Hàng nghìn người Ấn Độ lại tham dự lễ hội bất chấp dịch bệnh

Hàng nghìn tín đồ theo đạo Hindu ở khắp Ấn Độ đã tham dự thực hiện nghi lễ tắm nước các tượng thần voi trong ngày 19/9.

Điều đáng nói là sự kiện tôn giáo này kéo dài một tuần và diễn ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ đang gia tăng.

Những bức tượng thần được vẽ và trang trí công phu, được tín đồ rước đến các con sông, hồ và cửa biển, nơi họ sẽ ngâm những bức tượng này. Có thể thấy, họ không tuân thủ quy định giãn cách xã hội, nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 11/3, hàng trăm nghìn tín đồ theo đạo Hindu đã cùng tập trung tại sông Hằng của Ấn Độ để tham dự dịp lễ hội Kumbh Mela, bất chấp nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19. Lễ hội Kumbh Mela là một trong những sự kiện tôn giáo lớn nhất và đa màu sắc nhất quốc gia Nam Á này. Người hành hương tới sông Hằng để trầm mình tắm gội với niềm tin bất diệt rằng, dòng nước thiêng sẽ rửa sạch tội lỗi của họ.

Lễ hội năm nay diễn ra tại sông Hằng ở thành phố cổ Haridwar (miền Bắc Ấn Độ). Từ trước bình minh, mọi người dân từ người già đến trẻ em, cả nam giới và nữ giới, đã chen nhau để có được vị trí tốt dọc theo bờ sông Hằng, trước khi trầm mình trong dòng nước chảy xiết, họ lầm rầm những lời cầu nguyện và thả hoa trôi trên con sông thiêng này.

Hàng nghìn người Ấn Độ lại tham dự lễ hội bất chấp dịch bệnh-1Những người sùng đạo ngâm mình trong nước sông Hằng trong lễ Kumbh Mela ở bang Uttarakhand, Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Vào đầu tháng 5/2021, hàng nghìn người đã vi phạm các biện pháp phòng dịch COVID-19 khi họ đổ xô đến bang Gujarat để dự lễ cầu nguyện cho đại dịch sớm kết thúc. Theo tờ Newsweek, hoạt động cầu nguyện diễn ra vào hôm 3/5 cho thấy, hàng nghìn người đã đến thực hiện nghi lễ cầu nguyện ở làng Navapura, thành phố Sanand, bang Gujarat.

Video về lễ cầu nguyện sau đó đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nước này hôm 5/5. Trong đoạn video, những người tham dự lễ cầu nguyện mang theo bình nước, di chuyển trong tiếng nhạc và tụ tập gần đền Baliyadev. Những người này không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội và không đeo khẩu trang. Lễ cầu nguyện diễn ra sau khi một linh mục địa phương nói rằng, làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 ở Ấn Độ xảy ra là do "các vị thần linh đang nổi giận".

Ba tháng sau, những đám đông lớn lại tụ tập bất chấp các quy định chống dịch COVID-19 để tham gia lễ hội ở các ngôi đền tại thành phố Varanasi, phía Bắc Ấn Độ. Một lần nữa bờ sông Hằng lại đông đúc những tín đồ. Họ không đeo khẩu trang dù thành phố này đang áp dụng lệnh phong tỏa đặc biệt nhằm hạn chế tụ tập đông người trong tháng lễ. Các tín đồ dường như quên hẳn tình trạng phong tỏa và tỏ ra không sợ gì COVID-19.

Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận gần 31.000 trường hợp mắc COVID-19 mới, nâng tổng số người mắc ở nước này lên hơn 33,4 triệu ca.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/hang-nghin-nguoi-an-do-lai-tham-du-le-hoi-bat-chap-dich-benh-20210920120338083.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.