Harry khó xử khi chạm mặt Vua Charles và William

Hoàng gia Anh thở phào khi Hoàng tử Harry xác nhận tham dự lễ đăng cơ của Vua Charles. Tuy nhiên, Công tước xứ Sussex được dự đoán rơi vào tình huống khó xử vì hầu hết thành viên trong gia đình không có ý định bắt chuyện với anh.

Sau các cuộc đàm phán được giữ kín kéo dài nhiều tuần, ngày 12/4, Cung điện Buckingham thông báo Hoàng tử Harry nhận lời mời dự lễ đăng cơ của Vua Charles vào ngày 6/5. Meghan cùng hai con, Archie và Lilibet, không đi cùng mà ở lại California, Mỹ.

Những người ủng hộ gia đình Sussex cho biết Harry hiểu lễ đăng cơ là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời cha anh và cảm thấy việc góp mặt là đúng đắn, bất chấp loạt hành động công kích nhắm vào Hoàng gia Anh vài năm qua.

Harry khó xử khi chạm mặt Vua Charles và William-1Harry nhận lời tham dự lễ đăng cơ vào đầu tháng 5. Ảnh:

Trong khi các quan chức hoàng gia nhẹ nhõm vì cuối cùng có thể xét duyệt kế hoạch về chỗ ngồi, phương tiện đi lại và an ninh sau thời gian dài bị trì hoãn, Harry dự kiến rơi vào tình huống khó xử trong lần đoàn tụ đầu tiên với gia đình hoàng gia kể từ tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II.

Theo Daily Mail , các nguồn tin cho biết hầu hết thành viên trong gia đình hoàng gia - có thể ngoại trừ Công chúa Beatrice và Eugenie - không có hứng thú nói chuyện với Harry ngoài những lời chào cơ bản nhất.

Mặc dù không ngăn cản em trai tham dự lễ đăng cơ, Hoàng tử William không có kế hoạch tìm gặp Harry để nói chuyện riêng. Mọi người hiểu quan điểm của William về em trai không thay đổi, anh chỉ muốn dành một cử chỉ thiện chí dành cho vua cha.

Trước đó, Hoàng tử Harry công khai kêu gọi gia đình xin lỗi mình và Meghan vì những điều mà họ cho là coi thường họ. Anh cũng yêu cầu cha và anh trai ngồi xuống với anh trước sự kiện ngày 6/5 để giải quyết các vấn đề giữa họ.

Tuy nhiên, những người trong cuộc tiết lộ với Daily Mail Vua Charles và Thân vương xứ Wales bị tổn thương và tức giận vì hành vi của Harry. Họ không thoả hiệp trước những đòi hỏi từ hoàng tử tóc đỏ.

Ngay cả những người từng hy vọng William và Harry hòa giải cũng cảm thấy khả năng đó khó xảy ra. William không hề liên lạc với em trai khi gia đình Sussex đến dự Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth vào năm 2022. Hai người cũng gần như không nói chuyện trong tang lễ của bà nội vài tháng sau đó. Họ chỉ giao lưu trong khoảng thời gian ngắn khi người thừa kế ngai vàng mời vợ chồng em trai cùng anh và Công nương Kate gặp gỡ công chúng bên ngoài Lâu đài Windsor.

Harry khó xử khi chạm mặt Vua Charles và William-2Hoàng tử William sẽ giữ thái độ lạnh nhạt trong lần đoàn tụ sắp tới với em trai. Ảnh:

Trở lại với lễ đăng cơ, sự xuất hiện của Harry nhằm mục đích ủng hộ vua cha và thể hiện sự gắn kết trong gia đình hoàng gia. Anh không có vai trò gì tại sự kiện trọng đại này. Anh được cho là chỉ góp mặt trong nghi lễ chính tại Tu viện Westminster, không tham gia đám rước sau buổi lễ hay cùng các thành viên khác đứng trên ban công của Cung điện Buckingham hoặc các sự kiện liên quan khác.

Bạn kiêm người viết tiểu sử của Meghan, Omid Scobie, viết trên Twitter Công tước xứ Sussex không nán lại Anh lâu, thay vào đó nhanh chóng trở về đoàn tụ với vợ con.

Theo tienphong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/harry-kho-xu-khi-cham-mat-vua-charles-va-william-post1525995.tpo

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.