Hoàng tử Harry bị chỉ trích

Hoàng tử Harry bị chỉ trích sau khi tuyên bố từng hạ gục "25 tay súng của lực lượng Taliban” trong thời gian tham chiến tại Afghanistan, Guardian đưa tin.

Hoàng tử Harry bị chỉ trích-1Hoàng tử Harry trong thời gian tham chiến tại Afghanistan. Ảnh: Guardian.

“Tôi chưa bao giờ nghe ai khoe về số lần (bắn hạ đối phương). Đó không phải cách hành xử trong quân đội, những người nghiêm túc không coi đó là điều để viết vào vài cuốn sách", ông Tim Collins, cựu đại tá quân đội Anh, chia sẻ.

Trong khi đó, một số cựu binh Anh từng tham chiến tại Afghanistan nghi ngờ về việc Hoàng tử Harry có thể chắc chắn số lượng thương vong.

Đại tá Richard Kemp, người từng chỉ huy quân đội Anh tại Afghanistan, cảnh cáo rằng tuyên bố trên có thể sẽ tăng rủi ro an ninh đối với cá nhân hoàng tử và gia đình ông.

Các quan chức Taliban đã lên tiếng chỉ trích Hoàng tử Harry.

“Ông Harry, những người mà ông bắn hạ không phải quân cờ, họ là con người, có gia đình đang chờ đón”, Anas Haqqani, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan cho biết hôm 5/1.

Uaqab Afghan, một quan chức thuộc Bộ Khoáng sản và Dầu mỏ Afghanistan, nói "bây giờ chúng ta sẽ xem các tổ chức tư pháp quốc tế phản ứng thế nào" trước hành vi của Hoàng tử Harry tại Afghanistan.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh từ chối bình luận về tuyên bố của Hoàng tử Harry.


Hoàng tử Harry bị chỉ trích-2Cuốn tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ xuất bản chính thức vào ngày 10/1. Ảnh: Reuters.

Trong cuốn tự truyện Spare sắp ra mắt vào ngày 10/1, Hoàng tử Harry tiết lộ đã thực hiện tất cả sáu nhiệm vụ chiến đấu tại Afghanistan với tư cách phi công trực thăng Apache và hạ nhiều thành viên Taliban khi tham chiến tại quốc gia Trung Á trong giai đoạn 2012-2013.

“25 là con số của tôi. Nó không phải là con số khiến tôi hài lòng, nhưng cũng không làm tôi xấu hổ”, Hoàng tử Harry cho biết.

Đây là lần đầu tiên Hoàng tử Harry công khai chia sẻ về việc ông đã hạ gục bao nhiêu thành viên Taliban trong thời gian tại ngũ. Hoàng tử Anh cho biết máy quay gắn trên mũi chiếc trực thăng Apache đã ghi chép lại các nhiệm vụ và xác định ông từng làm những gì.

Ngoài cuốn tự truyện, Hoàng tử Harry và vợ Meghan cũng đã ra mắt loạt phim tiết lộ về câu chuyện hoàng gia trên Netflix, vào ngày 8/12/2022.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-tu-harry-nhan-chi-trich-post1391676.html

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.