Hành trình lưu lạc 28 năm của thiếu nữ bị bạn trai đem bán với giá 10 triệu đồng

Năm 19 tuổi, cô gái Trần Phương đã bị bạn trai lừa dối và bị bán với giá 10 triệu đồng. Sau 28 năm lưu lạc, cuối cùng cô gái xinh đẹp đã tìm lại được gia đình.

Năm 19 tuổi, cô gái Trần Phương đã bị bạn trai lừa dối và bị bán với giá 10 triệu đồng. Sau 28 năm lưu lạc, cuối cùng cô gái xinh đẹp đã tìm lại được gia đình.

Bức thư cầu cứu

Vào 14/4/2017, ông Trần Đại Huy và con trai là Trần Hoa tìm đến công an tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc để phản ánh một sự việc.

Gần đây, bưu điện có giao cho họ một bức thư, người trong thư tự xưng là Trần Phương, cô con gái đã mất tích 28 năm của ông Trần Đại Huy, nói rằng mình đã bị bắt cóc tới Hà Bắc, khẩn thiết mong cha báo cáo lại với chính quyền để được giúp đỡ.

Theo lời cảnh sát, tháng 6/1989, cô gái Trần Phương đã cãi nhau với mẹ vì chuyện bị cấm cản yêu đương. Phẫn uất trước những lời nói có phần tuyệt tình của mẹ, cô gái trẻ đã bỏ nhà ra đi biệt tích.

Vì vậy, nhận được bức thư đầu tiên của con gái sau 28 năm bặt vô âm tín, ông Trần vô cùng vui mừng nhưng cũng không khỏi hoài nghi, sợ có kẻ giả danh để thừa hưởng gia sản.

Ông Trần lập tức tìm đến sự giúp đỡ của công an với hi vọng sẽ tìm ra chân tướng sự việc. Sau khi nhận được báo cáo, công an tỉnh Tứ Xuyên đã nhanh chóng vào cuộc.

Ngày 22/4 cử đội điều tra cùng em trai của Trần Phương là Trần Hoa phối hợp xuống Hà Bắc để xác minh danh tính người gửi thư.

Hành trình lưu lạc 28 năm của thiếu nữ bị bạn trai đem bán với giá 10 triệu đồng - Ảnh 1.

Cô gái Trần Phương (áo đỏ) trong ngày đoàn tụ với cha sau 28 năm lưu lạc. Ảnh: Baidu

Sau khi vượt qua quãng đường hơn 1500km, ngày 24/4, đội điều tra đã đến Hà Bắc. Cùng ngày họ đã tìm được nơi Trần Phương đang sinh sống.

Gặp được người thân và các đồng hương, Trần Phương vô cùng kích động, khóc không thành tiếng. Nhờ sự an ủi động viên của em trai và tổ điều tra, Trần Phương đã mở lòng kể lại câu chuyện lưu lạc của mình suốt 28 năm qua.

28 năm lưu lạc của thiếu nữ nhẹ dạ

Tháng 6/1989, cô gái 19 tuổi xinh đẹp Trần Phương vì bị cấm cản yêu đương mà xảy ra cãi vã với mẹ. Hết lần này qua lần khác, bức bối chồng chất bức bối, cô gái trẻ người non dạ chẳng hề suy nghĩ mà bỏ đi với bạn trai.

Vì đã từ bỏ gia đình, nên lúc bấy giờ Trần Phương chỉ còn có thể trao trọn niềm tin cho bạn trai. Nhưng lợi dụng niềm tin vô điều kiện của Trần Phương, gã trai đã dẫn cô đến huyện Bảo Định, tỉnh Hà Bắc rồi bán cô về làm vợ cho một gia đình nông dân với cái giá rẻ mạt 3000 tệ (khoảng 10 triệu đồng).

Được biết, đó là một làng quê nghèo, không rõ tên, chỉ biết đàn ông ở đó chuyên phải mua vợ, vì thế họ không dễ dàng gì để phụ nữ trốn ra bên ngoài. Cho nên suốt 2 năm trời về làm vợ người ta, Trần Phương không có cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Không thể cầu cứu một ai.

Phải cho đến khi sinh đứa con trai đầu lòng, gia đình nhà chồng mới được buông lỏng quản lí một chút. Nhân cơ hội này, vào một đêm nọ, nhân lúc cả nhà đã ngủ say, cô đánh liều sinh mạng ôm con bỏ trốn khi trên người chỉ mang theo 5 tệ (khoảng 16 nghìn đồng).

Sau đó, đi nhờ 1 chiếc xe ba gác lên thành phố Hà Bắc. Cuộc tháo chạy diễn ra trót lọt. Thân gái một mình ở Đài Bắc, không tiền, không nhà, không người thân. Rồi cô gái quen một người đàn ông tên là Chương Hải, và quyết định nương nhờ anh ta sau một thời gian quen biết.

Những tưởng số phận thay đổi, nào ngờ khi hạ sinh đứa con gái, Trần Phương và con bị Chương Hải đuổi ra khỏi nhà, rũ bỏ trách nhiệm vì không muốn "nuôi báo cô" một đứa con gái.

Vì không có tiền nuôi con, lại không còn mặt mũi nào cầu cứu gia đình, Trần Phương đã tự bán thân cho một người đàn ông tên là Lí Sinh trong thành phố. Sau đó, cô sinh cho Lí Sinh một bé trai. Trần Phương muốn viết thư gửi cho gia đình báo bình an nhưng Lí Sinh không cho vì sợ cô bỏ trốn.

Tháng 5/2016, Lí Sinh gặp tai nạn giao thông không may qua đời. Không nơi nương tựa, một mình lại xoay sở với 3 người con, Trần Phương không còn cách nào khác là viết thư liên lạc với gia đình xin giúp đỡ.

Không ngờ chỉ chưa đến 20 ngày kể từ khi gửi thư đi, người nhà và công an đã tìm ra mẹ con Trần Phương.

3 giờ chiều cùng ngày, đội điều tra hộ tống Trần Phương và 3 con trở về quê nhà Tứ Xuyên. Sau đó, lấy mẫu máu để xét nghiệm đối chiếu ADN với ông Trần Đại Huy.

Ngày 8/5/2017, kết quả xét nghiệm ADN hoàn thành, chỉ rõ cô Trần Phương chính là con gái ruột của ông Trần Đại Huy. Ngay sau đó, công an tỉnh Tứ Xuyên đã làm hộ khẩu cho Trần Phương. Và chỉ trong một thời gian ngắn mọi thủ tục đã hoàn thành.

Trần Phương chính thức được trở lại sống trong ngôi nhà xưa, gặp lại người cha và các anh chị em sau gần 30 năm xa cách, mọi cảm xúc vỡ òa theo những giọt nước mắt đang rơi xuống vì hạnh phúc nghẹn ngào.

Theo Trí Thức Trẻ


buôn bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.