Hé lộ những bí mật lớn trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đỉnh cao ở Hàn Quốc

Cuộc cạnh tranh gay gắt trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã tạo điều kiện cho các bác sĩ Hàn Quốc tích cực

Cuộc cạnh tranh gay gắt trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã tạo điều kiện cho các bác sĩ Hàn Quốc tích cực làm chủ những kỹ thuật mang đẳng cấp thế giới.

Hơn cả làm đẹp - đó là nghệ thuật của sự thay đổi

Hé lộ những bí mật lớn trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đỉnh cao ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Bác sĩ Kim Byung-gun, nhà sáng lập đồng thời là giám đốc Bệnh viện Phẫu thuật thẩm Mỹ BK đang tư vấn cho một bệnh nhân.

Quận Gangnam (Hàn Quốc), nơi có nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không còn là cái tên xa lạ với người dân nhiều nước. Mỗi năm, các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ của quận này thu hút hàng trăm ngàn bệnh nhân ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác đến điều trị.

Hé lộ những bí mật lớn trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đỉnh cao ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

Quận Gangnam ở Seoul là nơi tập trung hàng trăm cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ.

Những khách hàng tiềm năng gồm có người Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Tất cả đều “đổ xô” đến quận giàu có nhất Hàn Quốc để tìm kiếm các phương pháp điều trị sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Ngày nay, các phương thức điều trị ở Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp làn da.

Bác sỹ phẫu thuật Kim Hyung-tae là người đi tiên phong trong kỹ thuật và công nghệ thay đổi giọng nói của bệnh nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho hay: “Anh ấy đã thay đổi giọng nói của người chuyển giới, ca sĩ và nhiều người khác. Kỹ năng phẫu thuật của anh ấy đã trở thành chuẩn mực quốc tế và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới”.

Trung tâm Giọng nói Yeson, nơi Tiến sĩ Kim điều hành, đang cung cấp một quy trình được gọi là rút ngắn giọng nói và tái tạo môi. Quá trình này sửa đổi các nếp gấp trong các dây thanh âm của nam sao cho giống với của nữ. Sử dụng các kỹ thuật phẫu thuật mới nhất cho phép bác sĩ loại bỏ một phần ba màng tế bào và mô nội mạc mà không cần rạch da. Theo Trung tâm Yeson, bác sĩ Kim đã nắm vững các kỹ thuật này sau nhiều năm thử nghiệm trên động vật. “Đây là cách thay đổi giọng nói hiệu quả và an toàn nhất”, người đại diện của phòng khám nói.

Một thay đổi nổi bật khác là cách thức điều trị tế bào gốc, phương pháp này sẽ cải thiện đáng kể làn da của bệnh nhân. Các kỹ thuật này được sử dụng trong quá trình chống lão hoá bởi vì chúng có thể sản sinh ra các tế bào mới.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, vào năm 2015, 300.000 bệnh nhân nước ngoài đã tới Hàn Quốc để chữa bệnh, so với con số 267.000 người của một năm trước đấy. Các bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ chiếm tỷ lệ lớn thứ hai trong số đó, chỉ sau số bệnh nhân điều trị bằng thuốc nội.

Bí mật đằng sau thành công

Các bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc làm thế nào để có thể xây dựng danh tiếng lẫy lừng như vậy? Nhà sáng lập đồng thời là giám đốc Bệnh viện Phẫu thuật BK Plasitc, bác sỹ Kim Byung-gun nói rằng lý do cho việc này cũng tương tự như động lực thúc đẩy các tay golf nữ Hàn Quốc thành công trên trường quốc tế.

“Nhiều tay golf nữ Hàn Quốc thành danh ở giải LPGA bởi vì họ đã đứng vững trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tại giải thi đấu Hàn Quốc này. Các bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc đang cạnh tranh khốc liệt để tồn tại và tiếp tục thành công. Điều này buộc chúng tôi phải tìm ra các kỹ thuật tiên tiến và tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình phẫu thuật và điều trị.”, ông Kim đã nói như vậy tại phòng khám cao 15 tầng ở Gangnam.

Ông Kim, một cựu binh 53 tuổi trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ cho hay, công nghệ y học đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ vừa qua với các thiết bị laser và nhiều thiết bị khác. Điều này đã làm tăng hiệu quả điều trị và giảm thiểu rủi ro cũng như các phản ứng phụ cho bệnh nhân.

Ông lấy ví dụ về sóng siêu âm được sử dụng trong quá trình chống lão hoá da. “Với máy HIFU, chúng tôi có thể điều trị ở dưới da mà không cần dùng đến dao kéo bởi vì mỗi chùm tia đi qua mô sẽ tập trung vào vùng cần xử lý.”

Ông cũng chỉ ra rằng, nhu cầu của các bệnh nhân Hàn Quốc cũng là một nhân tố thúc đẩy sự tiến bộ trong ngành này. Ông Kim chia sẻ, các bệnh nhân thường muốn thay đổi đáng kể diện mạo bên ngoài của họ, và điều này đặt ra thách thức cho các bác sĩ phải không ngừng phát triển kỹ năng để trở nên xuất sắc hơn.

Theo ông Kim, suy nghĩ đó lại trái ngược với các bệnh nhân ở Nhật Bản và Singapore. “Bệnh nhân tại nhiều quốc gia khác đưa ra các kiểu mẫu khác nhau. Người Hàn Quốc và Trung Quốc có xu hướng muốn những thay đổi lớn cho vẻ bề ngoài của họ, trong khi đó, người Nhật Bản và Singapore lại thích những thay đổi vừa phải.”

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc, Kim Gang-lip cho biết, Hàn Quốc cũng là một trong những nơi có kỹ thuật phẫu thuật tái tạo ngực hàng đầu thế giới. “Nhu cầu lớn nhất trong phân khúc này là tái tạo lại khuôn ngực cho những bệnh nhân ung thư vú. Các bệnh viện đa khoa của chúng tôi đều có nhiều bác sĩ giỏi nhất trong lĩnh vực này”.

Tuy vậy, ông Kim cho biết, xứ sở Kim-chi vẫn đứng sau Mỹ trong công nghệ y tế và chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc đầu tư nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này. “Chúng tôi đang cân nhắc hỗ trợ các nhà phát triển ở trong nước về máy móc y tế. Chúng tôi biết rằng, Trí tuệ nhân tạo (Al) sẽ dẫn đầu sự đổi mới trong thế hệ tiếp theo.”

Theo Thời Đại


ngành phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.