Hồ Bắc: Thấy Covid-19 lắng xuống, thành phố 'mở cửa' rồi 'đóng cửa' sau 30 phút

Thành phố Tiềm Giang (nằm cách thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại vào sáng ngày 11/3. Tuy nhiên, lệnh hạn chế đã được phục hồi sau khi thành phố "mở cửa" khoảng 30 phút.

8h30’ sáng thứ Tư, 11/3, chính quyền thành phố Tiềm Giang (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) tuyên bố lệnh cấm đi lại sẽ được dỡ bỏ vào lúc 10h sáng cùng ngày.

Các công ty địa phương được thông báo có thể tự quyết định thời gian mở cửa trở lại, mà không phải xin phép bằng văn bản.

Đúng 10h, người dân Tiềm Giang sung sướng tận hưởng cảm giác tự do trở lại sau nhiều ngày không được ra đường vì Covid-19.

Hồ Bắc: Thấy Covid-19 lắng xuống, thành phố mở cửa rồi đóng cửa sau 30 phút-1Tuy nhiên, đến 10h30’, lệnh phong toả bất ngờ được phục hồi.

Chính quyền Tiềm Giang tuyên bố sẽ tiếp tục hạn chế việc đi lại của người dân, nhưng không giải thích thêm.

Khoảng 2 giờ sau, tỉnh Hồ Bắc ban hành văn bản hướng dẫn các biện pháp hạn chế khác nhau dành cho mỗi thành phố dựa trên tình hình cụ thể.

Trong đó, Tiềm Giang được đưa vào danh sách khu vực có “Nguy cơ cao”, và lệnh cấm đi lại vẫn tiếp tục được áp dụng, dù thành phố này có số ca mắc Covid-19 thấp nhất trong số các địa phương ở Hồ Bắc.

Trước đó, chính quyền Tiềm Giang đã được truyền thông Trung Quốc ca ngợi vì kịp thời đóng cửa thành phố khi dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng Một.

Văn bản của tỉnh Hồ Bắc cũng nhấn mạnh chỉ một số ít doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực quan trọng được phép tiếp tục hoạt động. Các doanh nghiệp còn lại tiếp tục bị đóng cửa.

Một số thành phố ở Hồ Bắc - sau khi trải qua nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm mới - đã quyết định cho các doanh nghiệp trở lại kinh doanh, đồng thời triển khai hệ thống điện tử mới để theo dõi sức khoẻ cộng đồng.

Tính đến ngày 10/3, có 45 hạt và thành phố ở tỉnh Hồ Bắc được xếp loại “Nguy cơ thấp”, 19 thành phố xếp loại “Nguy cơ trung bình”, và 12 thành phố xếp loại “Nguy cơ cao”, bao gồm Tiềm Giang.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Vũ Hán đã xác nhận gần 50.000 ca mắc Covid-19. Trong khi đó, tại Tiềm Giang chỉ có 198 ca.

Ở những khu vực nguy cơ thấp và trung bình, các công trường xây dựng, các đơn vị kế toán và pháp lý có thể dần hoạt động trở lại, nhưng các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động tập trung đông người, như rạp chiếu phim, cửa hàng, quán bar, karaoke và phòng tập gym, vẫn phải đóng cửa.

Tại Vũ Hán, chỉ có các tiện ích công cộng, các công ty nông nghiệp, công ty hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh – cung cấp vật tư y tế mới được phép hoạt động trở lại.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/the-gioi/ho-bac-thay-covid19-lang-xuong-thanh-pho-mo-cua-roi-dong-cua-sau-30-phut-1619382.tpo?fbclid=IwAR0aMGgC5qyiJgvPcx0h3KgUihJBUnGPGGNie1pv1WK008VWFfW9iJsPFNQ

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.