Hoàng gia Anh phá vỡ quy tắc, lên tiếng về cuốn hồi ký gây tranh cãi của Harry

Hoàng gia Anh đã đưa ra phản hồi ngắn gọn đủ để mọi người thấy rõ quan điểm của các thành viên trong gia đình.

Mới đây, Hoàng tử Harry đưa ra thông báo mới, tuyên bố đã ký hợp đồng với một nhà xuất bản lớn ước tính trị giá gần 500 tỷ đồng để phát hành cuốn hồi ký đặc biệt vào năm 2022, thời điểm Nữ hoàng Anh kỷ niệm 70 năm trị vì.

Trong thông báo mới, Harry tuyên bố anh viết sách với tư cách là người đàn ông mà mình muốn trở thành, không phải là người sinh ra đã làm hoàng tử. Tuy nhiên, Harry vẫn sử dụng tước hiệu hoàng gia Công tước xứ Sussex trong thông báo mới. Cuốn hồi ký sẽ kể tất những gì diễn ra xung quanh Harry từ nhỏ đến lớn và được ví là quả bom sẽ làm rung chuyển hoàng gia.

Hoàng gia Anh phá vỡ quy tắc, lên tiếng về cuốn hồi ký gây tranh cãi của Harry-1

Harry ra thông báo sách nhưng vẫn giữ tước hiệu hoàng gia.

Trước đây, với những tin tức thế này, hoàng gia Anh sẽ giữ im lặng tuyệt đối khi truyền thông liên hệ với họ. Tuy nhiên, lần này, hoàng gia đã phá vỡ quy tắc vốn có của mình khi đưa ra phản hồi về thông tin Harry ra sách hồi ký. 

Họ vẫn từ chối bình luận về cuốn sách nhưng có đưa ra quan điểm của riêng mình. Phát ngôn viên của Cung điện Buckingham đã gửi phản hồi tới tờ People với nội dung như sau: "Công tước và Nữ công tước xứ Sussex phải là người chịu trách nhiệm phản hồi liên quan đến mọi câu hỏi về cuốn sách".

Có thể thấy, trong phản hồi lần này, Hoàng gia Anh gọi Harry - Meghan bằng tước vị, chứng tỏ rằng họ không có vẻ sẽ thu hồi tước vị của hai thành viên đã rời đi, dù công chúng Anh nhiều lần đề nghị như vậy. Tuy nhiên, câu trả lời cũng tạo ra cảm giác xa cách, tách biệt giữa hoàng gia với Harry - Meghan, như thể khẳng định rằng hoàng gia chẳng liên quan gì đến công việc thương mại của nhà Harry cả. Đồng thời, gia đình hoàng gia cũng thể hiện rõ họ chẳng quan tâm đến cuốn hồi ký này sẽ viết gì.

Hoàng gia Anh phá vỡ quy tắc, lên tiếng về cuốn hồi ký gây tranh cãi của Harry-2

Hoàng gia không quan tâm đến cuốn hồi ký của Harry.

Nhiều người dùng mạng cho hay, đây là cách đáp trả đầy khôn khéo và sâu cay của hoàng gia. Họ ngụ ý rằng nếu truyền thông muốn tìm hiểu thêm về cuốn sách thì đừng hỏi họ, mà hãy hỏi người viết. Bên cạnh đó, việc nhắc đến tên cả cặp đôi dù sách là của Harry cho thấy có thể hoàng gia đang ám chỉ việc cuốn hồi ký có thể do Meghan viết một phần.

Trước đó, Harry từng bị mỉa mai rằng sách hồi ký về cuộc đời anh nhưng lại do chính Meghan viết. Rõ ràng, ai cũng tin rằng Nữ công tước xứ Sussex sẽ can thiệp vào nội dung của cuốn sách, bóp méo nhiều sự thật giống như cách mà họ làm trong cuộc phỏng vấn với Oprah hồi tháng 3 vừa qua.

Người phát ngôn viên của Harry từng khẳng định anh đã nói chuyện riêng với gia đình về việc phát hành cuốn sách và nói thêm rằng Harry không cần phải xin phép Cung điện Buckingham để viết sách hồi ký. Được biết bản thảo đầu tiên của cuốn sách sẽ được nộp vào tháng 10 tới đây. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoang-gia-anh-pha-vo-quy-tac-len-tieng-ve-cuon-hoi-ky-gay-tranh-cai-cua-harry-22202123723112474.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.