Hé lộ "báu vật gia truyền" của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được

Báu vật gia truyền này đã được gia tộc của Công nương Diana nâng niu và giữ gìn, được truyền qua nhiều thế hệ.

Công nương Diana sau khi qua đời đã để lại một bộ sưu tập trang sức vô cùng quý giá. Chúng đã lần lượt được Hoàng tử William và Harry thừa kế, ngoài ra một phần trong đó do gia đình Spencer của cố Công nương giữ gìn. Trong đó có một "báu vật gia truyền" đã được bông hồng nước Anh sử dụng trong hôn lễ của mình.

Vương miện vô giá
Vào ngày 29/7/1981, hôn lễ đẹp như mơ của Thái tử Charles và nàng tiểu thư Diana của gia tộc Spencer đã diễn ra trước sự theo dõi của hàng triệu người. Cô dâu Diana xuất hiện xinh đẹp như nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích với chiếc váy trắng bồng bềnh cùng vương miện kim cương sáng lấp lánh.

Ít ai biết rằng, chiếc vương miện đó là "báu vật gia truyền" của gia đình Công nương Diana có lịch sử hơn một thế kỷ. Theo truyền thông Anh, Công nương Diana đã không mượn vương miện của Nữ hoàng Anh theo truyền thống mà bà lựa chọn chính chiếc vương miện quý giá của gia tộc mình.

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-1Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-2Cận cảnh chiếc vương miện được Công nương Diana dùng trong hôn lễ

Nó có tên gọi là Spencer Tiara và có lịch sử vô cùng phong phú bởi lẽ Spencer là gia đình quý tộc có bề dày văn hóa tồn tại hàng trăm năm. Tờ Tatler cho biết, Spencer Tiara được cấu tạo bởi nhiều phần khác nhau. Phần chính của vương miện là món quà cưới mà Lady Sarah Spencer tặng cho Lady Cynthia Hamilton, bà của Diana, vào năm 1919, khi người phụ nữ này kết hôn với Tử tước Althorp.

Những thành phần khác của vương miện đến từ bộ sưu tập trang sức có giá trị của Lady Sarah, được mua vào những năm 1870. Vào khoảng năm 1930, một người tên Garrard được giao nhiệm vụ "nhào nặn" để tạo ra chiếc vương miện Spencer hoàn chỉnh nhất. Và tất nhiên, Công nương Diana không phải là người đầu tiên đội chiếc vương miện này.

Trước đó, chị gái của Diana là Lady Sarah McCorquodale và Lady Jane Fellowes cũng từng sử dụng báu vật của gia đình. Bên cạnh đó, Victoria Lockwood, người vợ đầu tiên của em trai Diana, Charles Spencer, cũng như cháu gái của Diana, Lady Celia McCorquodale, đều đã sử dụng vương miện này. Sau khi Công nương Diana qua đời vào năm 1997, hiện chiếc vương miện do Charles Spencer lưu giữ.

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-3Đám cưới Lady Jane Fellowes sử dụng vương miện Spencer trong hôn lễ năm 1978

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-4Celia McCorquodale cũng sử dụng vương miện này trong hôn lễ

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-5Victoria Lockwood trong hôn lễ năm 1989 với Charles Spencer cũng đội chiếc vương miện gia truyền

Ai sẽ là người sở hữu tiếp theo?
Trong nhiều sự kiện hoàng gia, Công nương Diana cũng nhiều lần sử dụng báu vật gia truyền này giúp bà tỏa sáng hơn và trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Sau khi Công nương Diana qua đời, một vấn đề được đặt ra là ai sẽ là người tiếp theo sở hữu chiếc vương miện vô giá này?

Theo GoodToKnow, một số nguồn tin Cung điện tiết lộ rằng Công chúa Charlotte có thể sở hữu "một số món đồ trang sức của hoàng gia", bao gồm vương miện Spencer Tiara, khi đủ tuổi theo quy định bởi lẽ cha cô là Hoàng tử William, người sẽ trở thành Vua trong tương lai không xa và Công chúa Charlotte là con gái duy nhất của nhà Cambridge. Con gái út nhà Công nương Kate được cho là ứng cử viên hoàn hảo cho vai trò chủ nhân mới của chiếc vương miện đặc biệt này.

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-6Công nương Diana nhiều lần sử dụng vương miện Spencer khi tham dự sự kiện

Theo nguồn tin nội bộ, các cuộc thảo luận về việc ai sẽ sở hữu chiếc vương miện đang diễn ra và phần lớn sự ủng hộ đều nghiêng về con gái duy nhất của vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate.

Một nguồn tin nói với GoodToKnow: "Hoàng tử William biết rằng, Bá tước Spencer thứ 9, em trai Diana có con gái riêng nhưng cả hai đã thống nhất rằng chiếc vương miện mang tính biểu tượng của Diana sẽ thuộc về cháu gái đầu tiên của bà".

Một nguồn tin thân cận hoàng gia tiết lộ với tạp chí New Idea của Úc rằng Công chúa Charlotte đã biết đến chiếc vương miện khi tìm hiểu về bà nội của mình và cô bé được cho là nóng lòng muốn một ngày nào đó sẽ được đội chiếc vương miện này. Tên đệm của Charlotte cũng chính là tên của bà nội cô bé.

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-7Công chúa Charlotte được cho sẽ là người thừa hưởng báu vật vô giá của bà nội Diana

Hé lộ báu vật gia truyền của Công nương Diana chỉ dành cho nhà Kate, mẹ con Meghan không bao giờ có được-8Điều đó đồng nghĩa với việc Meghan lẫn con gái Lilibet Diana của cô không có cơ hội sở hữu chiếc vương miện quý giá này. Trên thực tế, cả hai Hoàng tử William và Harry cùng những người vợ của họ đều sử dụng một số phụ kiện trang sức của cố Công nương Diana để tham gia các sự kiện quan trọng.

Hiện phía hoàng gia Anh lẫn gia đình Công nương Diana vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Công chúa Charlotte sẽ là người sở hữu tiếp theo hơn khi cô bé mang vẻ đẹp và khí chất hơn người của hoàng gia Anh, rất phù hợp với chiếc vương miện. Công chúa Charlotte cũng được nhận xét là sở hữu nhiều nét đẹp của bà nội quá cố.

Mới đây, Công chúa Charlotte được dự đoán sẽ là thành viên hoàng gia Anh giàu nhất trong tương lai, vượt mặt cả anh trai George và con trai của nhà Sussex bởi "giá trị thương hiệu" của cô bé. Nhiều người tin rằng khi trưởng thành, Công chúa Charlotte sẽ xây dựng biểu tượng phong cách của riêng mình không thua kém gì bà nội Diana và mẹ Kate.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/he-lo-bau-vat-gia-truyen-cua-cong-nuong-diana-chi-danh-cho-nha-kate-me-con-meghan-khong-bao-gio-co-duoc-162212010000810380.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.