Hành hạ động vật hoang dã rồi đăng clip lên mạng, nhóm thanh niên Mỹ nhận cái kết đắng

Đoạn video của nhóm thanh niên Mỹ dùng ca nô đánh cá kéo lê một con cá mập để làm trò vui đang khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng.

Đoạn video của nhóm thanh niên Mỹ dùng ca nô đánh cá kéo lê một con cá mập để làm trò vui đang khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng.

Mới đây, đoạn video quay lại cảnh một con cá mập bị buộc dây và kéo lê phía sau chiếc ca nô chạy với tốc độ cao đang trở thành mối quan tâm của dư luận thế giới. Sự quan tâm này vượt ngoài sức tưởng tượng của nhóm thanh niên tham gia hành động tàn ác nói trên, khi họ đang phải đối diện với mức phạt 1.000 giờ phục phụ cộng đồng hoặc thậm chí là bị tù giam.

Được biết, đoạn video xuất hiện vào hôm thứ Ba tuần trước (25/7) và ngay sau đó đã gây phẫn nộ cho những người dùng mạng trên khắp thế giới. Từ đoạn video cho thấy những thanh niên dùng chiếc ca nô đánh cá để hành hạ một con cá mập bằng cách kéo lết nó với tốc độ cao rồi cười phá lên vì thích thú.

Việc này lập tức đã được Hội bảo vệ Động vật hoang dã Florida vào cuộc, điều tra xác định danh tính của các thành viên có mặt trong đoạn video. Được biết, một trong số đó là con trai của Chủ tịch Ủy ban quận Manatee, bang Florida, Mỹ.

Hành hạ động vật hoang dã rồi đăng clip lên mạng, nhóm thanh niên Mỹ nhận cái kết đắng - Ảnh 2.

Nhóm thanh niên xuất hiện trong video hành hạ cá mập.

Chưa dừng lại ở đó, đến hôm thứ Năm (27/7) thì cơn thịnh nộ của cộng đồng mạng lại càng bùng nổ khi nhóm thanh niên này tiếp tục đăng tải các bức hình ngược đãi động vật hoang dã khác như đổ bia vào miệng con cá mú Goliath, đánh bắt và giết hại cá mập đầu búa, bắt và hành hạ bồ nông.

Ngay buổi tối thứ Năm hôm đó, 3.200 người từ khắp nơi trên thế giới đã chung tay ký vào một bản kiến nghị yêu cầu Hội bảo vệ Động vật hoang dã Floria tịch thu giấy phép đánh bắt cá của các thanh niên này, đồng thời ra mức án phạt 1.000 giờ làm việc phục vụ cộng đồng.

Hành hạ động vật hoang dã rồi đăng clip lên mạng, nhóm thanh niên Mỹ nhận cái kết đắng - Ảnh 3.

Các bức ảnh liên tục gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng.

Trong bản kiến nghị có ghi rõ "1.000 giờ làm việc phục vụ cộng đồng đó sẽ dạy cho những thanh niên này cách để đối xử với động vật hoang dã thế nào cho phải".

Thậm chí, một đơn thỉnh nguyện trực tuyến trên trang Change.org cũng đề ra mức án phạt đối với các thanh niên này là "lao động công ích và phạt tù có thời hạn".

Ở Florida, đánh bắt cá mập là hợp pháp nhưng được giới hạn rất nghiêm ngặt. Một số loại không được phép đánh bắt, một số loại thì phải đạt đến chiều dài nhất định mới được phép khai thác. Ngoài ra, việc bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và các loài động vật nói chung đều được người dân chú trọng và đề cao.

Hành hạ động vật hoang dã rồi đăng clip lên mạng, nhóm thanh niên Mỹ nhận cái kết đắng - Ảnh 4.

Không chỉ nhận được những lời chỉ trích, nhóm thanh niên này còn đang bị điều tra và truy tố trách nhiệm.

Hành hạ động vật hoang dã rồi đăng clip lên mạng, nhóm thanh niên Mỹ nhận cái kết đắng - Ảnh 5.

Chỉ trong một đêm, hơn 3.200 người đã ký vào đơn kiến nghị phạt các đối tượng này 1.000 giờ làm việc phục vụ cộng đồng.

Hành hạ động vật hoang dã rồi đăng clip lên mạng, nhóm thanh niên Mỹ nhận cái kết đắng - Ảnh 6.
Được biết thành viên của nhóm, Benac là con trai của Chủ tịch Ủy ban quận Manatee, bang Florida, Mỹ.

Theo Thời Đại

Cộng đồng mạng

động vật

cá mập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.