Hình ảnh hiếm hoi của em bé được sinh ra khi mẹ đã nhiễm virus corona, kết quả xét nghiệm đứa trẻ âm tính với COVID-19 (nCoV)

Thai phụ bị nhiễm virus vừa lâm bồn tại bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, và may mắn là sức khỏe đứa trẻ không hề bị ảnh hưởng.

Vào hôm 10/2 vừa qua, một thai phụ 33 tuổi bị chẩn đoán nhiễm virus corona đã lâm bồn ở bệnh viện thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trước đó, ngày 2/2, một em bé sơ sinh vừa chào đời được 30 giờ đồng hồ đã bị nhiễm virus, làm dấy lên nỗi lo sợ bệnh viêm phổi cấp có thể lây từ mẹ con sang khi đứa trẻ đang nằm trong bụng mẹ. Chính vì lẽ đó nên đội ngũ y bác sĩ không khỏi lo lắng cho sức khỏe của đứa trẻ ở Tây An.

Hình ảnh hiếm hoi của em bé được sinh ra khi mẹ đã nhiễm virus corona, kết quả xét nghiệm đứa trẻ âm tính với COVID-19 (nCoV)-1
Theo những hình ảnh được chia sẻ từ phòng sinh, các bác sĩ cẩn thận mặc đồ bảo hộ kín mít người chuẩn bị thực hiện ca sinh mổ. Sau đó, thai phụ được đưa vào phòng bằng một chiếc lồng kín để tránh virus lây lan.

Hình ảnh hiếm hoi của em bé được sinh ra khi mẹ đã nhiễm virus corona, kết quả xét nghiệm đứa trẻ âm tính với COVID-19 (nCoV)-2Hình ảnh hiếm hoi của em bé được sinh ra khi mẹ đã nhiễm virus corona, kết quả xét nghiệm đứa trẻ âm tính với COVID-19 (nCoV)-3

Ngay sau khi chào đời, đứa trẻ lập tức được đưa đi xét nghiệm và may mắn kết quả xác định em âm tính với virus corona. Một vài ngày sau, đứa trẻ sẽ được đưa đi kiểm tra lần nữa để đảm bảo sức khỏe em không gặp vấn đề. Hiện tại, 2 mẹ con được đưa đến các khu khác nhau để nghỉ ngơi và sức khỏe của họ cũng rất ổn định.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 ở Trung Quốc mà các thai phụ bị nhiễm virus nhưng sinh ra con không gặp vấn đề sức khỏe, nhất là bị bệnh viêm phổi gây ra bởi virus corona.

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hinh-anh-dau-tien-hiem-hoi-cua-em-be-sinh-ra-boi-me-la-benh-nhan-nhiem-virus-corona-hien-tai-duoc-xet-nghiem-am-tinh-22202012213315900.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.