Hình ảnh những người lính cứu hỏa nằm gục trên bãi cỏ khiến cả thế giới cúi mình khâm phục

Họ là những người lính cứu hỏa đã nỗ lực dập lửa trong vụ cháy xảy ra ở miền trung Bồ Đào Nha hôm 18/6. Dù phải đối mặt với nguy hiểm, họ vẫn không lùi bước, cố gắng bảo vệ tính mạng của người dân và không để đám cháy lan rộng.

Họ là những người lính cứu hỏa đã nỗ lực dập lửa trong vụ cháy xảy ra ở miền trung Bồ Đào Nha hôm 18/6. Dù phải đối mặt với nguy hiểm, họ vẫn không lùi bước, cố gắng bảo vệ tính mạng của người dân và không để đám cháy lan rộng.

Ngày 18/6 vừa qua, cả đất nước Bồ Đào Nha đã gồng mình để vượt qua trận hỏa hoạn lịch sử, thiêu rụi những cánh rừng khu vực miền trung nước này, khu vực chính giữa 2 thành phố Figueiro dos Vinhos và Castanheira de Pera. Thảm họa thiên nhiên đã cướp đi mạng sống của 62 người. Chính phủ nước này đã ra công bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số của vụ cháy rừng.

Tuy nhiên, vụ cháy rừng có thể sẽ dữ dội và kinh hoàng hơn nếu không có sự nỗ lực, không ngại nguy hiểm xả thân của lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau vụ việc, cư dân mạng đã truyền tay nhau bức hình những người lính cứu hỏa nằm gục trên một thảm cỏ. Trông họ thực sự đã kiệt quệ, không còn sức lực sau những giờ chiến đấu cam go với thần lửa.

Hình ảnh những người lính cứu hỏa nằm gục trên bãi cỏ khiến cả thế giới cúi mình khâm phục - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp lại những người lính cứu hỏa kiệt sức sau hàng giờ liền chống chọi với ngọn lửa.

Những bức hình được chụp lại bởi ông Pedro Brás, một trong những chuyên gia cố vấn về các vấn đề thảm họa. Ông đã chia sẻ trên Facebook của mình kèm dòng nội dung đi kèm:

"Sau một ngày đêm dài chiến đấu với lửa, những người lính cứu hỏa chỉ có khoảng 25 phút hiếm hoi nghỉ ngơi bên bờ sông, trong khi không gian xung quanh vẫn ngập tràn khói".

Ngay sau khi được đăng tải, những bức hình này đã nhận được hơn 9,000 lượt yêu thích và hơn 6,000 lượt chia sẻ. Đọc những lời bình luận của độc giả, chúng ta có thể cảm nhận phần nào sự cảm phục và biết ơn của mọi người tới lực lượng cứu hỏa, đã bất chấp mọi khó khăn để đem lại bình yên cho người dân.

"Tôi dành tất cả lòng ngưỡng mộ và sự biết ơn đến với những người lính cứu hỏa. Họ đã chiến đấu không biết mệt mỏi và can đảm để bảo vệ tính mạng cho người dân" - Maddalena Saccon viết.

"Cảm ơn các anh rất nhiều, các anh đã làm hết sức mình", Rosia Sandez bình luận.

"Từ nước Đức xa xôi, cảm ơn các anh rất nhiều", hay những dòng động viên: "Tôi là người Pháp nhưng tôi rất ngưỡng mộ những nỗ lực mà các bạn đã cống hiến để bảo vệ cuộc sống cho người dân".

Hình ảnh những người lính cứu hỏa nằm gục trên bãi cỏ khiến cả thế giới cúi mình khâm phục - Ảnh 2.

Những người lính cứu hỏa nằm bên bờ sông.

Ông Antonio Costa, thủ tướng Bồ Đào Nha, cũng đã thể hiện sự trân trọng của mình đối với các nhân viên cứu hỏa cùng lời phát biểu: "Lính cứu hỏa đã làm mọi thứ họ có thể. Một số người trong số họ đã bị thương nặng."

Theo AP đưa tin, khoảng 1.700 lính cứu hỏa đã được điều động để ứng phó với khoảng 60 đám cháy trên khắp Bồ Đào Nha hôm 17/6. Riêng tại vùng núi Pedrogao Grande, có khoảng 600 lính tham gia công tác dập lửa.

Hình ảnh những người lính cứu hỏa nằm gục trên bãi cỏ khiến cả thế giới cúi mình khâm phục - Ảnh 3.

Theo Thời Đại

lính cứu hỏa

câu chuyện cuộc sống

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.