Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình

"Bán con đi tôi cùng đau lòng lắm nhưng biết phải làm sao bây giờ?", một người mẹ đã biện minh cho hành động của mình khi ép chính con gái ruột đi vào "động quỷ".

Khi rơi vào hoàn cảnh túng quẫn, không ít gia đình ở Campuchia sẵn sàng ép các bé gái bán trinh hoặc đẩy con em họ vào nhà chứa. Tuổi thơ của những đứa trẻ bị chính gia đình đánh cắp để rồi đổi lại là những chuỗi ngày sống trong ngục tù, cả tâm hồn lẫn thể xác đều bị dày vò, chà đạp. Những câu chuyện về các bé gái bị ép bán trinh và hành nghề mại dâm đã được CNN phản ánh trong một phóng sự điều tra.

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-1

Tờ giấy chứng nhận trinh tiết và những cái xác không hồn

Trong một gia đình nghèo ở Campuchia, họ đã rơi vào hoàn cảnh khốn cùng khi vay nặng lãi. Người mẹ đã tìm cách xin cho cô con gái út của mình đi làm để đỡ một miệng ăn. Tuy nhiên không có bất kỳ công việc nào phù hợp. Bé gái ấy tên là Kieu. Rồi vào một ngày, cô bé đã được đưa đến bệnh viện khám và được cấp "giấy xác nhận trinh tiết". Sau đó, cô bé được đưa đến một khách sạn, nơi mà em bị một người đàn ông cưỡng hiếp trong suốt 2 ngày.

Khi đó Kieu mới chỉ 12 tuổi.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điều kinh khủng nhất. Sau khi bị "phá trinh", bé gái trở về nhà với tinh thần và thể xác bị tổn thương nghiêm trọng nhưng người mẹ của Kieu đã đưa cô bé đến một nhà chứa, nơi mà cô bé "bị giam giữ như trong ngục tù".

Tại đây, Kieu bị giam lỏng suốt 3 ngày, cô bé còn bị 3-6 người đàn ông thay nhau cưỡng hiếp mỗi ngày. Khi trở về nhà, kịch bản cũ lại tái diễn, người mẹ gửi em đi kiếm tiền ở hai nhà thổ khác, trong đó có một nhà thổ cách biên giới Thái Lan chừng 400km. Cô bé lại tìm được đường về nhà. Tuy nhiên, Kieu nhận thấy mẹ đang có kế hoạch bán cô một lần nữa nên đã bỏ trốn.

Cô bé Sephak, một người họ hàng với Kieu sống gần đó cũng chịu chung số phận. Khi Sephak 13 tuổi, cô bé buộc phải đến bệnh viện để lấy giấc xác nhận trinh tiết. Sau đó, mẹ giao cô cho một người đàn ông Trung Quốc tại một khách sạn ở Phnom Penh. Sau 3 đêm bị hãm hiếp, cô bé trở về như cái xác không hồn. Sephak nói rằng mẹ cô đã được trả 800 USD (gần 19 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-2

Nhiều người mẹ đã đẩy con mình vào các nhà chứa, ép bán đi trinh tiết để lấy tiền nuôi sống gia đình.

"Khi cháu quan hệ với ông ta, cháu cảm thấy tâm hồn mình trống rỗng, đau đớn và rất yếu ớt. Cháu suy nghĩ vì sao cháu lại phải làm vậy và tại sao mẹ lại đối xử với cháu như thế”, Sephak kể lại. Thấy con gái trở về từ khách sạn, mẹ lại ép cô làm việc trong một nhà thổ.

Cách ngôi nhà của gia đình Sephak không xa là nơi mà cô bé Toha lớn lên. Là người con thứ 2 trong gia đình có 8 anh em, không một ai trong số họ được đi học. Toha cũng bị mẹ ép bán dâm khi mới 14 tuổi và cách thức cũng diễn ra tương tự: giấy chứng nhận trinh tiết, khách sạn và hiếp dâm. 

Khoảng 2 tuần sau khi bán trinh tiết, người đàn ông mua cái ngàn vàng của cô bé lại gọi điện cho mẹ Toha, yêu cầu muốn em phục vụ tiếp. Mẹ cô lại giục con mình đi bán dâm. Tuyệt vọng cùng cực, Toha đã vào phòng tắm và cứa cổ tay đi tìm cái chết để giải thoát cho cuộc đời bế tắc. Tuy nhiên, một người bạn đã phá cửa phòng tắm và cứu lấy Toha.

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-3

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-4

Toha từng tìm đến cái chết khi bị mẹ ép bán dâm.

"Bán con gái đi tôi rất đau lòng nhưng chẳng còn cách nào khác"

Phóng viên CNN đã gặp gỡ mẹ của Kieu, Sephak và Toha ở Svay Pak để nghe họ trần tình lý do trở thành "tú bà", bắt ép con mình đi vào động quỷ. Cô Neoung, mẹ của Kieu, ban đầu sống ở miền nam Campuchia rồi chuyển đến Svay Pak khi Kieu còn rất nhỏ với hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, mọi thứ ở Svay Pak không đơn giản như cô tưởng tượng.

Căn bệnh lao đã khiến chồng Neoung không đủ sức để nuôi cả gia đình nên khó khăn lại chất chồng khó khăn. Một hôm, vợ chồng cô vay lãi 200 USD (4,6 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) từ một chủ nợ. Nay số tiền tăng lên 9000 USD (hơn 200 triệu đồng). Neoung phân trần: "Số tiền nợ quá lớn. Chúng tôi không thể trả được. Bán con tôi cũng rất đau lòng nhưng chúng tôi biết phải làm gì đây?".

