Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà

Vừa mới đổ nước sôi vào chậu, chưa kịp pha nước nguội thì bé Tiểu Duệ chơi bên cạnh bất cẩn ngã vào...

Vừa mới đổ nước sôi vào chậu, chưa kịp pha nước nguội thì bé Tiểu Duệ chơi bên cạnh bất cẩn ngã vào. Nghe thấy tiếng khóc lớn, bà vội vàng chạy tới cởi áo bé ra khiến da của bé cũng bị lột theo.

Ngày 03/02/2018, bé Tử Duệ 2 tuổi (Trung Quốc) bất cẩn rơi vào trong bồn tắm nước nóng, bị bỏng 40% cấp độ 3. Sau khi tận tình cứu chữa, đội ngũ y bác sỹ đã giữ lại được tính mạng cho bé, nhưng di chứng để lại rất nghiêm trọng.

Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 1.
Bé Tử Duệ bị bỏng 40%.

Vào chiều ngày 03/02 vừa qua, cô của Tử Duệ đang bận lau sàn nhà, còn bà của bé vì muốn cho tiện nên định cho Tử Duệ tắm ở ngoài hành lang, vừa mới đổ nước sôi vào chậu, chưa kịp pha nước nguội thì bé Tiểu Duệ chơi bên cạnh bất cẩn ngã vào. Nghe thấy tiếng khóc lớn, bà vội vàng chạy tới cở áo bé ra khiến da của bé cũng bị lột theo.

Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 2.
Do thiếu kiến thức nên người nhà dùng thảm để che vết bỏng cho bé.

Người nhà vội vàng đưa bé đi bệnh viện, trên đường đi, do thiếu kiến thức nên người thân đã lấy một tấm thảm bọc cho bé, phải mất đến 3 tiếng sau mới tới được bệnh viện.

Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 3.
Hình ảnh bé Tiểu Duệ đau đớn khi mỗi lần bôi thuốc.

Cô Giang Kim Yến - mẹ của Tử Duệ cho biết, khi nhận được tin bèn vội vàng trở về, tới nơi cô như chết lặng đứng nhìn đứa con mới 17 tháng tuổi của mình đang đấu tranh với tử thần.

Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 4.
Bé Tiểu Duệ rất đáng yêu và hiếu động.

Từ sau gáy cho tới mông, mặt sau hai cánh tay đều bị lột hết da. Bé nằm thoi thóp trên giường không có sức để khóc, cô muốn ôm con vỗ về an ủi, nhưng nghiệt ngã làm sao khi giờ đây trên người bé không có chỗ để ôm.

Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 5.
Mỗi lần chạm tới vết thương là bé Tiểu Duệ khóc hết nước mắt, sau mỗi lần khóc mệt bé lại thiếp đi.

Bé Tử Duệ phải chuyển tới 4 bệnh viện để cấp cứu. Sau 5 ngày chữa trị tính mạng đã qua cơn nguy kịch. Trải qua 4 lần phẫu thuật cấy ghép, da trên đầu, trên đùi, lần lượt được cắt bỏ để cấy vào chỗ bị thương, đây chỉ là sự khởi đầu của những tháng ngày đau thương sắp tới.

Sau phẫu thuật, các vết sẹo của Tử Duệ không ngừng tăng trưởng, chỉ trong thời gian vỏn vẹn 3 tháng, sẹo đã dày tới 7mm. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự hoạt động của tứ chi, bé bắt buộc phải mặc áo áp lực.

Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 6.
Những mảng sẹo của Tiểu Duệ tăng trưởng nhanh gấp đôi so với người bình thường.

Áo áp lực làm giảm sự tăng trưởng của các vết sẹo, đồng thời cũng ức chế sự sinh phát triển của Tiểu Duệ. Nhưng vì thể chất sẹo của bé khác so với người bình thường, nếu không mặc áo áp lực các mảng sẹo sẽ tăng trưởng gấp đôi.

 
Trung Quốc: Hoàn cảnh thương tâm của bé trai 17 tháng tuổi bị bỏng toàn thân do một phút bất cẩn của bà - Ảnh 7.
Hình ảnh cô Kim Yến mệt mỏi trước những tai ương đến với gia đình.

Trong những năm gần đây, sự bất hạnh liên tiếp tìm đến gia cô Giang Kim Yến. Năm 2011 chồng cô bị ung thư dạ dày và mất vào năm 2015, đến năm 2016 thì em trai cô được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư gan và mất vào năm sau đó. 

Tất cả các chi phí khám chữa, thuốc men của họ đều đặt lên đôi vai bé nhỏ của cô. Đúng là họa vô đơn chí phúc bất trùng lai, tháng 2/2018 đứa con trai bé bỏng Tiểu Duệ lại gặp phải họa. Cô hàng ngày phải xoay sở mọi cách để kiếm tiền chữa trị cho con, còn bà của bé không ngừng tự oán trách mình.

 

Theo Helino


bị bỏng nặng

ung thư gan

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.