HLV Worrawoot và ‘Madam’ Pang nêu lý do thất bại, truyền thông Thái Lan không đồng tình

Trước và sau trận đấu, lần lượt bà trưởng đoàn ‘Madam’ Pang cùng HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan đều đưa ra lý do dẫn tới việc đội nhà không có được lực lượng tốt nhất cho trận thua Hàn Quốc. Nhưng lý do này đã không được truyền thông nước nhà chấp nhận.

Trước trận, bà trưởng đoàn ‘Madam’ Pang cho rằng vấn đề nắng nóng khiến thể lực các cầu thủ Thái Lan suy giảm trầm trọng. Trong số 23 cầu thủ, rất nhiều người không thể tham gia tập luyện vì thể lực không đảm bảo. Do vậy, HLV Worrawoot đã phải thay tới 5 vị trí so với chiến thắng 3-0 trước Malaysia

‘Madam’ Pang nói: "Việc thay đổi tới 5 vị trí, dù phải đối đầu với U23 Hàn Quốc , vốn là đội mạnh nhất bảng đấu này, có nguyên nhân. Do thời tiết khá nóng trong ngày, cùng với việc các trận đấu nối tiếp nhau, cộng thêm những mệt mỏi tích tụ từ cuộc hành trình nên nhiều cầu thủ cảm thấy không khỏe.

Sau khi đội ngũ y tế đánh giá kỹ lưỡng tình trạng của các cầu thủ và thảo luận với ban huấn luyện, chúng tôi đành để nhiều người nghỉ ngơi để ngăn ngừa chấn thương. Đó là giải pháp tốt nhất cho chính các cầu thủ".

Sau trận, HLV Worrawoot cũng lấy lý do thể lực sa sút để biện minh cho thất bại. "Phải thừa nhận rằng chúng tôi thiếu rất nhiều cầu thủ chủ chốt. Họ bị chấn thương, trong khi số khác thì thể lực không bảo đảm để có thể ra sân.

Chúng tôi sử dụng những cầu thủ còn lại để thi đấu và cố gắng làm tốt ở một mức độ nhất định. Gặp một đội bóng hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, tôi nghĩ tất cả đã cố gắng rồi. Tôi nghĩ trước Hàn Quốc, hệ thống vận hành của Thái Lan rất ổn, và các cầu thủ vào sân đều thi đấu tốt.

HLV Worrawoot và ‘Madam’ Pang nêu lý do thất bại, truyền thông Thái Lan không đồng tình-1

Các cầu thủ Thái Lan thường xuyên thất thế trước Hàn Quốc

Rõ ràng, việc thiếu Suphanat đã ảnh hưởng đến toàn đội, bao gồm cả Thanawat và Ben Davis. Nếu anh ấy có thể lực tốt, trận đấu này sẽ rất khác".

Nhưng lý do này có vẻ như không làm hài lòng một số tờ báo Thái Lan. Tờ Thai Post, trong bài viết với nhan đề "Thái Lan đau lòng vì Hàn Quốc", đã miêu tả về trận thua của đội nhà: "Vì vấn đề nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều trụ cột nên Thái Lan không thể đưa ra sân lực lượng mạnh nhất. HLV Worrawoot phải thay tới 5 vị trí so với trận đấu gần nhất.

Và có vẻ như trong trận, nhiều cầu thủ khác cũng sớm mất sức. Tất cả đã dẫn tới kết quả thua Hàn Quốc. Nhưng phải đặt câu hỏi rằng tại sao khi Việt Nam gặp vấn đề về thực phẩm và kiệt sức như thế mà Thái Lan cũng không thể thắng, thậm chí suýt thua họ? U23 Hàn Quốc cũng không quen với thời tiết nắng nóng, nhưng vẫn có thể thi đấu tốt?

Vì vậy, không thể phủ nhận đây vẫn là một kết quả thất vọng, một giải đấu thất vọng với U23 Thái Lan . Các cầu thủ đã có cố gắng, nhưng xem ra là chưa đủ để bóng đá Thái Lan tìm lại vị thế của mình", Thai Post kết lại.

Theo Tiền Phong


U23 Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.