Hỏa hoạn nhấn chìm ký túc xá nữ ở Nam Mỹ, hàng chục học sinh thiệt mạng

Một vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm 21 rạng sáng 22/5 đã “nhấn chìm” khu ký túc xá của một trường học ở Guyana (quốc gia Nam Mỹ), khiến ít nhất 20 học sinh thiệt mạng và một số học sinh khác bị thương.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Guyana - ông Gerald Gouveia cho biết đám cháy bùng phát ngay sau nửa đêm tại ký túc xá của một trường học dành cho trẻ em bản địa từ 12 đến 18 tuổi.

Ông nhận định còn quá sớm để suy đoán nguyên nhân vụ cháy, đồng thời cho biết những cơn giông bão lớn trong khu vực đã đặt ra thách thức đối với lực lượng cứu hộ bằng đường hàng không.

“Đó là một trận chiến đối với chúng tôi”, ông nói. “Các phi công rất dũng cảm, rất quyết tâm”.


Hỏa hoạn nhấn chìm ký túc xá nữ ở Nam Mỹ, hàng chục học sinh thiệt mạng-1Hiện trường vụ cháy. Ảnh: The Sun

Tờ báo địa phương Stabroek News đưa tin ngọn lửa bùng phát trong ký túc xá nữ. Ít nhất 20 học sinh đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Chính quyền địa phương cho biết một số học sinh đang được điều trị vết thương và ít nhất sáu em đã được đưa đến thủ đô để điều trị.

“Đây là một vụ việc kinh hoàng. Thật bi thảm. Thật đau lòng”, Tổng thống Guyana - Irfaan Ali nói, đồng thời cho biết chính phủ của ông đang huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả vụ cháy.

Theo ông Ali, giới chức đang liên lạc với các bậc phụ huynh và huy động các chuyên gia tâm lý để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn.

Ông nói: “Tôi không thể tưởng tượng được nỗi đau lúc này của các bậc cha mẹ. Đây là một thảm họa kinh hoàng”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-hoan-nhan-chim-ky-tuc-xa-nu-o-nam-my-hang-chuc-hoc-sinh-thiet-mang-post1536537.tpo

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.