Hành trình 20 năm đi “đòi” tước hiệu Công chúa của con rơi vua Bỉ, bóc trần vụ ngoại tình chấn động và thị phi đến mức nhà vua phải thoái vị

Suốt 20 năm trời, Delphine Boel đã kiên quyết đòi thân phận Công chúa bất chấp sự phủ nhận và ghẻ lạnh của cha đẻ - Vua Albert II.

Albert II là cựu vương của Bỉ, trị vì từ năm 1993 tới 2013. Vua Albert II đã thoái vị để nhường ngôi cho con trai cả là Vua Philippe đương nhiệm. Lý do thoái vị của cựu vương là do tuổi cao sức yếu muốn nghỉ hưu. Nhưng mọi người đều dự đoán một phần nguyên nhân không nhỏ thực chất là do sự phản đối của người dân về scandal dai dẳng liên quan đến cuộc ngoại tình và đứa con riêng của ông - Công chúa Delphine. 

Delphine Boel sinh năm 1968, là một nghệ sĩ, nhà điêu khắc. Mẹ bà là một nhân vật quý tộc - nữ Nam tước Sybille de Selys Longchamps. Về mặt pháp luật, bố Delphine là chồng bà Longchamps và bà cũng mang họ Boel của người đàn ông này. Nhưng khi trưởng thành, Delphine được mẹ cho biết cha đẻ bà chính là vị vua đương nhiệm lúc bấy giờ, tức Vua Albert II. 

Hành trình 20 năm đi đòi” tước hiệu Công chúa của con rơi vua Bỉ, bóc trần vụ ngoại tình chấn động và thị phi đến mức nhà vua phải thoái vị-1Delphine Boel (bên trái) hồi trẻ với mẹ - tình nhân bí mật của nhà vua

Hành trình 20 năm đi đòi” tước hiệu Công chúa của con rơi vua Bỉ, bóc trần vụ ngoại tình chấn động và thị phi đến mức nhà vua phải thoái vị-2Hình ảnh Delphine Boel và cha bà - Vua Albert II ngày trẻ

Cách đây gần 20 năm, Delphine Boel đã tuyên bố trước giới truyền thông Bỉ rằng bà chính là con gái ngoài giá thú của Vua Albert và yêu cầu được công nhận là Công chúa, được ban tước vị, tước hiệu, được công nhận là một thành viên Hoàng gia. Delphine chủ động cung cấp thông tin về cuộc tình vụng trộm giữa mẹ mình và nhà vua. Hai người đã ngoại tình khi đôi bên đều có gia đình trong suốt gần chục năm, từ 1966 tới 1984. Delphine kể lúc nhỏ từng gặp và ở cùng Vua Albert nhiều lần. Mối quan hệ giữa 2 người rất tốt dù lúc đó bà không biết đây là cha ruột mình. 

Động thái này đã gây chấn động dư luận lúc bấy giờ và người dân Bỉ chỉ biết bán tín bán nghi khi đại diện Hoàng gia đã phủ nhận tất cả.

Hơn chục năm đằng đẵng, Delphine Boel kiên trì xuất hiện trước truyền thông để đòi thân phận. Đáp trả lại là sự phủ nhận liên tục của Vua Albert II. Bà Delphine cho biết điều mình cần là sự công nhận bình đằng như các anh chị chứ không đấu tranh vì tài sản Hoàng gia do người cha trên danh nghĩa đã nuôi bà còn giàu có hơn cả nhà vua.     

Hành trình 20 năm đi đòi” tước hiệu Công chúa của con rơi vua Bỉ, bóc trần vụ ngoại tình chấn động và thị phi đến mức nhà vua phải thoái vị-3Delphine Boel liên tục "làm loạn" truyền thông nhiều năm để được công nhận là Công chúa

Đến năm 2013, bà bắt đầu tìm đến biện pháp mạnh hơn là kiện ra Tòa án. Vụ việc một lần nữa tạo sóng gió cho Hoàng gia Bỉ. Cùng thời điểm đó, Vua Albert II tuyên bố sẽ thoái vị sau khi đã "mất điểm" trầm trọng trước người dân.

Tuy nhiên, Delphine Boel càng kiên quyết kiện bao nhiêu thì Vua Albert cũng kiên quyết không đi thử ADN để kiểm tra quan hệ cha - con. Mãi đến năm 2019, Tòa án ra kết luận Jacques Boel - người cha đã nuôi Delphine lớn không phải là bố đẻ và yêu cầu chuyên gia xét nghiệm đối chiếu ADN của bà với Albert. Cựu vương ban đầu vẫn cương quyết không đồng ý, nhưng đổi ý sau khi Tòa đe dọa phạt 5.000 Euro cho mỗi ngày trì hoãn chấp hành lệnh.

Ngày 27/1/2020, Tòa án thủ đô Brussels đưa ra kết luận cuối cùng rằng bà Delphine Boel đúng là con gái ruột về mặt sinh học của cựu vương Albert.

Trong buổi họp báo đầu tiên trước công chúng khi có kết luận của Tòa, bà Delphine cho biết mình cảm thấy như bị "đâm sau lưng" trước sự lạnh nhạt, ruồng rẫy của Vua Albert. Hóa ra thực tế, sau khi biết ông là cha đẻ, hai người vẫn giữ mối quan hệ tốt trong âm thầm. Nhưng ông lại cắt đứt quan hệ một cách tàn nhẫn với bà từ năm 33 tuổi nên bà mới có hành động quyết liệt như vậy. Vị công chúa 52 tuổi cũng tuyên bố không mong chờ anh trai là Vua Philippe liên lạc với mình. Điều bà cần chỉ là sự công bằng, chứ không phải tình yêu thương.

Hành trình 20 năm đi đòi” tước hiệu Công chúa của con rơi vua Bỉ, bóc trần vụ ngoại tình chấn động và thị phi đến mức nhà vua phải thoái vị-4Công chúa Delphine khóc khi được tuyên đúng là con gái ruột nhà vua

Vào tháng 10/2020, Delphine Boel được ban tước hiệu Công chúa Delphine xứ Saxe-Cobourg của Bỉ. Con trai và con gái bà cũng được nhận tước hiệu Hoàng tử, Công chúa. Tuy nhiên, họ không được xếp vào danh sách thừa kế ngai vàng Bỉ vì sinh ra ngoài giá thú. Delphine cũng không được chia tài sản Hoàng gia. Nhưng Vua Albert phải mất khoản án phí khổng lồ là 3,4 triệu euro vì người con rơi đã đấu tranh kiện cáo quá lâu.

Sau 20 năm căng thẳng, mối quan hệ hai bên đã có dấu hiệu hòa hoãn hơn khi Công chúa Delphine tới dinh thự của cha đẻ thăm chính thức vào cuối năm 2020. Hoàng gia Bỉ tuyên bố "đã đến lúc cần tha thứ, hàn gắn và hòa giải".

Hành trình 20 năm đi đòi” tước hiệu Công chúa của con rơi vua Bỉ, bóc trần vụ ngoại tình chấn động và thị phi đến mức nhà vua phải thoái vị-5Công chúa Delphine (ngoài cùng bên phải) và cựu vương Albert II, Hoàng hậu Paola

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hanh-trinh-20-nam-di-doi-tuoc-hieu-cong-chua-cua-con-roi-vua-bi-boc-tran-vu-ngoai-tinh-chan-dong-va-thi-phi-den-muc-nha-vua-phai-thoai-vi-161211501001005684.htm

Hoàng gia Bỉ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.