Hàng nghìn đàn ông bị lừa tiền khi sập bẫy 'dịch vụ giúp phụ nữ mang thai'

Tưởng sẽ kiếm được gần 400 triệu đồng chỉ bằng cách qua đêm với khách hàng nữ để giúp họ mang thai, hàng nghìn đàn ông Ấn Độ bị lừa tiền qua mạng.

Một ngày đầu tháng 12/2023, Mangesh Kumar (tên đã được thay đổi), 33 tuổi, đang lướt Facebook thì thấy đoạn video từ chủ tài khoản tự xưng là công ty "Dịch vụ việc làm cho bà bầu Ấn Độ". Sau khi xem xét, anh đã liên hệ để ứng tuyển. Công ty đưa ra mức thù lao tương đương với lương của 3 năm làm việc thông thường của Mangesh, nhiệm vụ là làm cho nữ khách hàng có thai theo cách tự nhiên. 

Bình thường, Mangesh chỉ kiếm được 15.000 rupee (4,4 triệu đồng) mỗi tháng cho công việc trang trí tiệc cưới. Nhưng với công việc mới, anh chỉ cần trải qua một đêm trong phòng khách sạn với một phụ nữ chưa có con thì sẽ được trả 500.000 rupee (gần 150 triệu đồng), nếu  thụ thai thành công sẽ được trả thêm 800.000 rupee (236 triệu đồng).

“Tôi là người nghèo, tôi rất cần tiền nên tôi tin họ”, ông bố hai con nói.

Sau khi Mangesh đăng ký, công ty yêu cầu anh nộp 2.550 rupee (700 nghìn đồng) cho các tài liệu tòa án, 4.500 rupee (1,3 triệu đồng) tiền đặt cọc và thêm 7998 rupee (2,3 triệu đồng) thuế hàng hóa và dịch vụ đối với khoản thu nhập sẽ được nhận. Tổng cộng, anh đã nộp 16.000 rupee (4,7 triệu đồng).

Công ty "Dịch vụ việc làm cho bà bầu Ấn Độ" cung cấp cho Mangesh một số tài liệu có vẻ chính thức, với tên và ảnh của anh bên cạnh bức ảnh khác của một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát. Tài liệu có tiêu đề "Thỏa thuận sinh con" với dòng chữ in nhỏ  "mẫu xác minh việc mang thai".

Hàng nghìn đàn ông bị lừa tiền khi sập bẫy dịch vụ giúp phụ nữ mang thai-1Cảnh sát bắt giữ một số nghi phạm lừa đảo. (Ảnh: Mirror)

Những kẻ lừa đảo còn gửi cho Mangesh ảnh của một số phụ nữ, yêu cầu anh chọn người mình muốn "gần gũi". Tuy nhiên khi anh yêu cầu trả khoản tiền đã hứa, họ liên tục tránh né. Mangesh Kumar đã bị lừa 16.000 rupee, tương đương một tháng lương trước đây của anh.

Đã có hàng nghìn nạn nhân mắc bẫy lừa đảo này vì họ tin lời hứa hẹn được trả lương cao. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 8 nghi phạm, thu giữ một số thiết bị điện tử; 18 nghi phạm khác đang bị truy lùng. 

Đại diện cơ quan chức năng giải thích: “Băng đảng lừa đảo này đã hoạt động một năm và chúng tôi tin rằng chúng đã lừa hàng nghìn người, nhưng cho đến nay chưa có ai đứng ra khiếu nại, có thể vì xấu hổ”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hang-nghin-dan-ong-bi-lua-tien-khi-sap-bay-dich-vu-giup-phu-nu-mang-thai-ar848169.html

lừa tiền


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.