Hoàng tử William thừa kế bất động sản 1 tỷ USD từ Vua Charles III

Vị trí đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh đã khiến Hoàng tử William, con cả của Vua Charles III và cố Công nương Diana, trở nên giàu có hơn.

Sau khi cha lên ngôi, Hoàng tử William kế thừa tước vị và trở thành Công tước xứ Cornwall, CNN đưa tin.

Theo đó, ông cũng kế thừa Công quốc Cornwall (Duchy of Cornwall), quỹ tín thác bất động sản này được thành lập vào năm 1337 bởi Vua Edward III nhằm cung cấp thu nhập cho hoàng gia.


Hoàng tử William thừa kế bất động sản 1 tỷ USD từ Vua Charles III-1
Vợ chồng Hoàng tử William trở thành Công tước và Nữ công tước xứ Cornwall sau khi Vua Charles III lên ngôi. Ảnh: Max Mumby.

Công quốc có diện tích hơn 60.000 ha, trải dài hơn 20 hạt, chủ yếu tập trung ở phía tây nam nước Anh. Theo báo cáo năm tài chính vừa qua, tài sản được định giá khoảng 1 tỷ bảng Anh (1,2 tỷ USD).

Một số tài sản của quỹ bao gồm các khu nhà, bất động sản bên bờ biển, trang viên vùng nông thôn và nhiều tài sản khác, được cho là tạo ra doanh thu 20-30 triệu USD/năm.

Doanh thu từ bất động sản “được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động công cộng, tư nhân và từ thiện” của Công tước xứ Cornwall, trích thông tin từ website chính thức về lãnh địa. Năm ngoái, Vua Charles, khi còn là Công tước xứ Cornwall, đã tự trả lương cho mình 25 triệu USD từ nguồn thu của công quốc.

Cho đến nay, khối bất động sản Crown Estate trị giá hơn 19 tỷ USD, chiếm phần lớn nhất trong khối tài sản của gia đình hoàng gia Anh, hiện thuộc về Vua Charles III. Nó bao gồm các trung tâm mua sắm, đường phố sầm uất ở khu West End của thủ đô London và trang trại gió.


Hoàng tử William thừa kế bất động sản 1 tỷ USD từ Vua Charles III-2
Một trong số những tài sản nằm trên Công quốc Cornwall. Ảnh: Duchy Of Cornwall.

Lợi nhuận của Crown Estate được chuyển đến Kho bạc Anh. Đổi lại, hoàng gia nhận được khoản thanh toán được gọi là trợ cấp hoàng gia dựa trên khoản lợi nhuận đó thông qua "Sovereign Grant" (Trợ cấp Hoàng gia).

Khoản trợ cấp gần nhất mà mà hoàng gia nhận được rơi vào khoảng 100 triệu USD. Hoàng gia, bao gồm cả Vua Charles III, sử dụng khoản tiền này cho các nhiệm vụ chính thức của hoàng gia. Số tiền này không bao gồm chi phí an ninh, vốn do chính phủ chi trả.

Vua Charles cũng được thừa kế Công quốc Lancaster, bất động sản tư nhân có từ năm 1265, được định giá khoảng 653 triệu bảng Anh (765 triệu USD). Tương tự, nguồn thu nhập từ bất động sản này được dùng để hỗ trợ tài chính các thành viên gia đình hoàng gia Anh.

Hoàng tử William hay Vua Charles đều không có nghĩa vụ phải trả thuế đối với bất động sản của mình. Tuy nhiên, cả hai công quốc Cornwall và Lancaster đều tự nguyện nộp thuế thu nhập kể từ năm 1993, theo Viện Chính phủ Anh (IfG).

Động thái diễn ra một năm sau khi gia đình hoàng gia Anh vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ công chúng do lên kế hoạch sử dụng tiền công quỹ quốc gia để tu sửa Lâu đài Windsor, nơi bị thiệt hại trong một vụ hỏa hoạn.

“Tất nhiên, thuế thu nhập tự nguyện không phải dựa trên tỷ lệ cố định và gia đình hoàng gia Anh không phải khai báo số thu nhập mà họ tính thuế”, Laura Clancy, giảng viên truyền thông tại Đại học Lancaster và là tác giả của một cuốn sách về tài chính hoàng gia, cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-tu-william-thua-ke-bat-dong-san-1-ty-usd-tu-vua-charles-iii-post1355281.html?fbclid=IwAR2OsGuYICX1Jj_qZXk7VebRcZvPJHjY_UnKUj_cV0Zkkz_ES7npHL0olZc

Hoàng gia Anh

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.