Hình ảnh cậu bé 11 tuổi mắt chuyển màu đỏ máu đáng sợ nhưng chân lại có màu xanh do mắc Covid-19 gây lo ngại

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường, nhìn những gì mà loại virus này gây ra cho cậu bé 11 tuổi, nhiều người càng thêm lo lắng.

Theo The Sun, cậu bé Oliver Schultz (11 tuổi), đến từ Latrobe, Pennsylvania, Mỹ cảm thấy không khỏe vào đúng dịp năm mới. Ban đầu, cậu bé có triệu chứng bị đau lưng, sốt, mệt mỏi. Mẹ Oliver, bà Aimee vội đưa con đến bệnh viện dành cho trẻ em ở Pittsburgh chỉ sau khi cơ thể con bà bắt đầu đổi màu, mắt và tay chuyển màu đỏ máu nhưng chân lại có màu xanh.

Đến được bệnh viện và thực hiện các xét nghiệm, cậu bé Oliver được xác nhận đã dương tính với Covid-19. Em bị vỡ mạch máu mắt do mắc hội chứng viêm đa hệ (MIS-C) - dường như chỉ xuất hiện ở những người nhiễm virus Corona còn ở độ tuổi thiếu niên.

Hình ảnh cậu bé 11 tuổi mắt chuyển màu đỏ máu đáng sợ nhưng chân lại có màu xanh do mắc Covid-19 gây lo ngại-1Đến viện sau khi cơ thể đột nhiên đổi màu, cậu bé Oliver sau đó bị xác định đã nhiễm Covid-19, gây vỡ mạch máu mắt do mắc hội chứng viêm đa hệ (MIS-C)

Những lời bác sĩ kết luận sau đó không khác gì cú sốc từ trên trời giáng lên đầu gia đình họ. Họ cho biết cậu bé đã ở ngưỡng cửa tử thần, tình hình bệnh vô cùng nghiêm trọng. Bà Aimee chia sẻ: "Các bác sĩ nói rằng trong vòng một giờ nữa, Oliver có thể sẽ không vượt qua được. Con trai thì yếu ớt nằm trong phòng cấp cứu nói rằng 'mẹ ơi, con hình như sắp chết'. Đó là cơn ác mộng có lẽ cả đời này tôi cũng không thể quên nổi. May mắn làm sao, con tôi đã qua cơn nguy kịch sau đó."

Oliver được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và được chẩn đoán mắc bệnh MIS-C gây viêm mạch máu, có thể khiến em gặp các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch. Tình trạng bệnh hiếm gặp này bệnh viện mới chỉ điều trị 11 ca trước đó. "Điều đáng sợ hơn cả là việc này nằm ngoài hiểu biết của chúng tôi, căn bệnh con trai tôi mắc phải vô cùng hiếm gặp, chúng tôi không chắc về hệ quả lâu dài của bệnh đối với Oliver", bà mẹ cậu bé cho biết.

Hình ảnh cậu bé 11 tuổi mắt chuyển màu đỏ máu đáng sợ nhưng chân lại có màu xanh do mắc Covid-19 gây lo ngại-2Cậu bé 11 tuổi suýt chết do nhiễm Covid-19

Do viêm nhiễm, cậu bé 11 tuổi hiện đang mắc ba căn bệnh về tim khác nhau và có thể phải mất 6 tháng để hồi phục. Hiện em đã xuất viện và trở về nhà nhưng luôn phải đảm bảo ở trong môi trường vô trùng trong quá trình phục hồi chức năng.

Hình ảnh cậu bé 11 tuổi mắt chuyển màu đỏ máu đáng sợ nhưng chân lại có màu xanh do mắc Covid-19 gây lo ngại-3
Hiện cậu bé đã được trở về nhà nhưng luôn phải ở trong môi trường vô trùng

Bà Aimee đã sử dụng trang GoFundMe và Facebook để kêu gọi, cảnh báo đến cộng đồng sự nguy hiểm của virus corona, đặc biệt với những bệnh nhân ở độ tuổi thiếu niên vì có thể để lại những hệ quả sức khỏe vô cùng nghiêm trọng. Tính đến ngày 13 tháng 1, riêng ở Mỹ đã có hơn 22,7 triệu người mắc Covid-19, trong đó 375.471 người đã tử vong do nhiễm virus này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hinh-anh-cau-be-11-tuoi-mat-chuyen-mau-do-mau-dang-so-nhung-chan-lai-co-mau-xanh-do-mac-covid-19-gay-lo-ngai-161211501135316012.htm

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.