Hoàng tử Harry nghe vợ đã là gì, Hoàng gia Anh từng có vị Hoàng tử còn "chơi lớn" hơn nhiều song hoàn cảnh của người phụ nữ ấy mới thật đặc biệt

Chuyện tình của Edward VIII gây ra nhiều tranh cãi. Cho đến tận bây giờ, việc ông thoái vị, nhường ngôi để được ở bên cạnh người đàn bà ấy vẫn được nhắc đến.

Chuyện tình của Edward VIII gây ra nhiều tranh cãi. Cho đến tận bây giờ, việc ông thoái vị, nhường ngôi để được ở bên cạnh người đàn bà ấy vẫn được nhắc đến.


Hôm 8/1 vừa qua, trên tài khoản Instagram chính thức của nhà Sessex, vợ chồng Hoàng tử Harry đã đưa ra thông báo quan trọng. Theo đó, gia đình này quyết định rút khỏi vai trò thành viên cao cấp của Hoàng gia Anh và độc lập về tài chính.

Thông tin này không khỏi khiến người ta liên tưởng đến sự việc xảy đến 84 năm trước. Vào năm 1936, vua Edward VIII chấp nhận thoái vị để được kết hôn cùng người phụ nữ mình yêu - Wallis Simpson.

Người phụ nữ dịu dàng đang có chồng nhưng khiến Hoàng tử "mê như điếu đổ"

Edward VIII sinh ngày 23/6/1894 tại White Lodge, Richmond, nước Anh. Ông là con trai lớn của vua George V. Edward được phong làm Hoàng tử xứ Wales vào ngày 11/7/1911.

Hoàng tử rất đẹp trai với mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh hút hồn. Ông lại có gu ăn mặc thời trang và tính cách thân thiện, phóng khoáng. Ông cũng từng tham gia lực lượng quân đội Anh tại thế chiến I.

Hoàng tử Harry nghe vợ đã là gì, Hoàng gia Anh từng có vị Hoàng tử còn chơi lớn hơn nhiều song hoàn cảnh của người phụ nữ ấy mới thật đặc biệt-1
Thời điểm ấy, Edward được yêu mến chẳng kém những tài tử điện ảnh trên màn bạc. Đẹp trai, trẻ trung, quyền lực và giàu có nên ông cũng trải qua nhiều mối tình. Điều đáng nói, ông chỉ thích gắn bó với những người phụ nữ hơn tuổi, đã từng kết hôn. Ông "thay người yêu như thay áo" và là thành viên Hoàng tộc có lối sống phóng túng, vượt khỏi chuẩn mực Hoàng gia.

Hoàng tử cũng từng có những lần muốn tự do yêu đương nhưng đều bị ngăn cấm. Hoàng gia đã lựa chọn 18 công chúa trẻ, đẹp, danh giá từ các gia đình Hoàng gia châu Âu cho Hoàng tử chọn nhưng ông kiên quyết từ chối.

Năm 1930, khi đang tham gia một sự kiện săn bắn, Hoàng tử gặp bà Wallis Simpson. Tên thời con gái của bà là Bessie Warfield, sinh năm 1896 ở Maryland, Mỹ. Hồi đó, bà đến bãi săn với người chồng thứ 2 Ernest Simpson - một doanh nhân người Anh.

Ở lần gặp nhau đầu tiên, bà Wallis đi qua mà chẳng để lại bất cứ ấn tượng nào với Hoàng tử. Trong một năm tiếp theo, họ gặp nhau hai lần nữa. Lần thứ 3, cuộc gặp gỡ diễn ra tại nhà Wallis. Khi đó, bà và chồng 2 đang ly thân. Sự tinh tế, nhẹ nhàng cùng gu ăn mặc thanh lịch của Wallis đã khiến Hoàng tử ấn tượng. Cả hai nhanh chóng trở thành những người bạn tâm giao.

Hoàng tử Harry nghe vợ đã là gì, Hoàng gia Anh từng có vị Hoàng tử còn chơi lớn hơn nhiều song hoàn cảnh của người phụ nữ ấy mới thật đặc biệt-2
Mối quan hệ quen biết giữa hai bên cứ duy trì như vậy cho đến ba năm sau. Khi đó, tình cảm của Hoàng từ dành cho người phụ nữ này đã lớn lắm rồi dù ông vẫn đang trong mối quan hệ với cô nàng Thelma Furness.

Trong một lần phải đi công tác, Thelma nhờ Wellis "để mắt" hộ đến người tình và đó chính là điều kiện giúp hai trái tim đến gần nhau hơn. Bà Wellis sau đó thường xuyên trở thành khách của Cung điện nơi Hoàng tử sinh sống.

Năm 1933, Hoàng tử khiến người phụ nữ này ngạc nhiên tột độ khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bà tại khách sạn lớn nhất London thời bấy giờ. Quà đính kèm chính là một cây hoa lan quý giá. Ông cũng kín đáo gửi đến bà một chiếc hộp nhung đỏ đựng chiếc vòng tay làm từ ngọc bích, đính kim cương.

Càng ngày, Hoàng tử càng mê mệt người phụ nữ này. Wallis có một tinh thần độc lập rất "kiểu Mỹ", ý chí mạnh mẽ, sự lạc quan, hài hước và rất nữ tính. Bà không quá đẹp nhưng nhẹ nhàng, thanh lịch và quý phái.

Ngôi nhà của bà được sắp xếp theo phong cách riêng và việc được dùng bữa trong một căn phòng ăn xa hoa nhưng vẫn ấm cúng khiến Hoàng tử thấy thích thú.

