Hoàng đế quái đản nhất nhì lịch sử Trung Hoa: Thu nạp cô cô làm phi tử, vì "bình đẳng giới" mà tìm 30 nam sủng cường tráng cho tỷ tỷ

Sau khi lên ngôi, Lưu Tử Nghiệp lập tức thể hiện bản tính tàn bạo và bốc đồng vốn có của mình.

Trong lịch sử hàng nghìn năm phong kiến của Trung Quốc, có rất nhiều triều đại loạn lạc, trong đó, thời Nam Bắc triều là loạn nhất với sự phát triển của triều đại Lưu Tống. Triều Lưu Tống có 9 vị Hoàng đế tại vị trong suốt 60 năm. Tuy là triều đình hùng mạnh nhất ở thời điểm đó nhưng họ đều không phải là minh quân. Đáng kể nhất là Lưu Tử Nghiệp, vị Hoàng đế thứ 6 và cũng là vị hoàng đế phong lưu nhất triều Lưu Tống. 

Lưu Tử Nghiệp đã phải lòng cô cô ruột của mình, đưa người này vào cung làm thiếp. Sau đó vì chị gái mà cho người tìm 30 nam nhân điển trai, khỏe mạnh để làm nam sủng. Năm 17 tuổi, ông chết trong tay thúc thúc ruột, cuộc đời của ông không dài nhưng lại rất quái đản. 

Từ khi còn bé, Lưu Tử Nghiệp đã rất nghịch ngợm và thường xuyên mắc lỗi nên cha ông là Lưu Tuấn (tức Hiếu Vũ Đế) muốn phế truất ông khỏi vị trí Thái tử và chuyển sang cho Lưu Tử Loan, con trai sủng phi của Hiếu Vũ Đế. Sau đó, vì sự phản đối của quần thần mà Hiếu Vũ Đế đã từ bỏ dự tính này, nhưng trong lòng Lưu Tử Nghiệp vẫn luôn ôm hận sự vụ này.

Năm 464, Hiếu Vũ Đế đột ngột băng hà, Lưu Tử Nghiệp nối ngôi, lấy niên hiệu là Vĩnh Quang, trở thành Lưu Tống Tiền Phế Đế. Sau khi lên ngôi, ông lập tức thể hiện bản tính tàn bạo và bốc đồng vốn có của mình. 

Hoàng đế quái đản nhất nhì lịch sử Trung Hoa: Thu nạp cô cô làm phi tử, vì bình đẳng giới mà tìm 30 nam sủng cường tráng cho tỷ tỷ-1Ảnh minh họa.

Để trả thù những lần Hiếu Vũ Đế trách mắng mình khi còn sống, Lưu Tử Nghiệp không chỉ đứng trước lăng mộ xúc phạm cha mà còn phá hủy lăng mộ của người đã mất. Kế đó, ông giết chết Lưu Tử Loan vì mối thù suýt cướp mất vị trí Thái tử của mình.

Càng về sau, Lưu Tử Nghiệp càng trở nên tàn bạo quá đáng hơn, không chỉ tùy tiện sát hại lão bách tính vô tội mà còn tổn thương người thân thích. Các quan viên trung thành trong triều cũng bị Lưu Tử Nghiệp từng bước bức hại đến chết. Những nữ nhân hậu cung cũng không thể tránh khỏi sự hành hạ của Hoàng đế.

Lưu Tử Nghiệp có một tỷ tỷ thân thiết, chính là Sơn Âm Công chúa. Vị công chúa này không phải là nữ nhân hiền đức, bà đã từng nói với hoàng đệ (tức Lưu Tử Nghiệp) rằng: Bà chỉ có một người chồng nhưng đệ đệ lại có hàng trăm thê thiếp ở hậu cung, như vậy là không công bằng. 

Nghe tỷ tỷ nói vậy, Lưu Tử Nghiệp liền cho người đi tìm 30 tráng sĩ về cung và tặng cho tỷ tỷ làm nam sủng. 

Trong hoàng cung lúc đó còn có một vị công chúa xinh đẹp khác, là Tân Thái Công chúa Lưu Anh Mị, con gái của Tống Văn Đế Lưu Nghĩa Long. Tân Thái Công chúa là cô cô của Lưu Tử Nghiệp nhưng bà không thể thoát khỏi bàn tay của ông. Sau cùng, Tân Thái Công chúa đã bị ép trở thành thiếp của Lưu Tử Nghiệp.

Ngoài ra, Lưu Tử Nghiệp còn thực hiện một loạt hành vi tàn bạo và hoang đường khác nữa. Cuối cùng, vì không thể tiếp tục nhìn sự điên loạn của Lưu Tử Nghiệp nữa, thúc thúc của ông đã dẫn binh vào hoàng cung rồi ra tay giết chết Hoàng đế. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoang-de-quai-dan-nhat-nhi-lich-su-trung-hoa-thu-nap-co-co-lam-phi-tu-vi-binh-dang-gioi-ma-tim-30-nam-sung-cuong-trang-cho-ty-ty-162210202215602547.htm

hậu cung Trung Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.