Hoàng đế có năng lực ân ái "đỉnh" nhất lịch sử Trung Hoa: Hơn 6.000 mỹ nữ hậu cung cũng không thể thỏa mãn, quyết đào hầm thẳng đến kĩ viện

Cuộc đời của Tống Huy Tông có thể xem là một truyền kỳ, vừa là "Thiên tử Lầu xanh" vừa là "Đế vương vong quốc".

Tống Huy Tông Triệu Cát là một trong những vị Hoàng đế nổi bật nhất lịch sử Trung Hoa. Bên cạnh khả năng võ nghệ vô song, ông còn là một họa sĩ, nhà thơ và thư pháp gia lớn của Trung Quốc, là người nghĩ ra kiểu chữ viết "sấu kim thể" trong nghệ thuật thư pháp. 

Chẳng những vậy, Tống Huy Tông còn nổi tiếng vì hoang dâm vô độ, ông sống 54 năm nhưng đã có đến 80 người con. Vào thời điểm ông thoái vị, trong hậu cung đã có hơn 6.000 nữ nhân. Nhưng họ vẫn không thể thỏa mãn dục vọng của ông. Tống Huy Tông luôn thích xuất cung đến thanh lâu. Có lẽ vì vậy mà trong dân gian đã lan truyền giai thoại về mối tình si mê của Tống Huy Tông với kỹ nữ Lý Sư Sư. 

Tống Huy Tông là vị hoàng đế thứ 8 của triều Bắc Tống. Vừa lên ngôi, ông đã lập tức ban hành luật lệ mới. Ban đầu, Tống Huy Tông vẫn giữ được khí thế của một minh quân, nhưng về sau ông dần không còn tập trung trí lực vào chính sự nữa, suốt ngày theo đuổi cuộc sống xa hoa, để mặc tham quan lộng hành, triều đình bị lũng đoạn. 

Hoàng đế có năng lực ân ái đỉnh nhất lịch sử Trung Hoa: Hơn 6.000 mỹ nữ hậu cung cũng không thể thỏa mãn, quyết đào hầm thẳng đến kĩ viện-1

Ảnh vẽ Tống Huy Tông.

Tống Huy Tông trời sinh tính phong lưu đa tình, rất si mê cái đẹp. Theo thống kê từ "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng: Khai phong phủ trạng", vào thời điểm đất nước rơi vào khó khăn, phi tần của Tống Huy Tông có tổng cộng là 143 người, cung nữ và nữ quan là 504 người, ca nữ là 1.214 người. Đến khi Hoàng đế thoái vị thì có hơn 6000 nữ nhân trong hậu cung, ông trở thành vị quân chủ có nhiều phi tần cung nữ nhất trong lịch sử Trung Hoa. 

Dựa vào số liệu này, nhiều người suy đoán khi Tống Huy Tông còn tại vị thì số nữ nhân trong cung của ông phải có ít nhất là 10.000 người. 

Theo "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng: Thanh cung dịch ngữ", vào ngày 5, 7 hàng tháng, Tống Huy Tông sẽ sủng hạnh trinh nữ, sau đó sẽ ban phong hào cho nữ nhân đó. Nếu được sủng hạnh 1 lần nữa, người này sẽ được nâng lên một bậc phi vị.

Hoàng đế có năng lực ân ái đỉnh nhất lịch sử Trung Hoa: Hơn 6.000 mỹ nữ hậu cung cũng không thể thỏa mãn, quyết đào hầm thẳng đến kĩ viện-2

Ảnh minh họa.

Mặc dù hậu cung của mình đã có hàng nghìn nữ nhân, Tống Huy Tông vẫn không hề cảm thấy thỏa mãn, luôn cho rằng Lầu xanh mới là lựa chọn tốt nhất. Để thuận tiện hơn, ông đã thành lập một bộ phận đến Lầu xanh cùng mình, gọi là "Hành hạnh cục".

Trong dân gian Trung Quốc thường bàn về chuyện tình của Tống Huy Tông và kỹ nữ Lý Sư Sư. Lý Sư Sư là một ca kỹ nổi tiếng thời Bắc Tống, nàng có nhan sắc tuyệt trần, thông thạo cầm kỳ thi họa. 

Tống Huy Tông đã gặp mặt Lý Sư Sư ở Lầu xanh nhiều lần, về sau Hoàng đế đã cho người đào đường hầm từ hoàng cung dẫn thẳng đến Lầu xanh để thuận tiện cho những cuộc gặp gỡ với người thương. Hiện tại, trong khu di tích lịch sử Bắc thành vẫn còn nhiều dấu vết của đường hầm bí ẩn này. 

Lúc bấy giờ, Lý Sư Sư đã có được ân sủng của Hoàng đế nhưng vẫn rất đa tình, không nỡ đoạn tuyệt với một nam nhân tên là Chu Bang Ngạn. Biết mỹ nhân vẫn còn qua lại với kẻ khác, Tống Huy Tông liền nổi giận rồi đuổi hắn ra khỏi kinh thành. 

Về sau, khi Tống Huy Tông trở thành tù nhân của nhà Kim, Lý Sư Sư đã một mình đến doanh trại để gặp ông. Sau khi 2 người hội ngộ, ôm nhau khóc một lúc lâu, Lý Sư Sư đã nuốt trâm cài tóc vào bụng tự vẫn.

Tống Huy Tông còn là vị Hoàng đế có nhiều con cái nhất lịch sử Trung Quốc, theo "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng" ông có tổng cộng 80 người con, vượt qua cả Hoàng đế Khang Hi và Hoàng đế Càn Long triều nhà Thanh. 

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoang-de-co-nang-luc-an-ai-dinh-nhat-lich-su-trung-hoa-hon-6000-my-nu-hau-cung-cung-khong-the-thoa-man-quyet-dao-ham-thang-den-ki-vien-16221020321451947.htm

hoàng đế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.