Hình ảnh hai cha con người di cư chết đuối gây rúng động thế giới, gợi nhắc thảm kịch "em bé Syria" năm nào

Thi thể hai cha con được tìm thấy bên bờ sông Rio Grande, nơi ngăn cách Mỹ và Mexico.

Thi thể hai cha con được tìm thấy bên bờ sông Rio Grande, nơi ngăn cách Mỹ và Mexico.

Tấm hình hai cha con di cư người El Salvador nằm úp mặt xuống nước, bên bờ sông Rio Grande, nằm ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico đã gây rúng động thế giới.

Đặc biệt, hình ảnh đứa trẻ được quấn bên trong áo của cha, tay phải vòng quanh cổ người đàn ông đã khiến người xem vô cùng ám ảnh. Nhiều người tin rằng người cha đã tìm mọi cách để bảo vệ cho con nhưng không vượt qua được thử thách nghiệt ngã của cuộc sống.

Chính phủ El Salvador xác định hai nạn nhân là anh Óscar Alberto Martínez Ramírez và con gái anh, Angie Valeria Martinez, 2 tuổi. Họ bị chết đuối hôm 23/6 khi đang tìm cách bơi qua sông để vượt biên vào nước Mỹ.

Hình ảnh hai cha con người di cư chết đuối gây rúng động thế giới, gợi nhắc thảm kịch em bé Syria năm nào-1Hình ảnh hai cha con đuối nước nằm úp mặt dưới sông khiến nhiều người ám ảnh.

Nhà báo Julia Le Duc của tờ La Jornada, Mexico chính là người đã chụp lại khoảnh khắc gây chấn động này. Theo chia sẻ của nhà báo này, người cha đã thất vọng vì gia đình ở El Salvador không thể xin được giấy phép tị nạn từ chính quyền Mỹ nên anh quyết định bơi qua sông vào ngày 23/6 cùng cô con gái nhỏ Valeria.

Khi bơi qua bờ sông phía Mỹ, anh đặt con gái xuống để quay lại đón vợ mình. Tuy nhiên, khi anh vừa rời đi, bé Valeria đã chồm mình xuống nước. Người cha vội quay lại để lôi con gái lên nhưng cả hai đã bị dòng nước cuốn đi. Sự việc đau lòng xảy ra ngay trước mắt Tania Vanessa Ávalos, vợ của nạn nhân.

Theo hình ảnh từ hiện trường cho thấy, trong lúc hoảng loạn, Tania đã khóc thét lên trong tuyệt vọng khi phải chứng kiến cả hai người thân tử vong ngay trước mặt. Chi tiết vụ việc đã được xác nhận bởi một quan chức bang Tamaulipas, Mexico nhưng người này đã giấu tên.

Hình ảnh hai cha con người di cư chết đuối gây rúng động thế giới, gợi nhắc thảm kịch em bé Syria năm nào-2Người vợ hoảng loạn tại hiện trường vụ việc.
Hình ảnh hai cha con người di cư chết đuối gây rúng động thế giới, gợi nhắc thảm kịch em bé Syria năm nào-3Gia đình của hai nạn nhân di cư.

Biên giới Mỹ - Mexico dài hơn 3.200 km từ lâu đã là "cung đường chết chóc". Người tị nạn phải vượt qua cánh cửa cuối cùng ở đây để nhập cảnh vào Mỹ. Có tổng cộng 283 trường hợp tử vong của người di cư đã được ghi nhận trong năm 2018. Số người chết trong năm nay đã vượt xa con số này, song chưa được công bố.

Bức hình hai cha con người di cư đuối nước đã khiến nhiều người nhớ về khoảnh khắc đầy ám ảnh khác đó là hình ảnh em bé di cư Syria nằm úp mặt bên bờ biển đã từng gây chấn động thế giới. Một lần nữa, dư luận quốc tế bàng hoàng trước thực tại khắc nghiệt và chết chóc của dòng người di cư trên thế giới. Vì mong muốn có cuộc sống tốt đẹp, họ sẵn sàng đặt cược tính mạng của mình và gia đình để đi vào con đường di cư không biết tương lai sẽ như thế nào.

Hình ảnh hai cha con người di cư chết đuối gây rúng động thế giới, gợi nhắc thảm kịch em bé Syria năm nào-4Nhiều người nhớ đến hình ảnh em bé di cư Syria chết bên bờ biển từng gây chấn động thế giới.

Theo Helino


người di cư chết đuối

di cư

tị nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.