Hoàng tử Đan Mạch chuyển đến Mỹ sau khi các con bị xóa tước vị

Hoàng tử Đan Mạch Joachim, người có con bị xóa tước vị vào tháng 9, sẽ chuyển đến Mỹ.

Hoàng tử Đan Mạch chuyển đến Mỹ sau khi các con bị xóa tước vị-1Hoàng tử Joachim và Công chúa Marie trong lễ kỷ niệm 50 năm trị vì của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe, vào ngày 11/9. Ảnh: Reuters.

Hoàng tử Joachim (53 tuổi), con trai thứ hai của Nữ hoàng Margrethe II và là người đứng thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng, sẽ chuyển đến Washington, D.C., vào năm tới, tờ BT của Đan Mạch đưa tin ngày 4/12.

Hoàng tử Joachim hiện làm tùy viên quân sự tại Paris (Pháp), vị trí mà ông đã đảm nhiệm từ năm 2020. Ông dự kiến băng qua Đại Tây Dương vào nửa cuối năm nay.

Trước đó, vào ngày 29/9, Nữ hoàng Margrethe đã tuyên bố từ năm 2023, các con của Hoàng tử Joachim sẽ không còn được gọi là công chúa và hoàng tử.

Theo Hoàng gia Đan Mạch, quyết định này nhằm cho phép các hoàng tử và công chúa lựa chọn cuộc sống bình thường mà không bị ràng buộc bởi các quy chuẩn hoàng gia, đồng thời thu hẹp chế độ quân chủ.


Hoàng tử Đan Mạch chuyển đến Mỹ sau khi các con bị xóa tước vị-2Nữ hoàng Margrethe chụp cùng gia đình Hoàng tử Joachim, Công chúa Marie, và 4 người con bao gồm Hoàng tử Nikolai, Hoàng tử Felix, Hoàng tử Henrik và Công chúa Athena. Ảnh: Hola.

Điều này có nghĩa Hoàng tử Nikolai (23 tuổi), Hoàng tử Felix (20 tuổi), Hoàng tử Henrik (13 tuổi) và Công chúa Athena (10 tuổi) sẽ không còn được gọi là hoàng tử hay công chúa nữa. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng tước vị Bá tước và Nữ bá tước Monpezat, theo Telegraph.

Hoàng tử Joachim, người nói rằng ông chỉ được thông báo trước 5 ngày về quyết định này, đã bày tỏ sự tức giận của mình vào thời điểm đó trên các phương tiện truyền thông Đan Mạch.

"Tất cả chúng tôi đều rất buồn. Không bao giờ tôi có thể vui khi thấy con mình bị gây tổn thương. Chúng đã bị đặt vào một tình huống mà chúng không thể hiểu nổi", ông nói với tờ báo Ekstra Bladet.

Vợ ông, Công chúa Marie, cho biết con út của họ, Công chúa Athena, từng bị bắt nạt ở trường.

Động thái này cũng bị người vợ đầu tiên của hoàng tử, Nữ bá tước Alexandra, mẹ của các hoàng tử Nikolai và Felix, phản đối.

Bà nói rằng con trai của bà cảm thấy "bị tẩy chay" bởi quyết định đến như một tia chớp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-tu-dan-mach-chuyen-den-my-sau-khi-cac-con-bi-xoa-tuoc-vi-post1381931.html

Hoàng tử Đan Mạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.