Hoàng gia Anh và cha đẻ Meghan đồng loạt lên tiếng sau khi nữ công tước hạ sinh con gái

Cả Hoàng gia Anh và ông Thomas Markle đều lên tiếng chúc mừng sau khi Meghan sinh con gái vào trưa ngày 4/6.

Vào trưa ngày 4/6 (giờ địa phương), Meghan đã hạ sinh con gái khỏe mạnh và cô bé được đặt tên là Lilibet "Lili" Diana Mountbatten-Windsor, theo tên của Nữ hoàng và cố Công nương Diana. Bé gái sẽ đứng thứ 8 trong danh sách thừa kế ngai vị và là chắt thứ 11 của Nữ hoàng Anh và cố Hoàng tế Philip.

Cặp đôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ phía người hâm mộ. Hoàng gia Anh cũng phát đi một tuyên bố khẳng định Nữ hoàng Elizabeth II và vợ chồng Thái tử Charles cũng như vợ chồng Công nương Kate rất vui mừng khi được tin Meghan sinh con gái khỏe mạnh.

"Nữ hoàng, Thái tử xứ Wales và nữ Công tước xứ Cornwall, Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge đã nhận được thông báo và rất vui mừng khi nghe tin về sự chào đời của con gái Công tước và nữ Công tước xứ Sussex", phát ngôn viên Điện Buckingham cho hay.

Hoàng gia Anh và cha đẻ Meghan đồng loạt lên tiếng sau khi nữ công tước hạ sinh con gái-1Các thành viên hoàng gia phát đinh thông báo có cùng nội dung trên các tài khoản MXH.

Trong khi đó, ông Thomas Markle, người cha ruột đã bị Meghan đóng băng mối quan hệ trong hơn 3 năm qua cũng đã xuất hiện trên truyền thông để gửi lời chúc mừng đến con gái mình.

Chia sẻ với tờ The Sun, ông Thomas cho hay: "Tôi rất vui mừng khi con gái tôi đã mẹ tròn còn vuông, em bé được chào đời an toàn. Tôi cầu chúc cho họ những điều tốt đẹp nhất bằng tất cả sự yêu thương của mình".

Được biết, ông Thomas vẫn chưa được gặp Hoàng tử Harry cũng như chưa được nhìn thấy cháu trai Archie. Theo nhà viết tiểu sử hoàng gia Robert Jobson, cả ông Thomas và Thái tử Charles đều khó thể thể gặp mặt trực tiếp cháu gái mới sinh của mình. Nhất là cha đẻ của Meghan, cơ hội ông gặp cả 2 cháu ngoại đều vô cùng mong manh.

Hoàng gia Anh và cha đẻ Meghan đồng loạt lên tiếng sau khi nữ công tước hạ sinh con gái-2Ông Thomas gửi lời chúc mừng đến vợ chồng con gái.

Hiện hình ảnh về đứa trẻ vẫn được giữ kín trên truyền thông. Mối quan hệ của nhà Sussex với Hoàng gia Anh sau khi em bé được đặt tên thể hiện sự tri ân đến Nữ hoàng Anh và cố Công nương Diana đã trở thành chủ đề gây chú ý và một chuyên gia khẳng định sự việc này có thể dẫn đến sự hòa giải giữa hai bên.

Tom Sykes, một người phụ trách chuyên mục hoàng gia, nói rằng thời điểm này mang lại "cơ hội then chốt cho cả Hoàng gia Anh và nhà Susex để gác lại việc vạch áo cho người xem lưng".

"Chuyện này có thể giống như một cách thừa nhận và sửa sai của nhà Sussex đối với gia đình sau khi cả hai tố cáo thể chế hoàng gia trên truyền hình. Nếu hoàng gia Anh cũng thực sự muốn gác cơn ác mộng về sự ra đi của Harry - Meghan lại phía sau, họ sẽ phải bỏ lại sau lưng những thắc mắc về việc ai là người đã bắt đầu rạn nứt này và chỉ tập trung vào việc kết thúc nó.

Điều này đồng nghĩa với việc dù có cảm thấy sai lầm ra sao thì phía hoàng gia cũng cần phải có động thái trước và khiến mọi chuyện thành công. Một cuộc chiến tranh tiêu hao thường xuyên về lâu dài sẽ gây tổn hại lớn cho cả hai bên. Tin vui về đứa trẻ sẽ mang đến cơ hội lý tưởng để cả hai bên cùng tiến lên", chuyên gia phân tích.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoang-gia-anh-va-cha-de-meghan-dong-loat-len-tieng-sau-khi-nu-cong-tuoc-ha-sinh-con-gai-16221070609070735.htm

Hoàng gia Anh

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.