Hé lộ sự thật đau lòng đằng sau chiếc chăn hữu cơ đắt đỏ Meghan Markle sử dụng cho con trai đầu lòng

Meghan Markle luôn tự hào về những hoạt động nhân đạo của mình nhưng không hề hay biết góc khuất đằng sau chiếc chăn hữu cơ mà cô lựa chọn cho con trai.

Meghan Markle luôn tự hào về những hoạt động nhân đạo của mình nhưng không hề hay biết góc khuất đằng sau chiếc chăn hữu cơ mà cô lựa chọn cho con trai.

Trong lần xuất hiện mới nhất cùng con trai Archie khi xem chồng thi đấu trận polo từ thiện hồi đầu tháng 7, Meghan Markle đã gây chú ý khi bao bọc con trai bằng một chiếc chăn mỏng.

Theo các phương tiện truyền thông đại chúng, chiếc chăn màu trắng, viền vàng đó là chăn Dohar, thuộc thương hiệu Malabar Baby, hiện có trụ sở tại Hong Kong. Đây là loại chăn mùa hè truyền thống của Ấn Độ. Chiếc chăn có thiết kế đơn giản và sang trọng, gồm 3 lớp và hoàn toàn được làm từ bông hữu cơ tự nhiên mềm mại. Nó có giá 42 USD (khoảng 1 triệu đồng).

Theo Daily Mail, chiếc chăn mà Nữ công tước xứ Sussex sử dụng cho con trai được sản xuất tại công ty dệt có tên là Nayika, thuộc Bagru, một thị trấn tồi tàn cách thành phố Jaipur khoảng một giờ đồng hồ, ở miền tây Ấn Độ.

Hé lộ sự thật đau lòng đằng sau chiếc chăn hữu cơ đắt đỏ Meghan Markle sử dụng cho con trai đầu lòng-1
Chiếc chăn hữu cơ mà Meghan Markle sử dụng cho con trai đầu lòng.

Hé lộ sự thật đau lòng đằng sau chiếc chăn hữu cơ đắt đỏ Meghan Markle sử dụng cho con trai đầu lòng-2
Chiếc chăn do công ty may Nayika ở Ấn Độ sản xuất.

Hé lộ sự thật đau lòng đằng sau chiếc chăn hữu cơ đắt đỏ Meghan Markle sử dụng cho con trai đầu lòng-3
Những người công nhân không hề hay biết chiếc chăn cao cấp đã được sử dụng cho bé Archie.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để làm ra những chiếc chăn hữu cơ có giá trị như vậy, người lao động phải làm việc trong điều kiện thiếu thốn với tiền lương bèo bọt. Các công nhân tại đây làm việc 6 ngày trong tuần, từ 9h30 đến 5h30, với thời gian nghỉ trưa khoảng 25 phút mỗi ngày.

Aruna Regar, công nhân may tại nhà máy Nayika cho hay để hoàn thiện những chiếc chăn "hoàng gia" như vậy, mức lương trung bình mà bà nhận được là 6.000 rupee mỗi tháng, tương đương khoảng 2 triệu đồng.

Bà Regar, 50 tuổi, suýt ngất vì sốc nặng khi được thông báo về số tiền bỏ ra để mua chiếc chăn này. Cô cũng chưa bao giờ nghe nói về Meghan Markle, bé Archie hay gia đình Hoàng gia Anh.

"Chiếc chăn gần như tiêu tốn số tiền lương tôi kiếm được trong 2 tuần. Cuộc sống của chúng tôi rất là khó khăn", nữ công nhân này cho hay.

Hé lộ sự thật đau lòng đằng sau chiếc chăn hữu cơ đắt đỏ Meghan Markle sử dụng cho con trai đầu lòng-4

Bà Regar sống trong một ngôi nhà gạch tồi tàn ở ngoại ô Bagru. Gia đình 8 người của bà gồm chồng, vợ chồng hai con trai cùng 2 đứa cháu, sống trong hai phòng nhỏ trong điều kiện ánh điện chập chờn và nguồn nước hạn chế. Phòng tắm chỉ gỏn gọn một chiếc xô và một vòi nước.

Khi mùa mưa đến, ngôi nhà bị ngập lụt trong khi lợn, bò phải tìm kiếm thức ăn trong đống rác. Chồng của bà Regar, Ram Gopal cũng làm việc tại Nayika với số tiền lương nhiều gấp đôi vợ nhưng cả hai vợ chồng không có được hợp đồng lao động chính thức nào. Gia đình của họ ăn uống rất tiết kiệm, chủ yếu là cơm, rau và đậu lăng, một bữa ăn có thịt là vô cùng hiếm hoi trong thời buổi giá cả leo thang.

Ông Gopal, 55 tuổi, nói: "Với mức thu nhập ít ỏi nuôi sống gia đình 8 người, chúng tôi rất nghèo và khó khăn. Gia đình tôi không biết gì về thế giới của những người giàu có, những người mua sản phẩm của chúng tôi làm ra. Công việc của tôi đòi hỏi rất khắt khe với nhiều kỹ năng nhưng nó không được trả lương cao. Đáng buồn thay, đó là tất cả những gì tôi biết, là công việc duy nhất tôi làm cả đời".

Nayika có tổng cộng 100 nhân viên và được thành lập bởi Meenu Tholia, một nhà thiết kế dệt may nổi tiếng địa phương, cũng đến từ một trong những gia đình giàu có nhất của Jaipur. Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle luôn tự hào về những hoạt động nhân đạo, từ thiện của mình nhưng lại không hề biết đến điều kiện sống thiếu thốn của những người làm ra chiếc chăn hữu cơ cho bé Archie.

Để có thể làm ra những sản phẩm cao cấp, những người công nhân phải làm việc cật lực, đổ mồ hôi, công sức nhưng lại nhận về mức lương không đáng là bao. Meghan Markle bị chỉ trích khi gián tiếp gây ra tình cảnh này và cho thấy khoảng cách giàu - nghèo khắc nghiệt như thế nào trong xã hội hiện nay. Rõ ràng, đằng sau những sản phẩm mà giới thượng lưu sử dụng là góc khuất về những người lao động nghèo. 

Theo Helino


Hoàng gia Anh

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.