Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB

Sau khi mở cửa lại vào hôm thứ hai (13/3), hàng dài người đã chen chúc xếp hàng trước các chi nhánh của Silicon Valley Bank (SVB) để chờ rút tiền.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-1
Theo trang tin The Boston Globe, sau khi SVB tuyên bố phá sản, các quan chức Mỹ đã thông báo thành lập một quỹ "bảo vệ" tiền gửi tại các ngân hàng đang gặp khó khăn nhằm hỗ trợ người gửi tiền. Ảnh: Wall Street Journal.
Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-2Tuy nhiên, ngay cả khi được đảm bảo, những người gửi tiền tại SVB vẫn nóng lòng chuyển tiền ra khỏi tài khoản của bản thân. Ngay từ khi mở cửa lại vào sáng ngày 13/3, tất cả chi nhánh của SVB đều đã chật kín khách hàng đến rút tiền. Ảnh: ABP News Bureau.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-3Tại văn phòng trên đường Sand Hill của SVB, nhiều người gửi xếp hàng dài chờ rút tiền. Ảnh: Liu Guanguan.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-4Tương tự, nhiều người đã đến sớm và xếp hàng tại SVB chi nhánh Santa Clara để hi vọng có thể chuyển tiền đi. Ảnh: Liu Guanguan.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-5Còn tại chi nhánh Wellesley, nhiều hàng dài người cũng đang chờ đợi để truy cập được vào tài khoản của mình. Ảnh: The Boston Globe.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-6

Tuy nhiên, mọi việc có vẻ không suôn sẻ như mong đợi. Ông Karthik Ramalingam - một khách hàng đã đứng đợi hơn 2 tiếng tại một chi nhánh của SVB - cho biết: "Những ngày qua thực sự rất căng thẳng. Chúng tôi chỉ hy vọng có thể liên hệ với ngân hàng và nhận lại tiền của mình". Ông cũng chia sẻ rằng mình đã mở tài khoản ở một vài ngân hàng mới và coi như đây là một bài học để biết đa dạng hóa sản phẩm hơn. Ảnh: ABP News Bureau.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-7

Tương tự, một khách hàng khác cũng tỏ ra thất vọng với SVB khi phàn nàn về việc phải chờ quá lâu: "Tôi đã xếp hàng ở đây cả tiếng đồng hồ, sau đó quá trình làm thủ tục cũng tốn thêm 30 phút nữa". Ảnh: ABP News Bureau.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-8

Trên thực tế, theo thông báo của Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), khách hàng của SVB có thể sử dụng tài khoản trực tuyến và truy cập vào sổ tiền gửi của mình. Ảnh: ABP News Bureau.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-9

Tuy nhiên, đa số người gửi tiền lo lắng rằng các giao dịch trực tuyến sẽ bị chặn và sẽ mất nhiều thời gian để chuyển tiền ra khỏi tài khoản, vì vậy họ đã chọn cách trực tiếp đến văn phòng làm việc để nhận tiền mặt càng sớm càng tốt. Ảnh: ABP News Bureau.

Hàng dài người gửi chờ rút tiền ở SVB-10Khách hàng của SVB chủ yếu là các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là trong ngành công nghệ. Theo khảo sát gần đây của một số đơn vị truyền thông, hơn một nửa số công ty mới thành lập ở Mỹ đang sử dụng dịch vụ của SVB. Vì vậy, thất bại của ngân hàng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thanh khoản của các công ty đó. Ảnh: The Boston Globe.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-dai-nguoi-gui-cho-rut-tien-o-svb-post1412009.html?fbclid=IwAR2pb3RMRrMlc8cBwBQqDU3BIB_8Ug0eeJm_32X4tZ2TymL4qbbkGI8ArvY

ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.