Hành khách giấu súng vào bụng gà hòng qua mặt an ninh sân bay

Một hành khách đi máy bay bị phát hiện cất giấu khẩu súng vào bụng gà hòng qua mặt an ninh sân bay tại Mỹ.

CNN đưa tin, một khẩu súng được phát hiện bị nhét vào trong bụng con gà hòng qua mắt chốt kiểm soát an ninh tại sân bay của Mỹ. 

Trong tuần này, trên Instagram, Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) thông báo một nhân viên của cơ quan này đã phát hiện một khẩu súng được cất giấu trong bụng của con gà sống. 

Hành khách giấu súng vào bụng gà hòng qua mặt an ninh sân bay-1
Khẩu súng được giấu trong bụng con gà bị phát hiện tại chốt kiểm soát an ninh của sân bay. (Ảnh: CNN)

Theo đó, chủ nhân của món hàng này là một hành khách đang trên hành trình di chuyển tới thủ đô Port-au-Prince của Haiti, theo phát ngôn viên của TSA. 

Ông Nestor Iglesias, phát ngôn viên Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Mỹ, đơn vị điều tra lĩnh vực súng đạn của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cho hay ông không thể chia sẻ thêm chi tiết sự việc, bởi đây là “một vụ án hình sự đang bị điều tra để khởi tố”. 

Trong năm nay, số lượng súng được phát hiện tại những chốt kiểm soát của TSA ở các sân bay bang Florida đã tăng lên mức kỷ lục. Cho tới hiện tại, hành khách đã bị phát hiện mang theo hơn 700 khẩu súng tới các sân bay ở bang Florida trong năm nay. Con số này đã vượt qua tổng số súng được phát hiện tại các sân bay trong bang Florida cả năm 2021. 

Cụ thể, số liệu của TSA cho thấy, các sân bay ở thành phố Florida phát hiện 12 khẩu súng, thành phố Orlando là 129, Fort Lauderdale 120 và Tampa 102. Số súng bị phát hiện và tịch thu được dự báo sẽ còn tiếp tục gia tăng cho tới cuối năm nay. 

Cũng theo TSA, gần như toàn bộ những khẩu súng bị phát hiện tại các chốt kiểm soát đều đã nạp đạn sẵn. 

“Chỉ cần một tai nạn nổ súng bất ngờ cũng có thể dẫn tới thảm kịch. Tất cả hành khách cần phải có trách nhiệm biết được súng cần phải cất giữ ở đâu trước khi tiến tới cửa kiểm soát an ninh tại sân bay”, ông Koshetz nói. 

Đối với nhiều hành khách, hành vi mang theo súng tới sân bay đã dẫn tới việc bị bắt giữ và bị triệu tập ra tòa án. 

TSA cho biết thêm mức phạt đối với hành khách mang súng có thể lên tới 13.910 USD kể cả khi hành khách không bị bắt giữ. 

Trên trang web chính thức, TSA đã công khai các quy định cụ thể về quyền sở hữu súng đạn, và nhấn mạnh súng của hành khách đi máy bay cần phải được cất trong hành lý ký gửi.  

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/hanh-khach-giau-sung-vao-bung-ga-hong-qua-mat-an-ninh-san-bay-5006382.html

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.