Hình ảnh chú cá heo bị cháy nắng đến mức lột da khiến nhiều người không khỏi xót xa

Hình ảnh vết thương do cháy nắng cực lớn trên lưng chú cá heo Spirtle được phát hiện ở Cromarty Firth, bờ biển miền Đông Scotland ...

Hình ảnh vết thương do cháy nắng cực lớn trên lưng chú cá heo Spirtle được phát hiện ở Cromarty Firth, bờ biển miền Đông Scotland khiến nhiều người bị sốc.

Cách đây ít lâu, trong chuyến đi đến Cromarty Firth, bờ biển miền Đông Scotland, các chuyên gia của trường Đại học Aberdeen đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh về chú cá heo Spirtle đang vui đùa trong làn nước biển cho dù đang mang trên mình một vết thương rất lớn. Bất chấp đau đớn, chú cá heo 4 tuổi vẫn tung tăng bơi lội và đuổi theo những chú cá nhỏ phía trước.

Hình ảnh chú cá heo bị cháy nắng đến mức lột da khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 1.

Vết thương nghiêm trọng trên lưng phải của Spirtle.

Được biết, vết thương trên lưng của Spirtle là do bị cháy nắng trầm trọng dẫn đến bị lột da, nhìn rất đáng thương. Các chuyên gia lần đầu nhìn thấy Spirtle vào ngày 14/7. Họ cho rằng nước biển có lợi cho việc phục hồi vết thương trên lưng chú cá heo nhỏ và luôn dõi theo vết thương đang dần khép miệng ấy.

Động vật có vú có nguy cơ bị cháy nắng cao hơn những loài động vật sở hữu lớp lông dày, chính vì vậy, chúng phải tự tìm cách tạo ra cho bản thân một lớp "kem chống nắng" để bảo vệ làn da của mình. Loài voi và tê giác thường tránh nắng bằng một lớp bùn, còn cá heo và cá voi lại ẩn mình dưới nước để tránh những tác hại của tia cực tím...

Hình ảnh chú cá heo bị cháy nắng đến mức lột da khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 2.
Hình ảnh chú cá heo bị cháy nắng đến mức lột da khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 3.

Động vật có vú dễ bị cháy nắng hơn những loài động vật sở hữu lớp lông dày.

Hình ảnh chú cá heo bị cháy nắng đến mức lột da khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 4.
Hình ảnh chú cá heo bị cháy nắng đến mức lột da khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 5.

Trước đó, Spirtle đã được các chuyên gia đắp khăn lạnh lên người suốt 12 tiếng đồng hồ để xoa dịu vết thương và được đưa trở lại biển.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ

cá voi

cháy nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.