Hí hửng mở lò vi sóng, cô gái "hứng trọn" cú nổ kinh hoàng suýt mù mắt vì hành động nhiều người vô tư làm

Đây là bài học cho cô gái và cho rất nhiều người khác khi nấu ăn bằng lò vi sóng.

Đây là bài học cho cô gái và cho rất nhiều người khác khi nấu ăn bằng lò vi sóng.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chiếc lò vi sóng trở thành vật không thể thiếu đối trong nhà bếp của mọi gia đình. Đôi chỉ cần có lò vi sóng là sau 2 - 3 phút đã có ngay cốc cà phê nóng hổi nghi ngút khói hoặc đĩa thức ăn đã được hâm nóng. Nhiều người còn dùng Lò vi sóng để chế biến trứng nhanh gọn nhưng lại không lường hết được hậu quả nghiêm trọng của hành động này.

Mới đây, cô gái trẻ tên Courtney Wood, 19 tuổi, một trợ lý chăm sóc sức khỏe đến từ thị trấn Newcastle-under-Lyme, hạt Staffordshire (Anh) đã suýt mất cả đôi mắt chỉ vì luộc trứng trong lò vi sóng.

Hí hửng mở lò vi sóng, cô gái hứng trọn cú nổ kinh hoàng suýt mù mắt vì hành động nhiều người vô tư làm-1

Courtney Wood suýt mất cả đôi mắt chỉ vì luộc trứng trong lò vi sóng.

Nhớ lại sự việc đáng sợ, Courtney nói với Stoke Sentinel: "Tôi đã đặt một ít thịt xông khói trên đĩa và sau đó tôi đặt một quả trứng đã đập nứt vỏ vào một cái bình với một chút nước, như thói quen mà tôi đã làm trước đây, và cho nó vào lò vi sóng quay trong vòng khoảng 1 phút. Tuy nhiên, khi quay hết thời gian, lò vi sóng không có tiếng "ping" báo hiệu như mọi khi nên tôi mở cửa ra rồi kiểm tra thịt xông khói, khi vừa chạm vào chiếc bình đựng quả trứng thì nó nổ tung lên mặt tôi".

Ngay sau khi chịu cú nổ kinh hoàng, Courtney sợ hãi nhưng vẫn đủ tỉnh táo chạy ngay vào nhà vệ sinh dội nước lạnh lên mặt. Sau đó, Courtney gọi một người bạn đến ngay lập tức và chở cô đến Bệnh viện Đại học Royal Stoke. Tại đây, các bác sĩ cho biết vết bỏng sẽ không gây mù mắt vĩnh viễn nhưng nó đã làm xước bề mặt 2 giác mạc mắt của Courtney nên cô sẽ bị mù tạm thời.

Hí hửng mở lò vi sóng, cô gái hứng trọn cú nổ kinh hoàng suýt mù mắt vì hành động nhiều người vô tư làm-2

Hí hửng mở lò vi sóng, cô gái hứng trọn cú nổ kinh hoàng suýt mù mắt vì hành động nhiều người vô tư làm-3

Courtney cho biết: "Sau khoảng 48 tiếng thì mắt phải của tôi đã nhìn được nhưng mắt trái vẫn không thể nhìn thấy gì. Các bác sĩ đã nói với tôi rằng thị lực mắt trái của tôi có thể không được phục hồi trong một tuần hoặc thậm chí lâu hơn. Đây là nỗi đau tồi tệ nhất tôi từng phải chịu đựng. Thật kinh khủng, tôi không muốn người khác cũng phải chịu đựng điều tương tự".

Các chuyên gia lý giải về hiện tượng trứng nổ khi cho trứng sống vào lò là vì lòng trắng và lòng đỏ chứa nhiều nước. Khi trứng bị nhiệt độ trong lò vi sóng làm nóng nhanh và giãn nở mạnh mà kích thước của vỏ trứng không thay đổi, nhiệt sinh ra nhanh chóng trong quả trứng sẽ tạo nên một áp suất từ trong hướng ra ngoài vỏ, khiến những lớp bao ngoài không kịp giãn nở theo nên sẽ gây nổ.

Vậy nên thay vì cho trứng nguyên vỏ vào lò vi sóng, bạn nên đập trứng ra bát, có thể đánh tan lòng đỏ rồi sau đó mới cho vào lò vi sóng để tránh cháy nổ.

Theo Helino


Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.