Trong mắt Hoàng tử, Wallis bí ẩn, mới lạ và khó nắm bắt. Ông thừa nhận chưa từng gặp được ai hiểu mình đến thế. Vì bà mà Hoàng từ Edward hào hoa chẳng đoái hoài đến bất cứ một người phụ nữ nào nữa cả.

Năm 1936, cặp đôi đã đi du thuyền vòng quanh biển Adriatic. Đồng hành cùng chuyến đi đó có cặp đôi bạn bè thân thiết của Hoàng tử là Jerrman và Kinda Rogers.

Sau chuyến đi này, Wallis nộp đơn ly hôn chồng. Chuyện tình yêu của họ cũng được công khai trên báo giới. Nó thật sự là một "quả bom" lớn khiến công chúng Anh xôn xao.

Vua George V biết chuyện. Ông đã dự đoán về tương lai của con trai: "Sau khi ta chết, đứa trẻ này sẽ tự hủy hoại bản thân mình trong vòng 12 tháng mà thôi".

Hoàng tử Harry nghe vợ đã là gì, Hoàng gia Anh từng có vị Hoàng tử còn chơi lớn hơn nhiều song hoàn cảnh của người phụ nữ ấy mới thật đặc biệt-3
Từ bỏ cả vương quốc để đi theo tiếng gọi của con tim!

Năm 1936, vua George V qua đời. Hoàng tử Edward VIII thừa kế ngai vàng. Sau khi lên ngôi, ông thẳng thắn bày tỏ tình cảm với bà Wallis: "Chẳng có gì thay đổi hết cả. Tình cảm của tôi dành cho em vẫn như thế".

Thời gian sau, Vua Edward VIII quyết định cưới Wallis về làm vợ và phong bà lên ngôi Hoàng hậu. Điều này khiến chính phủ Anh và hầu hết chính phủ trong khối Liên hiệp Anh chống lại quyết liệt. Nó ảnh hưởng lớn đến chính trị, tôn giáo và đạo đức.

Về mặt tôn giáo, với tư cách là vua nước Anh, Edward cũng là người đứng đầu nhà thờ Anh (Church of England). Nhà thờ Anh cấm người đã ly hôn được tái hôn khi người bạn đời cũ còn sống. Vì vậy, họ không thể chấp nhận việc Edward là người đứng đầu nhà thờ Anh lại kết hôn với một người phụ nữ hai lần lên xe hoa và hai người chồng cũ đều còn sống.

Về mặt pháp lý, lần ly hôn đầu tiên của Wallis được tiến hành ở Mỹ nên không được nhà thờ Anh công nhận và theo luật pháp Anh cũng không có cơ sở.

Với logic này, cuộc hôn nhân thứ hai và thứ ba sẽ là "đa phu" nên không có giá trị. Nếu Edward và Wallis có con thì chúng sẽ bị coi là "con hoang", không có quyền nối ngôi.

Vua Edward VIII đề xuất ý kiến sẽ kết hôn nhưng không cấp quyền hay tước hiệu cho Wallis nhưng vẫn không được chấp nhận. Ông phải đứng giữa hai lựa chọn: Hoặc ngai vàng hoặc người tình của mình.

Hoàng tử Harry nghe vợ đã là gì, Hoàng gia Anh từng có vị Hoàng tử còn chơi lớn hơn nhiều song hoàn cảnh của người phụ nữ ấy mới thật đặc biệt-4
Không thể giải quyết được, nhà Vua quyết định thoái vị vào ngày 10/12/1936. Ngày hôm sau, Quốc hội đã phê chuẩn việc thoái vị, và triều đại trị vì kéo dài 325 ngày của Edward VIII chấm dứt. Em trai của ông - Vua George VI lên ngôi. Ngày hôm đó, vị Vua mới đã biến anh trai mình thành Công tước xứ Windsor.

Phát biểu về quyết định của mình, ông cho hay: "Tôi không thể mang trọng trách và thực hiện các công việc của một vị vua nếu không có sự giúp đỡ, ủng hộ của người phụ nữ tôi yêu".

Năm 1937, sau khi người tình ly hôn thành công, cả hai đã tiến hành kết hôn ở lâu đài Domaine de Cande tại Monts, Pháp. Đám cưới chỉ có sự chứng kiến của chưa đầy 20 người thân thiết - khác xa với những nhân vật hoàng gia khác.

Bà Willis cũng không có tước hiệu theo chồng và chỉ được gọi là "quý bà" mà thôi.

Vì tình yêu, Edward không chỉ phải từ bỏ ngai vàng, mà phải từ bỏ cả nước Anh. Bởi sau khi cưới Wallis, Edward bị cấm trở về quê cũ nếu không có giấy mời của Hoàng gia. Họ đã di chuyển qua lại giữa Pháp và Mỹ để sinh sống trong suốt cuộc đời.

Năm 1978, Edward qua đời ở tuổi 78 do ung thư cuống họng. Trước khi ông mất, Nữ hoàng Elizabeth II có đến thăm tại Paris.

Vua Edward VII đã từ bỏ tất cả để được kết hôn với người tình. Dù cho chuyện tình đó khiến tất cả chỉ trích, không đồng ý. Hành động của mình cũng khiến ông gần như mất tất cả danh vọng, quyền lực nhưng có lẽ, cuối cùng ông vẫn thấy hạnh phúc vì được sống trọn đời bên cạnh người con gái mình yêu.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/hoang-tu-harry-nghe-vo-da-la-gi-hoang-gia-anh-tung-co-vi-hoang-tu-con-choi-lon-hon-nhieu-song-hoan-canh-cua-nguoi-phu-nu-ay-moi-that-dac-biet-222020141054273.htm

Hoàng gia Anh

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.