Vào thời điểm ấy, "bán trinh" đang trở thành xu hướng phổ biến tại Svay Pak. Neoung nghĩ đến phương án này và quyết định bán "cái ngàn vàng" của con gái ruột. Neoung kể cô đã nói với Kieu rằng: "Bố con ốm, không làm việc được. Con có làm việc ấy (bán trinh) để giúp bố mẹ không?". Và người mẹ đã tiến hành đúng như kế hoạch. Neoung phân bua rằng cô biết việc mình làm là sai và thấy hối hận nhưng thực sự vì đường cùng nên đành làm việc táng tận lương tâm đó.

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-5

Nhiều bà mẹ giải thích rằng vì hoàn cảnh túng quẫn mà họ buộc phải bán con gái.

Với hoàn cảnh tương tự, cô Ann, mẹ của bé Sephak, đến làng Svay Pak với chồng cô hàng ngày đánh bắt cá kiếm sống. Tuy nhiên, cả 2 vợ chồng Ann đều có vấn đề về sức khỏe. Ann kể: "Chúng tôi rất nghèo. Tôi phải làm việc cật lực nhưng vẫn không đủ sống. Thêm vào đó, bệnh tật luôn hành hạ chúng tôi".

Theo lời cô Ann, gia đình cô lâm vào tình trạng túng quẫn. Một lần bão tràn qua ngôi làng và làm ngôi nhà của gia đình cô hư hỏng nặng, cá thoát khỏi ao nuôi. Vợ chồng mất nguồn kiếm sống và rơi vào cảnh đói kém. Vợ chồng Ann bàn nhau vay lãi và sau đó số tiền tăng lên 6.000 USD (gần 140 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Chủ nợ liên tục đến đòi và đe dọa cô, Ann quyết định bán con và lý giải: "Tôi thấy mọi người làm vậy và không suy nghĩ kỹ. Nếu tôi biết hậu quả nghiêm trọng như thế tôi đã không làm vậy với con".

Tương lai nào cho những đứa trẻ bị ép bán dâm?

Nằm ở ngoại ô Phnom Penh, ngôi làng Svay Pak nổi danh là địa ngục của những bé gái vì các hoạt động mại dâm trẻ em công khai và khách hàng chủ yếu là những người nước ngoài. Don Brewster, 59 tuổi, người thành lập tổ chức chuyên cưu mang các bé gái là nạn nhân của các hoạt động mại dâm và buôn bán trẻ em mang tên Agape International Missions (AIM), cho hay Svay Pak là điểm nóng về mại dâm trẻ em và là nơi nhiều kẻ ấu dâm đến tìm những cô bé còn trinh trắng.

Trong những thập niên gần đây, trinh tiết được coi là tài sản có giá trị đối với nhiều gia đình ở làng chài nghèo này. Ông Don bày tỏ: "Chúng tôi bắt đầu sống ở Svay Pak cách đây 3 năm. Trong thời gian qua, tôi thấy 100% các bé gái từ 8 đến 12 trở thành món hàng cho hoạt động mua, bán. Tôi không tin thực trạng đó cho tới tận khi tôi nhìn thấy xe tải chở bọn trẻ".

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-6

Ông Don Brewster đã chứng kiến nhiều trẻ em gái bị gia đình ép đi bán dâm.

Theo UNICEF, trẻ em chiếm 1/3 trong số 40.000 – 100.000 người hoạt động mại dâm ở Campuchia. Svay Pak, ngôi làng ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, là trung tâm của hoạt động bóc lột này. Khách làng chơi tìm đến Svay Pak mua vui rất đa dạng. Họ có thể là những khách du lịch giàu có đến từ phương Tây, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thích tìm của lạ từ những bé gái vị thành niên hoặc có thể là chính những người Campuchia.

Trong thời gian gần đây, chính quyền địa phương cùng nhiều nhà hoạt động, tổ chức phi chính phủ đã tìm mọi cách giải cứu và hỗ trợ những trẻ em gái tại đây tái hòa nhập với cộng đồng. Giống như nhiều nạn nhân bị cha mẹ ép đi bán dâm khác, Toha hiện đang sống trong một ngôi nhà an toàn thuộc tổ chức AIM. Toha đã được đi học và em tự nuôi sống mình bằng công việc đan các vòng tay cho những cửa hàng ở Mỹ. Cô bé vẫn giữ liên lạc với mẹ và chu cấp cho gia đình khi giờ đây em đã tự làm chủ cuộc đời mình. 

Cơn ác mộng của Toha giờ đã kết thúc và cô gái trẻ đang từng ngày nuôi dưỡng ước mơ trở thành một nhân viên xã hội, giúp đỡ được nhiều nạn nhân khác giống như cô. Trong khi đó, cô bé Sephak quyết tâm thực hiện giấc mơ trở thành giáo viên còn Kieu theo đuổi con đường làm thợ làm tóc chuyên nghiệp. 

Tờ giấy xác nhận trinh tiết, khách sạn và cưỡng hiếp: Hành trình của những bé gái bị chính mẹ đẻ ép đi bán dâm để lấy tiền nuôi cả gia đình-7

Cơn ác mộng của Toha đã kết thúc và một tương lai mới đang chờ đợi cô gái ở phía trước.

Những cô gái không được chọn nơi mình sinh ra cũng như không được chọn cha mẹ mình nhưng tương lai và số phận của họ lại do chính bản thân các em nắm bắt. Dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mọi nỗ lực cố gắng đều được đền đáp xứng đáng.

Theo Pháp luật và bạn đọc


trinh tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.