Hành trình phức tạp của chiếc container chở 39 thi thể trước khi tới Anh

Dữ liệu GPS cho thấy chiếc container chở 39 nạn nhân di chuyển giữa nhiều vùng ở châu Âu trước khi tới khi công nghiệp ở hạt Essex, Anh

Dữ liệu GPS cho thấy chiếc container chở 39 nạn nhân di chuyển giữa nhiều vùng ở châu Âu trước khi tới khi công nghiệp ở hạt Essex, Anh.

Phó cảnh sát trưởng vùng Essex, nơi phát hiện 39 thi thể trong xe container, bà Pippa Mills yêu cầu mọi người không suy đoán về danh tính cũng như quốc tịch các nạn nhân, do lo ngại nó có thể cản trở quá trình điều tra.

Công tác khám nghiệm tử thi 39 nạn nhân (31 nam, 8 nữ) đang được tiến hành. Lúc này công tác điều tra của cảnh sát đang tập trung vào hành trình di chuyển của chiếc xe đầu kéo trước khi nó tới cảng Purfleet ở gần thị trấn Grays (Anh) khoảng hơn 1 giờ trước khi 39 người chết trong xe container được phát hiện và ai là kẻ đứng sau vụ việc nghi ngờ là buôn người này.

Cùng với đó, hành trình phức tạp của chiếc container được đặc biệt chú ý.

Thùng hàng kim loại này được một doanh nghiệp ở biên giới Ireland thuê lại từ công ty Global Trailer Hire Europe (GTRE) ở hạt Monaghan, Ireland hôm 15/10. Đây là lần đầu tiên GTRE thực hiện một thỏa thuận cho thuê như vậy.

Chiếc container sau đó rời Monaghan vào ngày 15/10 trước khi đi qua Bắc Ireland rồi quay về phía nam Ireland.

Sau đó, nó di chuyển từ cảng Dublin đến Holyhead ở phía bắc xứ Wales vào rạng sáng 16/10 trước khi được đưa vào lục địa châu Âu tối cùng ngày. 

Hành trình phức tạp của chiếc container chở 39 thi thể trước khi tới Anh-1

Chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện hôm 23/10 ở Essex. (Ảnh: AP)

Theo The Guardian, chiếc container đi tới Dunkirk và Lille, Pháp và Bruges, Bỉ. Dunkirk nổi tiếng là địa bàn những kẻ buôn người lởn vởn để săn người di cư đang tìm cách vượt biên sang Anh.

Dữ liệu từ thiết bị theo dõi được chuyển cho cảnh sát Essex cho thấy thùng container thực hiện 2 hành trình giữa Anh và lục địa châu Âu từ ngày 17 đến 22/10.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 24/10, GTRE xác nhận họ là chủ sở hữu thùng container nhưng không biết về những người có mặt bên trong đó. Công ty đã liên hệ với cảnh sát Essex từ sáng 23/10 ngay khi biết về vụ việc. 

Mo Robinson, 25 tuổi, tài xe xe tải bốc dỡ container này từ cảng Purfleet bị giam giữ sau khi 39 thi thể được tìm thấy sau xe của mình. 

Hôm 24/10, Robinson bị giữ lại thêm 24 giờ để thẩm vấn phục vụ công tác điều tra. 

Cảnh sát Anh vẫn đang tiếp tục làm rõ thông tin về quốc tịch của các nạn nhân có mặt trên chiếc xe định mệnh. VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh cho biết 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích.

Theo VTC


buôn người

nạn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.