Hoàng gia Anh vừa có động thái dứt khoát loại Harry ra khỏi nội bộ gia tộc, anh trai William cũng được gọi tên trong quyết định mới

Nhiều chuyên gia cho hay, động thái mới này của Hoàng gia Anh sẽ là đòn giáng cực mạnh lên Hoàng tử Harry.

Theo Express đưa tin, Hoàng gia Anh đã vào cuộc xem xét lại những động thái mới nhất vừa qua của Công tước và Công nương xứ Sussex trên đất Mỹ và có phương án xử lý. Theo đó, được biết, với tư cách là con cháu, cũng từng là thành viên cao cấp của Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry đã "vượt qua ranh giới" khi công khai thảo luận về chính trị cũng như bầu cử tại Hoa Kỳ. 

Đây được cho là vấn đề nhạy cảm, mặc dù cặp đôi rất cẩn trọng trong lời nói nhưng không ngăn được những hiệu ứng truyền thông ngay sau đó. 

Hoàng gia Anh vừa có động thái dứt khoát loại Harry ra khỏi nội bộ gia tộc, anh trai William cũng được gọi tên trong quyết định mới-1Harry và Meghan Markle vừa qua đã công khai nói về bầu cử tại Mỹ

Về biện pháp xử lý sự việc trên, theo nhiều nguồn tin thân cận, Hoàng gia Anh đã đưa ra quyết định dứt khoát, có vẻ không còn lưu luyến như trước. Cụ thể, thời điểm đầu năm khi vợ chồng Harry tuyên bố rời bỏ gia tộc, rút khỏi chính sự, Hội nghị thượng đỉnh Sandringham đã ngay lập tức được triệu tập để bàn bạc về quyết định này của họ. 

Cung điện Buckingham sau đó đồng nhất như sau, Harry và Meghan Markle được phép ra đi, đồng thời Harry sẽ bị tước quân hàm Đại tướng, từ chức người đứng đầu Lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, chức vụ này sẽ được bỏ trống trong vòng một năm, không bổ nhiệm bất kỳ ai lên thay thế Harry đến khi cặp đôi hoàn thành thời gian thử thách và đưa ra câu trả lời cuối cùng liệu có muốn hoàn toàn tách biệt với gia tộc. Đây được cho là quyết định đầy tính cá nhân và nhân từ đến từ Nữ hoàng Anh vì muốn cho cháu trai và cháu dâu cơ hội thứ hai để quay về nhà dù vô cùng thất vọng. Và nếu quay về, việc khôi phục chức hiệu cho Harry là điều nằm trong dự đoán của nhiều người.

Hoàng gia Anh vừa có động thái dứt khoát loại Harry ra khỏi nội bộ gia tộc, anh trai William cũng được gọi tên trong quyết định mới-2
Vậy nhưng, mọi chuyện có vẻ đã hoàn toàn thay đổi khi vừa qua, nhiều nguồn tin cao cấp của Hải quân Hoàng gia Anh vào đêm qua (04/10) cho hay, Hoàng gia Anh đã bàn bạc để Hoàng tử William lên giữ chức vụ này thay em trai: "Quyết định họp bàn đã được đưa ra để sớm bổ nhiệm Hoàng tử William cho chức vụ quan trọng này, phần lớn dựa trên cơ sở thực tế cho thấy Công tước xứ Sussex không có biểu hiện gì về việc mong muốn quay lại Hoàng gia Anh. Hải quân Hoàng gia Anh nhiều tháng qua không có người đứng đầu, chúng tôi cần lấp đầy chỗ trống đó."

Hoàng gia Anh vừa có động thái dứt khoát loại Harry ra khỏi nội bộ gia tộc, anh trai William cũng được gọi tên trong quyết định mới-3
Theo nhiều chuyên gia, quyết định bổ nhiệm mới này có thể không trực tiếp nhắc đến tên của Harry nhưng sẽ là một đòn cực mạnh giáng vào anh. Được biết, dù đã tuyên bố ra đi nhưng sự nghiệp phục vụ trong quân đội đối với cựu Công tước xứ Sussex luôn là một phần vô cùng quan trọng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoang-gia-anh-vua-co-dong-thai-dut-khoat-loai-harry-ra-khoi-noi-bo-gia-toc-anh-trai-william-cung-duoc-goi-ten-trong-quyet-dinh-moi-162200510212941833.htm

Hoàng gia Anh

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.