Hào hứng khen bé lè lưỡi đáng yêu khi siêu âm, ngày sinh ra mẹ thẫn thờ nhìn mặt con

Khi siêu âm thai 27 tuần, bà mẹ này và cả bác sĩ đều thấy thú vị khi em bé "lè lưỡi" ra nhưng không ngờ đây là một dấu hiệu nguy hiểm.

Khi siêu âm thai 27 tuần, bà mẹ này và cả bác sĩ đều thấy thú vị khi em bé "lè lưỡi" ra nhưng không ngờ đây là một dấu hiệu nguy hiểm.

Cậu bé Baker với chiếc lưỡi "khổng lồ"

Khi mang thai lần thứ 4, cô Farrah Roth (41 tuổi, sống tại Oklahoma, Mỹ) đã rất lo lắng khi biết em bé trong bụng có một khối u và có thể không sống sót được. 

Vậy nhưng cậu bé đã vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển. Thậm chí khi đi siêu âm 27 tuổi, vợ chồng Farah và bác sĩ còn rất thích thú khi nhìn rõ em bé đang lè lưỡi như đang tỏ ra đáng yêu. 

Hào hứng khen bé lè lưỡi đáng yêu khi siêu âm, ngày sinh ra mẹ thẫn thờ nhìn mặt con-1

Vợ chồng Farah và bác sĩ đều khen em bé đáng yêu khi thè lưỡi lúc siêu âm.

Vậy nhưng vài tuần sau, khi bé Baker chào đời sau một ca mổ cấp cứu sớm 8 tuần, gia đình đã phải nhận một tin dữ bất ngờ. 

"Ngay sau khi con chào đời, một bác sĩ dùng giọng chần chừ nói với chồng tôi rằng con có một cái lưỡi lớn bất thường", Farah kể lại. 

Khi nhìn mặt con, hai vợ chồng cô đều bất ngờ vì chiếc lưỡi của bé to gấp đôi bình thường, vừa dày vừa dài khiến Baker không thể ngậm miệng lại được. 

Hào hứng khen bé lè lưỡi đáng yêu khi siêu âm, ngày sinh ra mẹ thẫn thờ nhìn mặt con-2

Cậu bé Baker mắc hội chứng Beckwith Wiedemann.

Sau đó, bác sĩ cho biết Baker mắc hội chứng Beckwith Wiedemann (BWS), một rối loạn phát triển quá mức hiếm gặp ảnh hưởng đến một trong 14.000 ca sinh trên toàn thế giới. Chiều lưỡi "khổng lồ" khiến cậu bé gặp khó khăn khi bú mẹ, ăn và nói.

Không chỉ vậy, một khối u phát triển trên dạ dày đã khiến ruột và thận của Baker phát triển bên ngoài khoang bụng. Cậu bé đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật ngay sau khi sinh để cắt bỏ khối u và đưa các cơ quan về đúng vị trí. 

Hào hứng khen bé lè lưỡi đáng yêu khi siêu âm, ngày sinh ra mẹ thẫn thờ nhìn mặt con-3

Gia đình Baker đang kêu gọi từ thiện để giúp bé phẫu thuật thu nhỏ lưỡi.

Hiện nay gia đình Farah đang tạo một quỹ từ thiện với mong muốn nhận đủ số tiền để phẫu thuật thu nhỏ lưỡi cho Baker.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng con mình có thể sẽ chết. Tôi xốc tinh thần từng ngày và tự động viên bản thân rằng mọi thứ sẽ ổn thôi. Với chiếc lưỡi như vậy, chúng tôi rất ít khi đưa con ra ngoài vì lo sợ nhiễm trùng. Mỗi khi ai nhìn thấy con đều nghĩ thằng bé thật dễ thương chứ không phải bị bệnh. Điều đó khiến tôi nhẹ nhõm hơn. Hiện nay chúng tôi vẫn còn nợ tiền vì những lần phẫu thuật của con nhưng tôi hy vọng quỹ từ thiện sẽ giúp trang trải nợ nần và đủ cho con phẫu thuật lưỡi trong năm nay và có một cuộc sống bình thường", Farah nói. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


siêu âm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.