Hành trình cuối cùng của Hoàng tế Philip: Công bố danh sách 30 người tham dự và chi tiết tang lễ diễn ra vào ngày mai (17/4)

Hoàng gia Anh đã công bố danh sách chính thức 30 người sẽ có mặt trong tang lễ của Hoàng tế Philip diễn ra vào ngày mai (17/4).

Vào ngày 9/4, hoàng gia cùng Vương quốc Anh đã chìm trong nỗi tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Hoàng tế Philip ở tuổi 99. Cuộc đời và con người của ông đã trở thành một huyền thoại trong lịch sử hoàng gia. Hành trình cuối cùng của Hoàng tế Philip về nơi an nghỉ mà ông mong muốn sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 17/4.

Chiều ngày 15/4 (giờ địa phương), chi tiết về tang lễ đã được Cung điện Buckingham thông báo. Ngoài việc Nữ hoàng Anh sẽ ngồi một mình trong quá trình diễn ra tang lễ tại Nhà thờ Thánh George, thuộc lâu đài Windsor, và hai anh em Hoàng tử William, Harry sẽ đứng tách nhau ra thì danh sách chính thức 30 người tham dự tang lễ cũng đã được công bố.

Hành trình cuối cùng của Hoàng tế Philip: Công bố danh sách 30 người tham dự và chi tiết tang lễ diễn ra vào ngày mai (17/4)-1Hoàng tế Philip sẽ về nơi an nghỉ cuối cùng vào ngày 17/4.

Nữ hoàng Anh, vợ chồng Thái tử Charles - bà Camilla, vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate, Công tước xứ Sussex là những thành viên chủ chốt trong danh sách góp mặt tham dự tang lễ. Ngoài ra còn có các con của vợ chồng Nữ hoàng Anh gồm: Hoàng tử Andrew (Công tước xứ York); vợ chồng Hoàng tử Edward (Bá tước Wessex và Nữ Bá tước Wessex ); Công chúa Anne và chồng, Phó Đô đốc Sir Timothy Laurence.

Bên cạnh đó, còn có các cháu ruột của Hoàng tế Philip gồm Công chúa Beatrice và chồng Edoardo Mapelli Mozzi; Công chúa Eugenie và chồng Jack Brooksbank; Lady Louise và Tử tước Severn (2 con của vợ chồng Hoàng tử Edward); Peter Phillips, Zara Tindall và chồng Miler Tindall (Peter và Zara là con của Công chúa Anne).

Ngoài ra còn có sự góp mặt của David, Bá tước Snowdon (con trai của Công chúa Margaret, em gái Nữ hoàng Anh); Lady Sarah Chatto (con gái Công chúa Margaret) và chồng Daniel Chatto; Công tước Gloucester (em họ Nữ hoàng Anh); Công tước xứ Kent; Công chúa Alexandra (em họ Nữ hoàng Anh và là người bạn thân thiết của bà).

Đặc biệt, tang lễ Hoàng tế Philip có sự góp mặt của 3 thành viên về phía gia đình ông gồm: Hoàng tử Bernhard của Baden (người thân ở Đức của Hoàng tế); Hoàng tử Philipp của Hohenlohe-Langenburg; Hoàng tử Donatus người đứng đầu Nhà Hesse. Và trong tang lễ của Hoàng tế Philip còn có sự tham dự của Penny Brabourne, Nữ bá tước Mountbatten, một trong những người bạn thân tín nhất của người quá cố.

Hành trình cuối cùng của Hoàng tế Philip: Công bố danh sách 30 người tham dự và chi tiết tang lễ diễn ra vào ngày mai (17/4)-2Danh sách những người tham dự tang lễ Hoàng tế Philip.

Chi tiết về lịch trình diễn ra tang lễ của Hoàng tế Philip cũng đã được công bố. Nữ hoàng Anh sẽ đi theo đám rước trên chiếc State Bentley và một phút mặc niệm của cả đất nước sẽ bắt đầu lúc 15h chiều ngày 17/4 (tức 21h tối theo giờ Việt Nam), trước khi lễ truy điệu kéo dài 50 phút diễn ra. Hoàng gia cũng hé lộ hình ảnh đầu tiên về chiếc Land Rover mà Hoàng tế Philip từng tham gia thiết kế để đưa quan tài của ông đến đám tang của chính mình. Do dịch Covid-19, tất cả 30 khách mời bên trong Nhà thờ Thánh St George sẽ đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Hành trình cuối cùng của Hoàng tế Philip: Công bố danh sách 30 người tham dự và chi tiết tang lễ diễn ra vào ngày mai (17/4)-3Cận cảnh chiếc xe Land Rover được dùng trong tang lễ do hoàng gia công bố.

Vào lúc 11h, quan tài của Hoàng tế sẽ được di chuyển từ nhà nguyện riêng đến sảnh bên trong của Lâu đài Windsor. Quan tài được làm bằng gỗ sồi và sẽ được phủ bằng một thanh kiếm, chiếc mũ hải quân và một vòng hoa.

Vào lúc 14h, người đại diện, phụ trách xử lý các vấn đề của Lâu đài Windsor sẽ có mặt tại Đại sảnh và dành 10 phút sau đó để cầu nguyện trước khi đến Nhà thờ Thánh George.

Vào lúc 14h20 -14h27: Các thành viên hoàng gia và người thân của Hoàng tế, những người không tham dự lễ rước sẽ rời Lâu đài Windsor bằng ô tô để đến nhà thờ. Cũng trong thời gian này, chiếc xe Land Rover chở linh cữu Hoàng tế Philip sẽ xuất hiện.

Vào lúc 14h28, linh cữu được đưa lên Đại sảnh và sau đó, quan tài sẽ được di chuyển và đặt lên trên Land Rover.

Vào lúc 14h44, Nữ hoàng Anh cùng một người thân cận sẽ lên chiếc xe Bentley để di chuyển cùng đám rước tới nơi tổ chức tang lễ.

Vào lúc 14h45, đoàn rước sẽ khởi hành và dự kiến kéo dài 8 phút. Đoàn rước 15 người được dẫn đầu bởi Thái tử Charles và Công chúa Anne, hai người con lớn của Hoàng tế Philip. Theo sau đó là 2 con trai út, Hoàng tử Edward và Andrew, tiếp là Harry, Peter Phillips và William.

Lúc 14h53, chiếc Land Rover dự kiến sẽ đến nơi tổ chức tang lễ.

Vào lúc 15h, cả nước sẽ dành một phút mặc niệm. Sau đó, các nghi lễ tiếp theo sẽ được diễn ra. Lễ truy điệu dự kiến kéo dài trong 50 phút. Linh cữu của Hoàng tế Philip sau đó sẽ được đặt trong hầm hoàng gia ở Nhà thờ Thánh George.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hanh-trinh-cuoi-cung-cua-hoang-te-philip-cong-bo-danh-sach-30-nguoi-tham-du-va-chi-tiet-tang-le-dien-ra-vao-ngay-mai-17-4-162211604150535487.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.