Hoàng tử Harry thua kiện cơ quan chính phủ Anh

Thẩm phán Anh đã bác đề nghị của Hoàng tử Harry về việc khởi kiện Ủy ban Bảo vệ Hoàng gia và Yếu nhân (RAVEC) của chính phủ Anh.

Hoàng tử Harry thua kiện cơ quan chính phủ Anh-1Hoàng tử Harry. Ảnh: AP.

Trước đó, Hoàng tử Harry đã nộp đơn đề nghị được phép khởi kiện RAVEC vì cơ quan này không cho phép hoàng tử trả tiền thuê cảnh sát bảo vệ gia đình mình khi họ ở Anh, theo Guardian.

Luật sư của Harry cho rằng việc cấm các cá nhân trả tiền để thuê cảnh sát bảo đảm an ninh là quyết định trái luật của RAVEC.

Nhà chức trách Anh lập luận rằng việc cho phép những cá nhân giàu có trả tiền để được bảo đảm an ninh từ lực lượng chấp pháp sẽ làm xói mòn công bằng và niềm tin của xã hội.

RAVEC cũng cho rằng việc để các cá nhân trả tiền thuê lực lượng chấp pháp sẽ làm hạn chế nguồn lực của lực lượng an ninh khi xảy ra các vấn đề liên quan tới lợi ích công cộng.

Trong phán quyết đưa ra ngày 23/5, Thẩm phán Chamberlain cho rằng dù luật pháp Anh không cấm hình thức trả tiền để thuê lực lượng cảnh sát cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh, tuy nhiên hình thức này thường liên quan tới các sự kiện mang tính công cộng như thể thao, giải trí, không phải dịch vụ cho các cá nhân.

Trước đó, năm 2022, Hoàng tử Harry đã được phép khởi kiện RAVEC bởi cơ quan này từ chối bảo vệ gia đình hoảng tử sau khi Harry từ bỏ trách nhiệm hoàng gia. Vụ kiện này đang trong quá trình chờ xét xử.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-tu-harry-thua-kien-co-quan-chinh-phu-anh-post1433769.html

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.