biết có cáo buộc rằng khách sạn Hamilton, ở tại khu phố Itaewon, có cấu trúc mở rộng trái phép khiến khu vực vốn đã chật hẹp càng trở nên chật hẹp hơn.

Chủ khách sạn là một người đàn ông 76 tuổi, họ Lee bị truy tố với cáo buộc xây dựng các công trình trái phép gần tòa nhà chính của khách sạn và chiếm dụng trái phép một con đường liền kề, vi phạm luật xây dựng và luật đường bộ.

Hàn Quốc truy tố chủ khách sạn gần nơi xảy ra thảm kịch Itaewon-1Ngày 31-10-2022, cảnh sát kiểm tra tại con hẻm nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: YONHAP

Ngày 29-10-2022, tại một con hẻm dọc theo bức tường bên ngoài của khách sạn nói trên, một vụ giẫm đạp đã xảy ra khiến hơn 150 người chết, nạn nhân chủ yếu ở độ tuổi 20. Vụ việc trở thành thảm kịch khiến nhiều người chết vì bị giẫm đạp nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Đến nay, 17 quan chức và tổ chức đã bị truy tố vì liên quan thảm kịch.

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 27-1 cho biết sẽ xây dựng một hệ thống dự đoán thảm họa tiên tiến nhất nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự như vụ việc ở Itaewon.

Theo Plo

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/han-quoc-truy-to-chu-khach-san-gan-noi-xay-ra-tham-kich-itaewon-post717637.html

Itaewon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.