Hàng trăm nghìn người Trung Quốc đã được tiêm vaccine Covid-19

Theo lãnh đạo Tập đoàn y dược (Sinopharm) Trung Quốc, hiện tại, đã có hàng trăm nghìn người Trung Quốc được tiêm vaccine ngừa Covid-19 do Sinopharm sản xuất.

Ông Chu Tụng, cố vấn pháp luật Công ty công nghệ sinh học Trung Quốc (CNBG) thuộc Tập đoàn Sinopharm cho biết, hiện tại Trung Quốc có 3 loại vaccine ngừa Covid-19 dạng bất hoạt đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, trong đó 2 loại là của Tập đoàn này.

Hàng trăm nghìn người Trung Quốc đã được tiêm vaccine Covid-19-1
Ảnh minh họa

Hiện đã có hàng trăm nghìn người được tiêm vắc xin khẩn cấp và đến nay chưa có một trường hợp nào xuất hiện phản ứng phụ rõ rệt, cũng như nhiễm Covid- 19. Ông Chu Tụng cho biết, nhóm đối tượng được tiêm vắc xin khẩn cấp bao gồm các y bác sỹ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid- 19, nhân viên ngoại giao, cán bộ đi công tác đến các quốc gia có nguy cơ cao cũng như các nhân viên của công ty...

Trong khi đó, Chủ tịch Công ty công nghệ sinh học Trung Quốc Dương Hiểu Minh cho biết, vaccine của Tập đoàn Sinopharm bắt đầu tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 tại nước ngoài từ ngày 23/6 và đến nay vẫn chưa xuất hiện bất cứ trường hợp nào có phản ứng phụ rõ rệt, quá trình triển khai đang diễn ra hết sức thuận lợi.

Ông Dương Hiểu Minh nói: “Báo cáo hàng ngày cho thấy, tính an toàn của vaccine là rất tốt, cơ bản chưa xuất hiện trường hợp có phản ứng phụ rõ rệt, hiệu quả của vắc xin cũng đang được quan sát, có thể nói quá trình thử nghiệm đang rất được kỳ vọng”.

Cũng theo ông Dương Hiểu Minh, mặc dù phải đến nửa đầu tháng 11 kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III mới có thể được công bố, nhưng hiện đã có gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đề xuất được sử dụng khẩn cấp hoặc có ý định đặt mua vắc xin của Sinopharm, với số lượng 500 triệu liều./.

Theo VOV


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/hang-tram-nghin-nguoi-trung-quoc-da-duoc-tiem-vaccine-covid-19-778024.vov

Vaccine Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.